ข่าวโซเชียล

ขุดคลิป 'บอสพอล' ร่ำไห้เล่านิทาน 'อยากกินส้ม' - VTR 'บอสสวย' เล่าสตอรี่ดราม่า

โดย passamon_a

20 ต.ค. 2567

1.3K views

ขุดคลิป บอสพอล ร่ำไห้เล่านิทาน อยากกินส้ม - เพจดังเผยคลิป VTR บอสสวย เล่าสตอรี่ดราม่า


นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้ก่อตั้งดิไอคอนกรุ๊ป ได้เผยแพร่คลิปขณะขึ้นเวที เล่าเรื่องส้ม ในเพจ วรัตน์พล วรัทย์วรกุล เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2018 โดยบอสพอลเล่าเรื่องราวว่า


เมื่อผมประมาณ 3 ขวบ วันนั้นรู้ว่าเรามีกันแค่สองคน คือผมและแม่ ผมเคยทวงภามกับแม่ว่า "พ่อไปไหน?" แม่ก็พยายามจะไม่พูดถึง บอกแค่ว่า "ครอบครัวเราก็มีกันแค่นี้" และผมยังจำได้ว่าก่อนหน้านี้เหมือนแม่ไม่ต้องทำอะไร แต่หลังจากที่ผมเริ่มถามแม่ว่า พ่อหายไปไหน แม่ก็ทำทุกอย่างเองหมดเลย


ด้วยความที่แม่ไม่ได้เรียนหนังสือสูง ไม่ได้มีความรู้ ในวันที่พ่อทิ้งไป แม่ทำได้แค่เป็นกรรมกรก่อสร้าง ภาพที่จำได้ดีคือ แม่จะต้องเอสผมไปทำงานด้วย แม่อุ้มผมเข้าเอวแล้วก็ขึ้นรถเมล์ กระเตง ๆ ไป แล้วพอไปถึงไซด์งานก่อสร้าง แม่จะเอาปมวางไว้ที่กองทราย ของเล่นของผมคือกองทราย เพื่อนของผมคือลูกกรรมกรก่อสร้าง


แล้วแม่ก็ผสมปูน ผูกเหล็ก ขึ้นนั่งร้าน เป็นภาพที่ผมเห็นและจำติดตามมาตั้งแต่เด็ก ๆ เห็นว่าแม่เหงื่อไหลเยอะมาก จนเสื้อมันชุ่มไปด้วยเหงื่อแม่ พอตกเย็น แม่จะกลับมาอุ้มผมที่กองทรายเอาน้ำล้างเนื้อล้างตัว แล้วเอาผมเข้าเอว ยืนต่อแถวยาวเพื่อรับเงินค่าจ้างรายวัน วันละ 150 บาท


150 บาท สำหรับเราทุกคน อาจจะไม่ใช่เงินที่เยอะ แต่สำหรับผมกับแม่ในวันนั้นมันมีความหมายว่า เราสองคนยังสามารถมีชีวิตรอดไปได้อีก 1 วัน


แม่อุ้มผมเข้าเอว แล้วก็เดินต่อแถว จนถึงคิวแม่ที่ได้รับเงิน ผมเห็นอาเฮียคนนึง โยนเงินให้แม่ "อ่ะของมึง 150" แม่ก็ยกมือไหว้ปล๊ก ๆ รีบหยิบเงิน แล้วก็พาผมกลับบ้าน ระหว่างที่นั่งรถเมล์ ดูเหมือนว่าแม่จะมีความสุขที่ได้เงินแล้ว 150 แล้วรู้ว่าชีวิตเราแม่ลูกรอดไปได้อีกวัน


แม่จูงมือผมเดินไปในตลาด เพื่อที่จะไปซื้อข้าว 1 ถึง แกง 1 ถุง สำหรับกินทั้งวัน แม่จูงมือผมก่อนจะถึงร้านขายข้าวแกง มันจะต้องผ่านแผงขายส้ม ซึ่งผมชอบกินส้มมาก ผมเห็นแล้วว่าแผงขายส้มมันเต็มไปด้วยส้มที่เขากองเรียงกันเหมือนพีระมิด สวยน่ากินมาก ผมกระตุกมือแม่ บอกแม่ว่า "แม่ ๆ จะกินส้ม"


แม่ก็หันมามองที่แผงส้ม แล้วแม่บอกว่า "กินไม่ได้หรอกลูก เพราะวันนี้เขาไม่ขาย คนขายไม่อยู่นะเห็นไหม" ผมมองไป คนขายไม่อยู่จริง ๆ ผมเลยรู้สึกว่าไม่เป็นไร ก็อดกิน แม่ก็รีบจูงมือผมผ่านแผงขายส้มแล้วไปซื้อข้าวแกง แต่สิ่งที่ต่างออกไปจากวันอื่น ๆ พอแม่เลือกข้าวและแกงเสร็จ เสียงด่าจากแม่ค้าข้าวแกงดังลั่นว่า "เมื่อไหร่มึงจะใช้สักทีล่ะ มึงจ่าย ๆ มาให้หมดน่ะ ไอ้ 150 ในมือมึงน่ะ แม่งติดอยู่นั้นแหล่ะ" ผมเห็นหน้าแม่ผม แม่ตกใจมาก แล้วเขาก็รีบเอาเงินที่มีอยู่ทั้งหมดในมือให้คนขายไป แล้วเขาก็รีบจูงมือผมให้พ้นจากตรงนั้น เพราะผมรู้ว่าแม่อาย


แต่แม่จูงมือเดินกลับมา ต้องผ่านแผงขายส้มอีกครั้ง สิ่งที่ต่างไปคือคนขายมานั่งแล้ว ผมก็รู้แล้วว่า มันเป็นโอกาสที่ผมจะได้กินส้ม พอเดินผ่านแผงขายส้ม ผมกระตุกมือแม่ "แม่ ๆ คนขายมาแล้ว ผมจะกินส้ม" แม่ไม่พูดอะไรสักคำ แต่ได้แต่ร้องไห้ แล้วหันมาบอกว่า "แม่ขอโทษนะลูก เงิน 5 บาท แม่ยังไม่มีปัญญาซื้อส้มให้ลูกกินเลย"


ประโยคนั้นมันดังอยู่ในหัวผมตั้งแต่วินาทีนั้น จนทุกวันนี้ ผมรู้สึกว่าผมเป็นตัวปัญหาที่ทำให้แม่ร้องไห้ ผมรู้สึกว่าความอยากของผม มันกลายเป็นภาระที่ทำให้แม่ต้องเดือดร้อน วันนั้นผมรีบบอกแม่ว่า "แม่ไม่เอาแล้ว ๆ แม่อย่าร้องไห้" แต่มันไม่ทัน ผมทำแม่เสียใจไปแล้ว แล้วผมก็เรียนรู้ว่า 2 อย่างที่รอไม่ได้ คือความสำเร็จ และความกตัญญู


ขณะที่ เพจ Drama addict โพสต์คลิป พร้อมข้อความว่า "หลายคนที่ตามข่าวดิไอคอน น่าจะฟังนิทานส้มของบอสพอลกันหมดแล้ว แต่อันนั้นเด็ก ๆ ไปเลย เมื่อเจอ VTR อันนี้ของบอสสวยครับ โปรดัคชั่นดีมาก และดูแล้วน่าจะโน้มน้าวให้คนคล้อยตามได้สูงมาก"


ภายในคลิป บอสสวย ระบุว่า เป็นคนไม่ได้มีฐานะร่ำรวย ทำงานประจำเก็บเงิน กระทั่งได้ไปเรียนที่ประเทศอังกฤษ ทำงานไปเรียนไป จนสามารถจบปริญญาโทสาขาการตลาด จากนั้นกลับมาเมืองไทย ลองเปิดร้านขายแซนวิช ชีวิตช่วงแรกลำบากมาก ต้องไปยืนขายตามตลาดนัด ตามบีทีเอสต่าง ๆ


บอสสวย กล่าวอีกว่า วันหนึ่งนึกขึ้นได้ว่ากลุ่มเป้าหมายที่สำคัญ นับสิบ ๆ ล้านคน อยู่บนโลกออนไลน์ จึงเริ่มศึกษาการทำการตลาดออนไลน์ กระทั่งเปลี่ยนชีวิตจากหลังมือเป็นหน้ามือ โดยทำโปรเจ็กต์ที่ให้ผลลัพธ์ขนาดใหญ่ในระยะเวลาสั้น ๆ พร้อมรับประกันเงินแสนเงินล้าน หาไม่ยากอย่างที่คิด



https://youtu.be/ZOCEdq7gTtk

คุณอาจสนใจ

Related News