อาชญากรรม

ตั้งค่าหัว 1 ล้าน ล่าตัว 'นัตตี้' โกงเทรด 2 พันล้าน สะพัด! หนีไป ตปท.แล้ว แชร์คลิปร้องเพลง 'ถ้าเราเจอกันอีก'

โดย thichaphat_d

29 ส.ค. 2565

65 views

เหยื่อนัตตี้ ยูทูบเบอร์ แสบโกงเทรด 2 พันล้าน ตั้งค่าหัว 1 ล้านบาท โดนหลอกหมดตัว มีคนฝากลงทุน รวมสูญเงิน 37 ล้านบาท ต้องรับผิดชอบหาเงินใช้หนี้ ยอมรับโลภ เหตุที่ทุ่มเงินเทรดหุ้น เพราะช่วงนั้นไม่มีรายได้ ตอนนี้มีความหวังแค่ 1% ที่จะได้เงินคืน ขณะเดียวกันมีรายงาน นัตตี้หนีออกนอกประเทศไปแล้ว แต่ ตม.ไทยยังไม่พบชื่อ ยื่นขอเดินทางออกนอกประเทศ อย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่อย่างใด


จากกรณี ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พาตัวแทนผู้เสียหาย 30 คน แจ้งความจับยูทูบเบอร์ชื่อดัง หลอกลงทุน โกงเทรดหุ้น 2 พันล้าน จนมีผู้เสียหายโพสต์ ประกาศผ่านทางอินสตาแกรมตั้งรางวัลนำจับ 1 ล้านบาท “นัตตี้โกงเทรดพันล้าน”

ความคืบหน้าล่าสุด วานนี้ 28 ส.ค.65 ทีมข่าวได้พูดคุยกับ คุณนก หนึ่งในผู้เสียหายที่สูญเงินกว่า 37 ล้านบาท เปิดเผยว่า รู้จักนัตตี้มานานกว่า 10 ปี ผ่านทางช่องยูทูบและมักโพสต์เรื่องการเทรดหุ้นในสตอรี่ไอจี สร้างความน่าเชื่อถือ ตนเลยเข้าไปติดตามมาตลอด พอในช่วงโควิดเศรษฐกิจไม่ดี เริ่มมองหารายได้จากช่องทางอื่นๆ เห็นมีดารา เน็ตไอดอลหลายคนมาเทรดหุ้นกับนัตตี้ ตนเลยนำเงินก้อนแรก 1 ล้านบาท ไปเทรดด้วย ซึ่งตอนแรกก็ได้กำไรมาจริงๆ

คุณนก ยังบอกอีกว่า ก่อนที่นัตตี้จะหายไป เคยมาขอให้ช่วยเทรด ตนเลยบอกว่า ถ้าจะเอาเงินมาให้ขอไม่รับ แต่ได้แนะนำให้ไปสมัครบัญชีของตัวเอง และก็เอาเงินเทรดเข้าไป พอตนมาช่วยดูถึงรู้ว่า นัตตี้ฝากเงินเทรดทีเดียว ประมาณ 7 แสนบาท แต่ไม่ได้กำไร และเงินหายไปเกือบ 4 แสน ฝากเทรดเหมือนผีพนัน เลยทำให้ตนสงสัยว่านี่คือ โค้ชสอนเทรดจริงหรือไม่ และที่ผ่านมาตนเอาเงินไปให้ใครเทรด

นอกจากนี้ ยังพยายามติดต่อส่วนตัวมาหา อ้างว่าพอเทรดหุ้นได้แล้วโบรกเกอร์มีปัญหา บล็อกไม่จ่ายเงิน ตนเลยไปถามคนที่มีความรู้ ได้รับคำตอบว่าเงินไม่มีทางติดอยู่ในโบรกเกอร์ เพราะคนที่เทรดหุ้นแล้วได้กำไร มักจะทยอยถอนออกมา และยังทำสัญญามาหลอกคนอื่น อ้างว่าเปิดบริษัทได้รับการรับรองจากตลาดหลักทรัพย์ ทำให้หลงเชื่อว่าเป็นนักเทรดระดับโลก

คุณนก บอกอีกว่า ที่ตั้งรางวัลนำจับ 1 ล้านบาท เพราะคดีไม่คืบหน้า ยังไม่ออกหมายจับ ผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อน บางคนทั้งบ้าน ทั้งรถโดนยึด หลังจากหาเงินมาเทรด อยากให้ตำรวจตามจับนัตตี้และคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่อยากให้ลอยนวลตอนนี้มีความหวัง 1 เปอร์เซ็นต์ ที่จะได้เงินคืน ส่วนเรื่องหนีออกนอกประเทศ ก็มีคนทักมาบอกแต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันจากหน่วยงานใด

ขณะที่ชาวโชเชียลต่างไปขุดคลิปวิดีโอของ นัตตี้ ยูทูบเบอร์ที่เป็นผู้ต้องหารายนี้ได้ร้องเพลงเอาไว้ ซึ่งเป็นเพลง ถ้าเราเจอกันอีก โดยเธอได้ร้องท่อนที่ว่า ถ้าเราได้เจอกันอีกสักวัน อยากถาม เธอจำฉันได้อยู่หรือเปล่า เธอจะยิ้มให้ฉันหรือเปล่า หากเราได้เจอกันอีกสักครั้ง อยากขอ กอดเธอไว้ให้อุ่นเหมือนเก่า ให้คำว่าเรายังคง เหมือนเดิม ไม่เคยจางหายไป เหมือนเดิม ไม่เคยจางหายไป เหมือนเดิม ไม่เคยจางหายแม้นานเท่าไร ฉันรอเธอได้เสมอ

ขณะที่ชาวโซเชียลบอกว่า ก็คงจะถามว่าโกงฉันไปทำไม และคงจะยิ้มให้อยู่หรอก และอยากจะขอเอาเงินที่โกงไปมาคืนด้วย และให้คุกกอดแล้วกัน


ทั้งนี้ เพจ Poetry of Bitch ได้โพสต์สรุปเรื่องราวของนัตตี้ โดยระบุว่า นัตตี้ นัทธมณ เมื่อปี 2557 โด่งดังมากในโซเชียลแคม จนมีผู้ติดตามถึง 3 ล้าน และมีค่ายเพลงเกาหลีทาบทามไปเป็นศิลปิน เธอเคยเล่าว่า ชีวิตในวันเด็กเกิดในครอบครัวร่ำรวย แม่ทำธุรกิจคาราโอเกะเจ้าแรกของเชียงใหม่ เธอมีชีวิตเหมือนเจ้าหญิง ที่บ้านมีรถ 14 คัน มีคนรับใช้ 22 คน มีพี่เลี้ยงตามไปดูแลถึงในโรงเรียน รองเท้ายังมีคนใส่ให้ เท้าแทบไม่ต้องแตะพื้น

แต่ต่อมาครอบครัวล้มละลาย แม่พาไปอยู่มาเลเซีย จนเมื่อเธออายุได้ 13 ปี ก็มีมหาเศรษฐีมาเลย์วัย 48 มาหลงรักและขอแต่งงาน โดยเขาให้สัญญาว่าจะไม่แตะต้องตัวเธอจนกว่าจะโตเป็นสาว แต่สุดท้ายเขาไม่รักษาสัญญา พยายามจะมีอะไรกับเธอ แม่จึงให้หย่าและพามาอยู่พัทยา ช่วยทำงานสารพัด ก่อนลงเล่นโซเชียลแคมแล้วมีชื่อเสียง หลายคลิปเป็นไวรัล ทำให้มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงหลักล้าน มีงานรีวิวเข้ามา ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเธอกับแม่สบายขึ้นมาก

ต่อมาได้ออดิชั่นเป็นศิลปินเดี่ยวที่เกาหลีใต้ แต่ต่อมาเกิดปัยหากับค่ายเพลงเรื่องสัญญาและค่าตอบแทน จึงผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์และครูสอนเต้น

แต่ในปี 2564 จู่ ๆ นัตตี้ก็หันมาเทรดหุ้น สร้างโปรไฟล์เป็นกูรูผู้รู้ลึกรู้จริงในการเล่นหุ้น เรียกตัวเองว่า โค้ชนัตตี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยปรากฏว่าเธอมีความสนใจทางด้านนี้มาก่อน

เธออ้างว่าเธอทำกำไรได้จำนวนมาก มีการโพสต์โชว์ในสตอรี่ไอจีทุกวัน เช่น 16 นาทีกำไร 1 แสน, วันเดียวกำไร 4 ล้าน, ทำกำไรติดอันดับ 2 ของทั่วโลก, เป็นนักเทรด VIP ที่ดีที่สุดของโลก ฯลฯ

พร้อมเปิดสอนเทรด และรับฝากเงินมาเทรดให้พร้อมรับประกันกำไร การที่เธอเป็นบุคคลมีชื่อเสียง ประกอบกับการได้เห็นเธอโชว์ชีวิตดี ๆ ก็ทำให้ได้รับความเชื่อถือ มีคนฝากเงินให้เธอเทรดหลายพันราย

ช่วงแรกหลายคนได้เงินจริง ทำให้ยิ่งทุ่มเงินลงทุนมากขึ้น กระทั่งถึงวันที่นัตตี้ไม่สามารถคืนเงินให้กับผู้ลงทุนได้ มีผู้เสียหายกว่า 3,000 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mCgTPX16uWU

คุณอาจสนใจ