กีฬา

'เมย์ รัชนก' เศร้าแม่จากไปแบบไม่ได้ร่ำลา ยังไม่ได้เห็นเหรียญที่ใฝ่มัน 'สรยุทธ' แชทไลน์แสดงความเสียใจ

โดย thichaphat_d

20 ส.ค. 2564

313 views

น้องเมย์-รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมืออันดับ 1 ของไทย พบข่าวร้ายเมื่อได้สูญเสีย คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา หลังมีอาการหายใจไม่ออกต้องเรียกรถพยาบาล ระหว่างรอรถคุณแม่อาการไม่ดี เมย์และน้องชาย ช่วยกันพยุงพาคุณแม่ขึ้นรถ ขับจากบ้านไปยังโรงพยาบาลวิชัยเวช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำของที่บ้าน


ระหว่างทางแม่เหมือนหยุดหายใจ และทันทีที่ถึงโรงพยาบาลแพทย์พยายามช่วยกันเต็มทีแล้ว จากการตรวจเบื้องต้นไม่พบเชื้อโควิด


ทั้งนี้ไทม์ไลน์ก่อนหน้าคือทั้งหมด (แม่ เมย์ น้องชาย) อยู่ระหว่างการกักตัวที่บ้าน เนื่องจากคุณพ่อวิณัศชัย ติดโควิด เพิ่งเข้ารับการรักษาที่ Hospitel เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ทุกคนในบ้านก็ตรวจโควิดแบบไม่เป็นทางการเอง ทุกๆ 5 วัน ก็ไม่พบว่าเป็นโควิด


คนใกล้ชิดเผยว่า เมย์ช็อกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบกะทันหัน ร้องไห้เสียใจตลอดเวลา ทั้งนี้เมย์เพิ่งจะพ้นการกักตัว หลังกลับจากโอลิมปิก เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมผ่านมา ก่อนที่คุณพ่อจะพบว่าติดโควิดและเข้า Hospitel เมื่อวันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม โดยก่อนหน้าทั้งครอบครัวรับประทานอาหารร่วมกันตามปกติ หลังเมย์ก็เพิ่งจะเข้าบ้านได้ไม่กี่วัน


เบื้องต้นผลการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตจากนิติเวชแจ้งว่าหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน จากอาการหลอดเลือดหัวใจตีบ ซึ่งพิธีการทางศาสนาจึงจะรอให้คุณพ่อวิณัศชัยรักษาตัวหายออกจาก Hospitel ก่อนถึงจะจัดงานสวดอภิธรรม และฌาปนกิจต่อไป


ในส่วนของเมย์ ได้เข้าไปโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กของคุณแม่คำผัน Kamphan Suwannasara ซึ่งได้โพสต์ภาพไว้เมื่อวันที่ 19 ส.ค.2015 หรือเมื่อ 6 ปีที่แล้ว โดยมีข้อความว่า “สวัสดีคะ นี่เมย์เองนะคะ วันนี้เมื่อ 6 ปีที่แล้ว แม่เข้มแข็งมาโดยตลอด แม่เป็นห่วงคนรอบข้างเสมอมา เมย์ขอโทษที่ทำให้แม่เห็นเหรียญที่แม่ใฝ่ฝันไม่ได้ เมย์ขอขอบคุณทุกคนนะคะที่เป็นกำลังใจมาให้พวกเรา โพสต์นี้จะเป็นโพสต์สุดท้ายของเฟซคุณแม่เมย์นะคะ ขอบคุณความหวังดีของญาติพี่น้องที่ทำให้แม่เมย์มีแต่รอยยิ้มและความสุขมาโดยเสมอค่ะ”


ต่อมา เมย์ รัชนก ได้โพสต์ไอจีส่วนตัวระบุข้อความว่า “ขอบคุณทุกกำลังใจและข้อความมากเลยนะคะสำหรับวันนี้ เมย์ไม่รู้จะพูดอะไรเหมือนกัน พูดไม่ออก มืดหมด 8 ด้าน.. ขอบคุณทุกอย่างที่แม่ให้เมย์มาเสมอ ขอบคุณที่คอยอยู่เคียงข้างเมย์และฟังทุกอย่างเกี่ยวกับเมย์ที่เมย์ไม่รู้จะคุยกับใครมาเสมอ..


แม่เข้มแข็งจนเมย์ไม่รู้ว่าภายใต้ความสู้ของแม่ทำให้เมย์ไม่ได้ทันตั้งตัวที่จะเจอ ไปไม่ลากันเลยสักคำนะแม่ แม่อาจจะไม่อยากบอกว่าที่จริงแล้วแม่ไม่ไหว แต่แม่เก็บทุกอย่างเองทั้งหมด วันนี้แม่หลับสบายแล้วนะ แม่คอยดูความสำเร็จของเมย์เลยนะ จะทำให้แม่ให้ได้ ไม่ว่าจะหนักหนาขนาดไหนก็ตาม #แม่จะอยู่ในใจลูกเมย์แสนดื้อคนนี้เสมอ #แม่ที่เข้มแข็งสุดใจมากจริงๆ”


ด้านสรยุทธ สุทัศนะจินดา แห่งเรื่องเล่าเช้านี้ ได้ส่งข้อความแสดงความเสียใจกับน้องเมย์ผ่านไลน์ โดยมีบทสนทนา ระบุว่า


น้องเมย์ : ขอบคุณนะคะอา ขอบคุณมากจริงๆ

สรยุทธ : อาออกมายังไม่ได้ทันได้คุยกับแม่เลย เสียใจด้วยมากๆครับ

น้องเมย์ : แม่ฝากมาเสมอ แม่อยากได้เสื้ออานะคะ อยากคุยกับอา อยากกินปูอร่อยๆ ไว้อาได้ไปงานแม่ เอาเสื้อให้แม่หน่อยนะคะ

สรยุทธ : ได้ครับ

น้องเมย์ : ขอบคุณแทนแม่นะคะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เมย์รัชนก ,แม่เมย์รัชนก

คุณอาจสนใจ

Related News