ข่าวโซเชียล

ระทึก! 'บัวขาว' ฝึกโดดร่มร่วมทหารสหรัฐ จังหวะลงพื้นปลดร่มไม่ได้-เชือกพันขา โชคดีแก้ไขเฉพาะหน้าทัน

โดย parichat_p

28 ก.พ. 2566

111 views

"บัวขาว บัญชาเมฆ" ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ นักชกชื่อดังชาวไทย วัย 40 ปี มีตำแหน่งติดยศทหาร ร่วมกระโดดร่มกับกำลังพล ร้อย.สอ.ไทย และ ทบ.สหรัฐอเมริกา ในการกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์เข้าสู่พื้นที่ปฏิบัติการ (SAO-JFEO) ซึ่งเป็นการฝึกภายใต้รหัส คอบร้าโกลด์ 23 ร่วมกับ ทบ.สหรัฐอเมริกา ที่สนามโดดร่มบ้านท่าเดื่อ อ.เมือง จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งการกระโดดร่มของบัวขาวในครั้งนี้


มีเหตุระทึกในจังหวะที่เขาลงพื้นเกิดเหตุไม่คาดคิด ร่มลากปลดร่มไม่ได้ และเชือกพันขา ลากไปเกือบ 100 เมตร แต่ว่าบัวขาวรวบรวมสติ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเอาไว้ได้ ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมจากเพื่อนร่วมฝึก


ขณะเดียวกัน "บัวขาว บัญชาเมฆ" ยังถูกเชิญไปเป็นวิทยากรพิเศษสอนศิลปะ "มวยไทย" ให้กับการฝึกทางทหาร ด้วยความเป็นนักมวยไทยที่โด่งดังทั่วโลก ทำให้เขาได้รับความสนใจจากทหารหลายชาติที่เข้ามาพูดคุย พร้อมทั้งนำกางเกงมวยไทยมาให้เซ็น เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก


สำหรับการฝึกคอบร้าโกลด์ 23 เป็นการฝึกร่วมผสมทางทหารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งกองทัพไทย และกองกำลังสหรัฐอเมริกา ภาคพื้นอินโด-แปซิฟิก ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการฝึกในประเทศไทยเป็นประจำทุกปี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/uhyfdreHpJ8

คุณอาจสนใจ

Related News