ข่าวโซเชียล

‘นัตตี้’ โป๊ะแตก! โกงเทรด 2 พันล้าน โดนจับพร้อมแม่ เพราะร้องเพลงชาติอินโดไม่ได้

โดย nicharee_m

26 ต.ค. 2567

60 views

เพจดังโพสต์สรุป ‘นัตตี้’ โกงเทรด 2 พันล้าน ถูกจับพร้อมแม่ที่อินโดนีเซีย โป๊ะแตกเพราะร้องเพลงชาติอินโดไม่ได้

วานนี้ (25 ต.ค.) ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมด้วย ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI เดินทางมารับตัวผู้ต้องหา 2 แม่ลูกนัตตี้ ไดอารี่ จากประเทศอินโดนีเซีย ในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และความผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 มีผู้เสียหายมากกว่า 6,000 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านกว่าบาท ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายทำบันทึกการจับกุมและนำตัวขึ้นรถดีเอสไอ เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

สำหรับ นางสาว สุชาตาฯ หรือ นัตตี้ Nutty’s Diary เป็นเน็ตไอดอลที่มีชื่อเสียงมาจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เคยเป็นอดีตศิลปินจนเคยมีผลงานเพลงในประเทศเกาหลีใต้ ก่อนผันตัวเป็นยูทูบเบอร์ เจ้าของช่อง “Nutty’s Diary” มีผู้ติดตามกว่า 8 แสนคน ต่อมาเริ่มมีการลงโฆษณาและชักชวนประชาชนลงทุนผ่านทางแอปพลิเคชัน Instragram และแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อรับฝากเทรดหุ้น และอนุพันธ์ของหุ้น มีการลงโพสต์โชว์ผลกำไร และอ้างตัวเป็นโค้ชเทรดหุ้นว่ามีใบอนุญาตรับรองจาก ก.ล.ต. สามารถสอนนักเรียนเทรดหุ้นได้ และยังมีการกล่าวอ้างว่า ได้มีการจัดตั้งบริษัท สุชาดา จำกัด ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท และได้รับใบอนุญาตการลงทุนจาก ก.ล.ต. อีกด้วย

โดยเพจ Poetry of Bitch โพสต์ข้อความ สรุปเหตุการณ์นัตตี้กับแม่ถูกจับที่อินโดนีเซียได้อย่างไร

    1. ‘นัตตี้’ อดีตเน็ตไอดอล ยูทูบเบอร์ นักร้อง และครูสอนเต้น หลบหนีออกจากประเทศไทยเมื่อปี 2022 หลังถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกงประชาชน (โกงเทรดหุ้น) มูลค่าความเสียหายกว่า 2 พันล้านบาท มีผู้เสียหายนับพันคน

    2. ล่าสุดนัตตี้กับแม่ถูกจับตัวได้ที่เมืองดูไม จังหวัดรีเยา เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย และกำลังถูกนำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย

    3. ทางการอินโดนีเซียจับกุมนัตตี้ได้อย่างไร ?

    เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2024 มีหญิงสาวคนหนึ่ง (นัตตี้) เดินทางไปที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองดูไม เพื่อขอทำหนังสือเดินทางอินโดนีเซีย

    4. หญิงสาวคนนี้มีเอกสารทุกอย่างครบถ้วน ทั้งสูติบัตร ทะเบียนบ้าน บัตรประจำตัวประชน และพูดภาษาอินโดนีเซียได้* (ในวัยเด็กนัตตี้กับแม่เคยอาศัยอยู่ที่มาเลเซีย)

    5. แต่ระหว่างสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่รู้สึกสงสัยหลายอย่าง เช่น สำเนียงภาษา จึงขอให้เธอร้องเพลง Indonesia Raya (เพลงชาติอินโดนีเซีย) แต่เธอร้องไม่ได้ ให้ท่องหลักปรัชญาปัญจศีล (หลัก 5 ประการที่เป็นปรัชญาแห่งรัฐของอินโดนีเซีย) แต่เธอไม่รู้จัก

    6. เจ้าหน้าที่จึงสอบสวนคาดคั้น จนในที่สุดเธอก็ยอมรับว่าเป็นคนไทยที่หลบหนีเข้าเมืองมา และเอกสารทั้งหมดเป็นเอกสารปลอม จึงควบคุมตัวไว้

    7. ผ่านไป 3 วัน ในวันที่ 5 ตุลาคม ก็มีผู้หญิงอีกคนเดินทางมาที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อขอเยี่ยมหญิงไทยคนดังกล่าว โดยบอกว่าตนเป็นแม่ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้อีกคน

    8. จากนั้นทางการอินโดนีเซียได้ประสานไปยังทางการไทย พบว่าสองแม่ลูกอยู่ในรายชื่อบุคคลที่ต้องการตัว จึงส่งทั้งสองคนให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในกรุงจาการ์ตาเป็นผู้ควบคุมตัว เพื่อจะได้ประสานงานกับสถานทูตไทยสะดวกขึ้น

    9. จากการสอบสวน พบว่าทั้งสองคนนั่งรถออกจากประเทศไทยไปยังรัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย จากนั้นนั่งเรือไปลักลอบขึ้นเกาะบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย อย่างผิดกฎหมาย ก่อนนั่งเรือเร็วต่อไปดูไม

    10. เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางการอินโดนีเซียได้จัดแถลงข่าว พร้อมนำตัวสองแม่ลูกชาวไทยมาแสดงตัวต่อสื่อมวลชน และให้หันหลังตอนถ่ายภาพ แต่ก็มีบางรูปที่เห็นหน้าบางส่วนของทั้งคู่

    11. ส่วนตำรวจไทยให้สัมภาษณ์ว่า ตำรวจแกะรอยจนพบความเชื่อมโยงว่านัตตี้ไปกบดานอยู่ที่อินโดนีเซีย จึงประสานความร่วมมือกับทางการอินโดนีเซีย, สถานทูตไทยในอินโดนีเซีย, ตำรวจสากลของไทย และตำรวจสากลอินโดนีเซีย พร้อมกับส่งชุดทำงานร่วมกันติดตามตัวจนพบ




รับชมทางยูทูบที่ :   https://youtu.be/oDFQdBgrVJw

คุณอาจสนใจ