กีฬา

‘บัวขาว’ เปิดใจดรามา ‘กุน ขแมร์’ ลั่น มวยไทยก็คือมวยไทย ออริจินอลยืน 1

โดย passamon_a

2 ก.พ. 2566

323 views

บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกดัง เปิดใจประเด็นดราม่า กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 เปลี่ยนชื่อ มวยไทย เป็น กุน ขแมร์ อีกทั้งยังเคลมว่า บัวขาว ไม่ใช่คนไทย


ล่าสุดวานนี้ ( 1 ก.พ.66 ) บัวขาว บัญชาเมฆ เปิดใจถึงประเด็นนี้ว่า ตนเองเป็นคนไทยเชื้อสายกูย ไม่ใช่คนเขมร  ส่วนเรื่องที่กัมพูชาจะเปลี่ยนชื่อ ก็เป็นสิทธิ์ของเขา อย่างไรมวยไทยก็ออริจอล นัมเบอร์วันอยู่แล้ว  พร้อมกันนี้ ยังเผยถึงความรู้สึกภูมิใจที่มวยไทยมีสิทธิได้รับเลือกให้บรรจุเป็นกีฬาโอลิมปิก ได้ถ่ายทอดวิชามวยไทยไปทั่วโลก


“แน่นอนเราอาจจะมีความหวัง ก็ต้องดูรายละเอียดและการลงนามของสมาคมโลก ทุกอย่างต้องมีหนังสือเป็นกิจลักษณะ เป็นการร่วมมือของสมาคมโลกของอเมริกาที่เขาอาจจะแต่งตั้งขึ้นมา อาจจะเกิดขึ้นได้โดยเร็ว”


รู้สึกยังไงบ้างที่มวยไทยได้ก้าวขึ้นไปอีกหนึ่งสเต็ป?

“มันเป็นความภาคภูมิใจ ที่จะได้ไปสัมมนาและถ่ายทอดวิชาทั่วโลก ถ้าเราเก่งแค่ประเทศเดียวทุกคนไม่เก่งทุกคนก็จะไม่ร่วมมือ ทุกคนต้องเก่งกันทั่วโลกมันถึงจะมาแข่งขันกันได้ ถึงจะเป็นระดับโลกได้ เดี๋ยวนี้ต่างชาติเขาเก่งกันทุกคน พูดแล้วของขึ้น มีไฟลต์ปะเนี่ย”


ที่มีดราม่ากัมพูชาประกาศเปลี่ยนชื่อมวยไทย เป็น กุน ขแมร์ ในการแข่งขันซีเกมส์ 2023 มีความเห็นยังไง?


“เขามีสิทธิ์ของเขาเราก็พูดอะไรไม่ได้ มันเป็นสิทธิ์ของเขา ระดับเอเชียเราไม่ต้องพูดถึง เราไปพูดถึงโอลิมปิก ของเขามันก็เป็นสิทธิ์ของเขา เราไม่พูดถึง อัพทูยูจะเอาไปไหนก็เอาไปเลย แต่ของเราออริจินอล ไทยแลนด์นัมเบอร์วันอยู่แล้ว อย่าไปฟัง อย่าไปซีเรียสของเรามันดีอยู่แล้ว ของเรามันมีเตะป๊าบ ของเรามันดีอยู่แล้ว


ผมเป็นคนน่ารัก เราทรงอย่างแบดแซดอย่างบ่อย (ร้องเพลง) ที่ผมตลกเพราะอยากให้ทุกคนเห็นฟีล ปล่อยฟีลลิ่งปล่อยอารมณ์ อย่าไปตึงเครียดอย่าไปซีเรียส แม้เราจะสวมบทบาทหัวโขนเป็นพญาเสือ ฆ่าคือฆ่าอย่าให้มันเหลือ แต่ตอนนี้เราปล่อยพลังออกแล้ว เธอเห็นฉันเป็นคนตลกได้ยังไงฉันคือไอดอลของความแข็งแรง ของความบึกบึนนะเว้ยเห้ย (ร้องเพลงโชว์อีกหนึ่งกรุบ)”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qKw9afyz2AI

คุณอาจสนใจ

Related News