กีฬา

เผยความพร้อม ช้างศึก ก่อนดวล เวียดนาม รอบชิงฯ บอลอาเซียนคัพ พรุ่งนี้ - ตั๋วชมหมดเกลี้ยงใน 5 นาที

โดย chiwatthanai_t

12 ม.ค. 2566

527 views

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ทีมชาติไทย จะไปเยือนเจ้าถิ่น เวียดนาม วันพรุ่งนี้(13 ม.ค. 66)


วันนี้(12 ม.ค. 66) ที่ห้องแถลงข่าวสมาคมฟุตบอลเวียดนาม ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (AFF) จัดการแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง ทีมชาติเวียดนาม พบกับ ทีมชาติไทย


การแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนพร้อมด้วย กฤษดา กาแมน กองหลังทีมชาติไทย โดยมาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยบอกว่า เกมนี้น่าจะแตกต่างจากการเจอครั้งที่แล้ว ซึ่งไทยชนะด้วยสกอร์รวม 2-0 ในรอบรองฯ แต่ครั้งนี้เวียดนามเป็นเต็งหนึ่งในรายการนี้ เพราะพวกเขามีเวลารวมตัวกันต่อเนื่องเป็นเวลาสองเดือน


ส่วนการมีนักเตะคาดโทษใบเหลือง 5 คน คือ พรรษา , สารัช , ศุภนันท์, เอกนิษฐ์ , วีระเทพ ถ้าจำเป็นต้องทำฟาวล์ ตัดเกมก็ต้องทำ นอกจากนี้ มาโน่ ยืนยันพรุ่งนี้(13 ม.ค. 66)ไทยไม่ได้มารับเพื่อเอาผลเสมอแน่นอน


ด้านกฤษดา กาแมน กองหลังทีมชาติไทย บอกว่าแนวรับ พร้อมประกบ เหงียน เทียน ลินห์ ซึ่งเป็นรองดาวซัลโวตอนนี้ ยิงไป 5 ประตู ตามหลัง ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งยิงไป 6 ประตู


ทีมชาติไทย วันนี้ลงซ้อมครั้งสุดท้ายที่มีดินห์ สเตเดียม ต้องเช็กอาการของ ธีรศิลป์ กองหน้าวัย 34 ปี ส่วนแกนหลักที่เหลืออยู่ครบ สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไม่แพ้ 2 นัดหลังสุดในการไปเยือนเวียดนามที่ฮานอย โดย ธีราทร , สารัช , ธีรศิลป์ 3 คน ชุดปัจจุบันเคยอยู่ในชุดกุนซือซิโก้ ที่บุกชนะ เวียดนาม 3-0 ปี 2015 และครั้งล่าสุด ที่พบกันที่มีดินห์ สเตเดียม ปี 2019 ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ไทย บุกเสมอ เวียดนาม 0-0 โดย ธีราทร มีโอกาสยิงจุดโทษ แต่ยิงไม่เข้าเท่ากับว่าไทยชุดใหญ่ไปเยือนเวียดนาม สองครั้งหลังสุด ชนะ 1 เสมอ 1


ส่วนการเจอกันในศึกชิงแชมป์อาเซียนครั้งล่าสุด ในรอบรองฯ ปี 2021 ที่สิงคโปร์ ไทย ชนะ เวียดนาม 2-0 ในนัดแรก ชนาธิป เหมา 2 และเสมออีกนัด 0-0 ก่อนไทย ทะลุไปชนะ อินโดนิเซีย ในรอบชิงฯ คว้าแชมป์อาเซียน สมัย 6


กระแสทีมชาติไทยกลับมาอีกครั้งหลังเอาชนะ มาเลเซีย สวยงาม 3-0 ในรอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เป็นการชนะ มาเลเซีย ครั้งแรกในรอบ 9 ปี และการเจอกับ เวียดนาม คู่ปรับอันดับ 1 ในอาเซียน ทำให้ตั๋วเข้าชมรอบชิงฯ นัด 2 วันจันทร์ที่ 16 มกราคมนี้ ถูกซื้อหมดเกลี้ยงแล้ว หลังเปิดขายวันนี้ไปเพียงแค่ 5 นาที โดยนัดก่อนที่ชนะมาเลเซีย ตั๋วก็ขายหมด มีการแจ้งในสนามมีผู้ชมราว 18,000 คน

คุณอาจสนใจ

Related News