กีฬา

เพื่อนหวังตามรอย 'ฟ่าง ธีรพงศ์' ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก - ศรีสะเกษขึ้นชื่อเรื่องยกน้ำหนัก

โดย weerawit_c

25 ส.ค. 2567

121 views

การคว้าเหรียญรางวัลยกน้ำหนักโอลิมปิกของ ฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย ทำให้เกิดแรงบันดาลใจกับเยาวชน และเพื่อนๆที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษ ก็ขึ้นชื่อเรื่องกีฬายกน้ำหนัก กีฬาความหวังของไทยในเวทีระดับโลก


จังหวัดศรีสะเกษ จัดขบวนแห่ฮีโร่โอลิมปิก ฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย เหรียญเงินยกน้ำหนักปารีส เกมส์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นับเป็นจอมพลังชาวศรีสะเกษคนที่ 2 ต่อจากวันดี คำเอี่ยม เหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 และ 2008


จังหวัดศรีสะเกษถือเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องกีฬายกน้ำหนัก ซึ่งที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ มีนักกีฬาระดับยุวชน และเยาวชนทีมชาติฝึกซ้อมอยู่แต่ละคนมีความมุ่งมั่นอยากเดินตามรอยฮีโร่โอลิมปิก โดย ผศ.ดร.วัชรินทร์ ขี่ทอง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตศรีสะเกษ บอกว่า ในตัวจังหวัดมีศูนย์ฝึกยกน้ำหนักหลายที่ฝึกทักษะนักกีฬาตั้งแต่ระดับมัธยม ก่อนที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จะรับช่วงต่อคัดเลือกเยาวชนที่มีความสามารถกีฬายกน้ำหนัก ขณะเดียวกันก็จะได้ไม่ทิ้งการเรียน ได้ศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย


ฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย วัยย่าง 21 ปี เริ่มฝึกยกน้ำหนักจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 ของในหลวงรัชกาลที่ 9 โรงเรียนสำหรับผู้ด้อยโอกาสฝึกฝีมือกับโค้ช สุวัฒน์ จันดำราว 6 ปี ก่อนจะเข้าสู่ม.กีฬาแห่งชาติ ศรีสะเกษ ซึ่งจะคัดเอาดาวรุ่งมาอยู่ที่ในมหาวิทยาลัย เพื่อให้ศึกษาต่อ และหาโค้ชติวไปในตัว ขณะเดียวกันโค้ชทีมชาติก็จะติดต่อกับมหาวิทยาลัย ว่า ใครมีแววบ้าง เพื่อเอาตัวเข้าแคมป์ที่เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ศรีสะเกษ มีนักกีฬาหน้าใหม่ส่งทีมชาติ เพื่อรอวันสร้างผลงานให้ประเทศไทยต่อไป


สำหรับเพื่อนๆ ของฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย นักยกน้ำหนักชายของไทยคนแรก ที่คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก ยอมรับว่า ฟ่างพัฒนาไปมาก อาจดูตัวเล็ก แต่มีทักษะ และกล้ามเนื้อที่แข็งแรงขึ้นมาก หลังได้เข้าแคมป์ทีมชาติ เพื่อนที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ศรีสะเกษ ก็หวังตามรอย ฟ่าง ธีรศิลป์ สร้างสถิติในประเทศ เพื่อก้าวขึ้นเป็นตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิก เกมส์

คุณอาจสนใจ

Related News