กีฬา

โปรแกรมบอลโลก 21 พ.ย. พบกัน 3 คู่ ตั้งแต่เวลา 20.00 น.

โดย paranee_s

21 พ.ย. 2565

258 views

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลกวันนี้ (21 พ.ย. 65) พบกับนัดแรกของกลุ่มบี เวลา 20.00 น. อังกฤษ รองแชมป์ยุโรปปีที่แล้ว (2564) พบกับ อิหร่าน


ซึ่วในการแข่งขันวันนี้ สิงโตคำรามไม่มีผู้เล่นแน่นอนแล้ว 2 คน ได้แก่ ไคล วอล์คเกอร์ กองหลังทีม แมนฯ ซิตี้ หลังเพิ่งฟื้นฟูร่างกายจากการผ่าตัดขาหนีบ ขณะที่ เจมส์ แมดดิสัน มิดฟิลด์ทีม เลสเตอร์ ยังซ้อมแบบเต็มสูบไม่ได้จากปัญหาเจ็บเข่า


ส่วนการจัดทัพคาดว่า เซาธ์เกต จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ แฮร์รี่ เคน จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี ราฮีม สเตอร์ลิง, เมสัน เมาน์ท และ ฟิล โฟเด้น ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง ซึ่งการแข่งขันของอังกฤษ ใน 3 นัดหลังเป็นศึกเนชันส์ลีก แพ้ ฮังการี 0-4, แพ้ อิตาลี 0-1 และเสมอ เยอรมัน 3-3


ขณะที่ฝั่งอิหร่าน สภาพทีมในเกมนี้ คาร์ลอส เคยรอซ เทรนเนอร์ชาวโปรตุเกส คาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ เมห์ดี้ ตาเรมี่ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี อลิเรซา ยาฮันบัคช์ และ วาฮิด อมิรี่ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ อิหร่าน อุ่น 3 นัดหลัง เสมอ เซเนกัล 1-1 , ชนะ นิการากัว 1-0 และแพ้ ตูนีเซีย 0-2


ส่วนคู่สองของกลุ่มเอ เซเนกัล ดวล เนเธอร์แลนด์ โดย อลิยู ซิสเซ่ เทรนเนอร์ทีมชาติเซเนกัล แชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ พาทีมเสมออิหร่าน 1-1 ในเกมอุ่นเครื่องล่าสุด ทำให้ไม่แพ้มา 3 เกมแล้ว


โชคร้ายของ เซเนกัล คือการเสีย ซาดิโอ มาเน่ ที่บาดเจ็บ นอกจากนั้นไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม พวกดาวดังที่ค้าแข้งในยุโรปทั้งหลาย ต่างพร้อมนำทัพตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นคาลิดู คูลิบาลี่ กัปตันทีม, เอดูอาร์ เมนดี้, ยุสซุฟ ซาบาลี่, น็อมปาลิส เมนดี้, อิดริสซ่า กาน่า เกย์ และ อิสไมล่า ซาร์


ส่วนทางฝั่งเนเธอร์แลนด์ ของ หลุยส์ ฟาน กัล เอาชนะ เบลเยียม 1-0 ในเกมเนชั่นส์ ลีกล่าสุด เป็นการคว้าชัย 3 นัดติด ความพร้อมเกมนี้ เมมฟิส เดปาย น่าจะยังฟิตไม่ทัน นอกจากนั้นไม่มีปัญหาอะไรรบกวน นำโดยเฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีม, นาธาน อาเก้, เดนเซล ดุมฟรีส์, เฟรงกี้ เดอ ย็อง, ดาเล่ย์ บลินด์ และ สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น


และคู่สุดท้าย เวลา 02.00 น. สหรัฐอเมริกา ประทะ เวลล์

คุณอาจสนใจ