กีฬา

โลกส่งกำลังใจ นักวิ่งมาราธอนตาบอด พลาดเหรียญทองแดง เพราะช่วยไกด์

โดย attayuth_b

9 ก.ย. 2567

325 views

ทั่วโลกส่งกำลังใจ นักวิ่งมาราธอนหญิงตาบอด พลาดเหรียญทองแดง เพราะเผลอปล่อยเชื่อช่วยนักวิ่งไกด์ที่เป็นตะคริวไม่ให้ล้ม  ล่าสุด ผอ.คณะกรรมการพาราลิมปิกยื่นอุทธรณ์แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลายเป็นไวรัลสะท้านพาราลิมปิก 2024 เมื่อ เอเลน่า คองโกสต์ นักวิ่งมาราธอนหญิงชาวสเปน ลงแข่งขันวิ่งมาราธอนในพาราลิมปิกเกมส์  ซึ่งเธอเข้าเส้นชัยเป็นที่สามและกำลังจะคว้าเหรียญทองแดง แต่เธอกลับถูกตัดสิทธฺ์ เนื่องจาก เธอลงวิ่งร่วมกับ มีอา แครอล  นักวิ่งไกด์ของเธอ  ซึ่งทั้งคู่ได้วิ่งด้วยกันมาตลอดเส้นทาง 42  กิโลเมตร


อย่างไรก็ตามก่อนเข้าเส้นชัย  มีอา แครอล ไกด์ของเธอเกิดตะคริวขึ้น ในช่วงก่อนเข้าเส้นชัย ทำให้เกือบพลาดท่าล้มลง ซึ่งเอเลน่า เตรียมจะหันไปช่วยไกด์รายนี้และมีจังหวะที่เธอเผลอปล่อยเชือกจากไกด์ก่อนเข้าเส้นชัยด้วย ซึ่งกรรมการตัดสินว่าเธอผิดกติกาเนื่องจากมีกฎว่าห้ามนักกีฬาปล่อยเชือกระหว่างการแข่ง  ทำให้เธออดคว้าเหรียญทองแดง ​และอันดับที่สามตกเป็นของ มิซาโตะ มิจิชิตะ นักวิ่งหญิงจากญี่ปุ่น

เอเลน่าขอกว่า เธอยากให้ทุกคนรู้ว่าพวกเขาไม่ได้ตัดสิทธิ์เพราะเธอโกง แต่ตัดสิทธิเธอสำหรับความเป็นคนและสัญชาตญาณของมนุษย์ที่คอยช่วยเหลือเมื่อมีคนล้มลง เธอบอกด้วยว่าเสียใจมากกับสิ่งที่เกิด

ทั้งนี้ อัลแบร์โต โจเฟร ผู้อำนวยการคณะกรรมการพาราลิมปิกของสเปนได้มีการยื่นเรื่องอุทรณ์การตัดสิทธิ์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News