กีฬา

‘บิ๊กอ๊อด’ ออกกฎเหล็กคุมเข้มแคมป์ทีมชาติ หลัง ‘เนวิน’ จวกทำเด็กไร้วินัย

โดย petchpawee_k

23 ส.ค. 2565

14 views

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สั่งการด่วนกำชับให้สต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย เพิ่มมาตรการความเข้มงวดในระหว่างเข้าแคมป์ซ้อมและแข่งขัน หลังจากก่อนหน้านี้ “บิ๊กเน”เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืนยันไม่ส่งนักเตะเยาวชนเข้าแคมป์ทีมชาติไทย เนื่องจากมองว่าขาดความเข้มงวดอาจทำให้นักเตะเสียคนได้


โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้มีการออกกฎระเบียบไว้อย่างชัดเจน ที่นักกีฬาและสต๊าฟโค้ชจะต้องปฏิบัติตามกฎดังนี้


ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2022 สนามสองพร้อมระเบิดความมันที่บุรีรัมย์


1.ทำหน้าที่อย่างเต็มประสิทธิภาพและมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในทุกกิจกรรมของทีม

2.เคารพให้เกียรติทีมงานทุกคนรวมถึงเจ้าหน้าที่ของแคมป์เก็บตัว

3.แต่งกายเรียบร้อยตลอดเวลาที่อยู่ในแคมป์ (ฝึกซ้อม, ประชุมทีม, ทานอาหาร)

4.ตรงต่อเวลาในทุกกิจกรรมของทีม

5.ห้ามใช้โทรศัพท์ในกิจกรรมของทีม(สามารถใช้ได้แค่ในห้องพักขณะพัก)

6.ผู้เล่นต้องรายงานอาการบาดเจ็บและป่วยให้ทีมแพทย์, นักกายภาพ หลังการซ้อมทุกมื้อ

**กฎสำคัญหากละเมิดจะส่งกลับสโมสรทันที**

7.ห้ามออกนอกแคมป์เก็บตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นหรือไม่ได้แจ้งทีมงาน

8.ห้ามสั่งอาหารจากภายนอกหรือทานอาหารที่ทีมไม่ได้จัดเตรียมไว้ให้

9.ห้ามมีสิ่งเสพติดมึนเมาทุกชนิด

10.ห้ามทะเลาะวิวาท



ทั้งนี้ด้วยกระแสข่าวที่ออกมา ทาง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้เรียกสต๊าฟโค้ช รวมถึงฝ่ายเทคนิคทีมชาติทุกคนมาหารือ พร้อมกำชับสต๊าฟโค้ชทุกคน ที่ได้เข้าร่วมการเก็บตัวและดูแล นักกีฬาในการเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อทำการแข่งขันให้เข้มงวด ปลูกฝังทัศนคติที่ดียามที่นักกีฬามารับใช้ชาติให้ดีที่สุด โดยเฉพาะในชุดเยาวชน ที่กำลังอยู่ในวัยที่ต้องมีผู้ให้คำแนะนำ เพื่อให้อยู่ในเส้นทางการเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต


โดย ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยู-19 กล่าวว่า “ที่ผ่านมาเรามีการชี้แจงกฎระเบียบ สำหรับนักกีฬาตั้งแต่เริ่มต้นเข้ามารายงานตัวเสมอ ในการปฏิบัติตัวเมื่ออยู่ร่วมกัน ทั้งยามอยู่ในสนามและนอกสนาม พร้อมทั้งบทลงโทษที่ชัดเจนหากมีการละเมิด”


ด้าน พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยู-16 กล่าวว่า”ทุกๆครั้งที่มีการเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เราจะเริ่มต้นด้วยการพูดคุย ตกลงกับนักเตะเพื่อแจ้งให้ทราบถึงกฎระเบียบในการเข้าแคมป์ของทีมชาติ เนื่องจากพวกเรารู้ดีว่าการทำงานในทีมชาติไทยรุ่นอายุนี้ ต้องมีความเข้าใจเรื่องของช่วงอายุ โดยเฉพาะอยู่ในช่วงวัยที่ต้องการอยากรู้อยากเห็นสิ่งใหม่ๆ ซึ่งการจะเป็นนักฟุตบอลระดับที่สูงขึ้นไป จะต้องได้รับการแนะนำ และเข้าใจความคิดของนักฟุตบอลด้วย”

คุณอาจสนใจ

Related News