ข่าวโซเชียล

สาวเข่าทรุด รถยนต์ไฟฟ้าป้ายแดง จอดตากฝนแค่ 20 นาที แบตชื้นเครื่องดับ ค่าซ่อมอ่วมกว่าล้านบาท

โดย nicharee_m

8 มิ.ย. 2567

14.4K views

สาวเข่าทรุด รถยนต์ไฟฟ้าป้ายแดง จอดตากฝนแค่ 20 นาที แบตชื้นเครื่องดับ ค่าซ่อมอ่วม 1.1 ล้านบาท ร้องไห้โฮประกันจ่ายได้แค่ 9 แสน ตั้งทนายเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหาย

วานนี้ (7 มิ.ย.67) ผู้ใช้เฟบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ร้องเรียนลงในกลุ่ม ‘พวกเราคือผู้บริโภค‘ หลังจอดรถยนต์ไฟฟ้าตากฝนแค่ 20 นาที ปรากฏว่าแบตเตอรี่พัง ค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยระบุว่า

ขอแจ้งเตือน ให้ข้อมูลเพื่อนำความปรารถนาดี ต่อผู้บริโภคด้วยกันนะคะ แค่จอดรถหน้าบ้าน ขณะฝนตก สัก 15-20 นาที แบตเตอรี่ก็พังแล้ว โชว์รูมเขาบอกมา เสนอราคาค่าซ่อม เปลี่ยนแบตเตอรี่รวมอื่นๆ ต่างๆ นานา บอกมาเกือบๆ 1.1 ล้าน เชียวนะคะ

ตอนนี้ยังจอดสนิทอยู่โชว์รูม เป็นซากรถมาเกือบๆ 30 วันแล้วค่ะ ดิฉันยังไม่ได้รับการติดต่อ หรือให้การบริการรถสำรอง เยียวยาใดๆ ทั้งสิ้นจาก…..และโชว์รูมผู้กินเงินดาวน์ หรือ จากประกันชั้นหนึ่งเลยค่ะ ความเสียหายอันแสนเป็นบทเรียนของการตัดสินใจซื้อรถยี่ห้อ ไร้คุณภาพ และบริการคันนี้นะคะ ทำได้ตอนนี้คือแจ้งความ กะ สคบ. และแต่งตั้งทนายดำเนินการ เรียกร้องค่าเสียหาย และออกสื่อต่อไปค่ะ ทุกๆ ทางค่ะ

วันที่ 8 มิ.ย.67 ทีมข่าวได้คุยกับคุณเรนนี่ เจ้าของโพสต์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ตอนบ่าย ตนนั่งประชุม VDO Call อยู่บนบ้าน ตอนนั้นตนจอดรถไว้หน้าบ้าน และระหว่างที่ประชุมอยู่ฝนตกลงมาประมาณ 15-20 นาที และขณะนั้นไมได้คิดด้วยว่าฝนตก หากรถโดนน้ำแล้วแบตจะมีปัญหา พอเสร็จงานในบ้าน จึงลงมาดูรถจึงเห็นว่าน้ำปริ่มล้อรถ จึงย้ายรถขึ้นที่สูง และรอฝนหยุดตก เพื่อจะไปรับลูกที่โรงเรียนเพราะคิดว่าลุยน้ำได้ น้ำเพียงปริ่มล้อ ไม่ได้เข้ามาในรถเลย พอสตาร์ทดูตอนนั้นเห็นแบตแจ้งเหลือ 70 เปอร์เซ็นต์ จึงขับรถออกไปรับลูก

พอขับได้ประมาณ 1 กม. ประกฏว่ารถดับ พร้อมกับขึ้นแจ้งว่าให้ติดต่อศูนย์บริการ ตนจึงเรียกประกันเข้ามารับรถเพื่อทำเคลมทันที โดยทางโชว์รูมประเมินราคาซ่อมทั้งหมดอยู่ที่ 7.5 แสน และรายการอื่นๆ เช่น ยางหุ่มสายไฟชาร์ตแบตฯ ค่าชุดบำรุงรักาตัวควบคุมมอเตอร์ไดรฟ์ ชุดสายไฟจ่ายไฟฟ้าแรสูง  ฯลฯ รวมเบ็ดเสร็จประมาณ 1.1 ล้านบาท ส่วนสาเหตุที่รถดับคือ แบตชื้น ต้องเปลี่ยนเท่านั้น

แต่ปรากฏว่าประกันสามารถจ่ายได้เพียงประมาณ 8-9 แสน แต่จริงแล้วทำวงเงินไว้ 1.4 ล้าน  พอคุยกับประกันถึงขั้นร้องไห้โฮเลย

จนล่าสุดผ่านไปเกือบเดือนแล้ว ยังหาข้อสรุปไม่ได้ แต่รถได้ถอดอุปกรณ์รอซ่อมแล้ว ตอนนี้รู้สึกเครียดมาก เพราะไม่เหลืออะไรแล้ว เพราะได้จ่ายค่าดาวน์รถไปกว่า 500,000 บาท และเพิ่งออกรถมาช่วง เดือน ธ.ค.66 ที่ผ่านมา

คุณเรนนี่ บอกว่า ถือเป็นบทเรียนอย่างมาก มองว่ารถไม่ตรงปก เพราะมีการโฆษณาว่าแบตมีการซีนอย่างดีน้ำไม่เข้า ตอนนั้นจึงตัดสินใจซื้อ ล่าสุดได้ตั้งทนายความ และร้องไปทาง สคบ. ซึ่งมีการนัดเข้าไปพูดคุยวันจันทร์ที่ 10 มิ.ย.67 นี้



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/km1R0Klx4cE

คุณอาจสนใจ

Related News