กีฬา

สาแก่ใจ! 'ช้างศึก' คว่ำเวียดนาม สกอร์รวม 3-2 คว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 7 อย่างยิ่งใหญ่

โดย nattachat_c

17 ม.ค. 2566

17 views

วานนี้ (16 ม.ค. 66) มีการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเลคทริค คัพ 2022” รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่สนามกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต หลังจากทีมช้างศึกมีความได้เปรียบอย่างมากจากเกมแรก ด้วยการบุกไปเสมอถึงถิ่นเวียดนามด้วยสกอร์ 2-2 ประตู ทำให้มีประตูทีมเยือนอยู่ 2 ประตู ถ้าหากเกมนี้ชนะหรือเสมอด้วยสกอร์ 0-0 หรือ 1-1 จะคว้าแชมป์ทันที


ทั้งนี้ เกมนี้ได้รับเกียรติจาก ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จานนี่ อินฟานติโน่ ที่เดินทางมาชมเกมนัดชิง และจะเป็นผู้มอบถ้วยรางวัลให้กับทีมแชมป์


โดยนัดนี้ ทีมช้างศึกเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม มีโอกาสทำประตูได้ตั้งแต่ 5 นาทีแรก แต่มาได้ลูกโทนลูกเดียวจาก 'อุ้ม' ธีราทร บุญมาทัน ในนาทีที่ 25 ซึ่งอุ้มสอดมาจากกลางสนาม และซัดไกลด้วยเท้าขวา ลูกพุ่งไปทางซ้ายอย่างแรง ทำให้นายด่านของเวียดนามไม่สามารถพุ่งตัวไปปัดบอลได้ และทำให้ทีมช้างศึกมีสกอร์ออกนำ 3-2 ประตู


หลังจากที่ทีมชาติไทยได้ประตู ทีมเวียดนามพยายามเอาประตูคืน และก็มีโอกาสหลายครั้ง แต่ยิงไม่เข้ากรอบ 


ช่วงท้ายทีมไทยโดนใบแดงไปหนึ่งคน แต่ไม่มีปัญหาอะไร จบเกมด้วยสกอร์รวม 3-2 ทำให้ทีมชาติไทยคว้าแชมป์อาเซียน เป็นสมัยที่ 7 ได้อย่างยิ่งใหญ่ ถือว่าเป็นการเรียกศรัทธาคืนจากแฟนบอลได้อย่างมาก 


ทั้งนี้ 'อุ้ม' ธีราทร บุญมาทัน ได้รับตำแหน่ง MVP ประจำทัวร์นาเมนต์ และได้กล่าวว่าขอบคุณทุกคนที่ทำหน้าที่ได้ และช่วยให้คว้ารางวัลนี้


ด้าน มาโน่ โพลกิ้ง กล่าวว่า มันสำคัญที่ทีมชาติไทยจะต้องเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน เราอยากจะก้าวไปให้ไกลว่านี้แต่อันดับแรกเราต้องรักษาเบอร์ 1 ของย่านนี้ไว้ให้ได้ก่อน แน่นอนว่านี่เป็นรายการที่เรามีคุณภาพที่จะคว้าแชมป์ได้ แม้ว่าเราจะขาดผู้เล่นสำคัญบางคน แต่ทุกคนที่อยู่ตรงนี้ก็ทำได้ยอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะกัปตันทีมของเราอย่างธีราทร บุญมาทัน เป็นผู้นำที่ดีของทีม และยกเครดิตให้ลูกทีมทั้งหมด ด้วยสปิริตที่ยอดเยี่ยมทำให้เราคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง


เป้าหมายต่อไปก็คือเอเชี่ยนคัพ เราอยากพัฒนาทีมให้ต่อสู้กับญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ หรือซาอุดีอาระเบีย ได้ ซึ่งต่อไปไทยจะได้เข้าร่วมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เจอทีมที่แกร่งกว่า จะทำให้เราดีกว่าเดิม และจะได้ประโยชน์เยอะจากรายการนี้ 


ด้านมาดามแป้งได้ให้เงินอัดฉีดไป 20 ล้านบาท และเมื่อรวมจากสปอนเซอร์อื่นๆ ก็รวมกันได้ 30 ล้านบาท  

------------


คุณอาจสนใจ