กีฬา

แบบนี้ก็ได้หรอ! กัมพูชาถอด 'เพาะกาย' เหตุนักกีฬาตนเองโดนแบน - 'ไต๋ศรี จันทน' โพสต์หวาน หลังบัวขาวทวงเงิน

โดย passamon_a

6 ก.พ. 2566

1.2K views

เรื่องราวของซีเกมส์ 2023 ที่ทางกัมพูชาเป้นเจ้าภาพ ยังเกิดปัญหาขึ้นเรื่อยๆ หลังจากไม่กี่วันก่อนได้เกิดเรื่องราวของ 'กุน ขแมร์' มาในล่าสุดนี้ ก็เกิดเรื่องขึ้นกับกีฬา 'เพาะกาย'


โดยมีรายงานว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ของกัมพูชา (CAMSOC) ได้ตัดสินใจถอดกีฬาเพาะกาย ออกจากการแข่งขันซีเกมส์ 2023 ซึ่งประกาศในระหว่างการประชุมสื่อที่สำนักงานใหญ่ CBFF ในกรุงพนมเปญ


เหตุผลคือ ประธานสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งกัมพูชา (CBFF) ยืนยันว่า ผู้เล่น 2 คนของเขาคือ Phann Narith และ Seang Meng Sang ถูกตรวจพบว่าใช้สเตียรอยด์ หรือสารกระตุ้นต้องห้ามสำหรับนักกีฬา ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ที่กรุงพนมเปญ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา


ทั้ง 2 คนยอมรับความผิดพลาด และขอโทษต่อเรา อย่างไรก็ตามความเสียหายได้เกิดขึ้นไปแล้ว และยังส่งผลกระทบมายังปัจจุบัน ตนต้องขอโทษที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับนักกีฬาของเรา รวมไปถึงนักกีฬาคนอื่น ๆ ที่ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ได้แล้ว

---------------

จากกรณี 'ไต๋ศรี จันทน' รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้ออกมาประกาศจัดหาบ้าน-รถ พร้อมเงินช่วยเหลือ 10 ปี ถ้านักมวยเขมรคนไหน สามารถเอาชนะ ‘บัวขาว บัญชาเมฆ’ นักมวยไทยได้


ก่อนที่ค่ายบัญชาเมฆ ยิม ของบัวบาว จะออกมาโพสต์ขอความเมตตาให้ผู้ใหญ่กัมพูชา จ่ายค่าตัวบัวขาว ที่ยังค้างอยู่ 2.2 ล้านบาท จากการขึ้นชกที่กัมพูชา


ล่าสุด วันที่ 5 ก.พ.66 ‘ไต๋ศรี จันทน’ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แปลเป็นไทยได้ว่า “อย่าเอาความจริงใจของฉันไปมองในทางที่ไม่ดี ขอให้ชาวกัมพูชาทุกคน ไม่โพสต์ข้อความโจมตีประเทศไทย ที่เป็นเพื่อนบ้านของเรา กีฬานำมาซึ่งสุขภาพ สันติภาพ และความสามัคคี”


“ดังนั้น ขอให้ทุกคนยังคงเคารพไทยและกัมพูชา ในฐานะพี่น้องกัน หวังว่าชาวกัมพูชาทุกคนที่มีความสามารถ มีเงินทุน จะช่วยส่งเสริมในด้านศิลปะการป้องกันตัวของกัมพูชาเรา ให้ดียิ่งขึ้นบนเวทีสากลในอนาคต”

---------------


คุณอาจสนใจ

Related News