กีฬา

‘ชินฮีซบ’ นักตะกร้อเกาหลีตามฝัน เก็บเงินส่วนตัวมาฝึกที่ไทย หวังกลับไปติดทีมชาติ

โดย chutikan_o

10 ม.ค. 2566

9.2K views

ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ หลังสโมสรตะกร้อราชบุรี ลงคลิปชินฮีซบ นักตะกร้อเกาหลี เก็บเงินส่วนตัวมาฝึกซ้อมที่ไทย ฝันอยากติดทีมชาติและเป็นตัวจริงของทีม


สโมสรตะกร้อราชบุรี-มังกรไฟ : Ratchaburi Takraw Club โพสต์คลิปวิดีโอการมาฝึกซ้อมของนักกีฬาเซปักตะกร้อ จากประเทศเกาหลีใต้ ที่มาฝึกฝนในประเทศไทย พร้อมระบุข้อความว่า “เก็บเงินมาซ้อมที่ไทย หวังแค่ว่าอยากจะเก่งขึ้น และกลับไปได้เป็นตัวจริงสักที มาทำความรู้จักกับนักตะกร้อเกาหลี  Shin hee seop (ชินฮีซบ)”


ในคลิประบุว่า ฮีซบซ้อมกับสโมสรตะกร้อราชบุรีมา 10 วันกว่าแล้ว ซึ่งวันแรกที่มาถึงสโมสร ก็จะมาทดสอบร่างกายก่อน วันที่สองทดสอบทักษะ แล้วก็จะมีแบบประเมิน วันที่สามเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการลงทีม ซึ่งในช่วงแรกๆ จะลงทีมกับน้องๆ ในอคาเดมีผู้หญิง ส่วนวันต่อมาก็ฝึกลงทีมกับผู้ชาย โรงเรียนกีฬา จ.นครปฐม ต้องมาดูว่าการซ้อมของชินฮีซบมีการพัฒนามากแค่ไหน แล้วมีอะไรที่ต้องซ้อมต่อไป พร้อมกับเผยภาพบรรยากาศการฝึกซ้อมของฮีซบและบทสัมภาษณ์ความรู้สึกสั้นๆ




ชินฮีซบเป็นนักกีฬาเซปักตะกร้อ ประเทศเกาหลีใต้ อยู่ที่เมืองคังวอนโด ซึ่งการมาฝึกซ้อมที่ประเทศไทยครั้งนี้ เก็บเงินมาด้วยตัวเอง 80% และอีก 20% พ่อแม่ของเขาช่วยสนับสนุน ปีนี้สโมสรของชินฮีซบได้อันดับที่ 1 เป็นแชมป์ของประเทศเกาหลี แต่ฮีซบไม่ได้ลงเลย ตัวจริงที่ลงจะเป็นทีมชาติ ซึ่งฮีซบต้องการพัฒนาตัวเอง เลยมาฝึกซ้อมที่สโมสรตะกร้อราชบุรี ฮีซบมีความฝันที่อยากจะได้เป็นตัวหลักของสโมสร และอยากเป็นนักกีฬาทีมชาติ ใฝ่ฝันที่จะมาเล่นในรายการ King Cup



คุณอาจสนใจ