ข่าวโซเชียล

อีกแล้ว! ยายวัย 83 ล้มหัวฟาดพื้น รถกู้ชีพรีบนำตัวส่งรพ. เจอหนุ่มตีมึนขี่ จยย.ขวาง สุดท้ายยายเสียชีวิต

โดย petchpawee_k

30 ก.ย. 2566

303 views

ผู้ใช้ Tik Tok ชื่อ ‘บอยไลท์_นนทบุรี 789’ ได้โพสต์คลิป ชายขี่รถจยย.กีดขวางรถกู้ชีพ ขณะในรถมีผู้ป่วยฉุกเฉินทำให้นำส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าไม่ทัน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา พร้อมระบุข้อความว่า


"ดราม่าสุดๆ ประชาชนและกู้ภัยโพสต์ตามหาคนขับรถจักรยานยนต์ขวางทีมรถกู้ชีพภายในรถนั้นมีผู้ป่วยฉุกเฉิน ทางรถกู้ชีพรับผู้ป่วยมาจากซอยงามวงศ์วานเพื่อนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า โดยก่อนหน้านี้ทางญาติมีการปั๊มหัวใจผู้ป่วยดังกล่าวแล้ว พอรถกู้ชีพจะนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า มีการเปิดเสียงสัญญาณไซเรนและไฟวับวาบ เพื่อขอทางเปิดทางให้กับรถกู้ชีพ ก็ปรากฏตามภาพนี้ครับ...เบื้องต้นได้รับแจ้งจากอาสากู้ภัย ว่าผู้ป่วยที่อยู่ในรถได้เสียชีวิตลงแล้ว  ขอแสดงความเสียใจต่อญาติผู้ป่วยไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นเลย"



โดยในคลิปจะเห็นกล้องหน้ารถของรถกู้ชีพขณะขับอยู่บนถนน จู่ๆ ได้มีรถจักยานยนต์คันหนึ่งขับเข้าเลนมาอยู่บริเวณด้านหน้า ซึ่งเป็นช่วงที่รถสามารถเคลื่อนตัวได้ รถไม่ได้ติดมาก แต่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวกลับไม่ยอมหลบแต่อย่างใด ขับแช่อยู่บริเวณด้านหน้ารถกู้ชีพ  แม้จะสามารถเบี่ยงเข้าข้างทางได้ก็ตาม และรถกู้ชีพก็พยายามบีบแตรขอทาง แต่จักรยานยนต์คันดังกล่าวก็ไม่ได้สนใจที่จะเปิดทางให้ และเมื่อมีบางจังหวะที่รถกู้ชีพพยามจะแซงขึ้นมา และสามารถแซงได้ แต่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวก็ยังจะขับเข้ามาขวางรถอยู่ดี



เมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (29 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง ศูนย์นันทนาการเทศบาลนครนนทบุรี อ.เมือง จ.นนทบุรี สอบถาม นายนิพนธ์ ธงโพธิ์ทอง อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครนนทบุรี เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13.00 น. ตนนั่งอยู่ในห้องศูนย์กู้ชีพได้รับแจ้งจากทางว.13 ว่ามีผู้ป่วยวัย 83 ปี ลื่นล้ม หมดสติ  ทางทีมได้โทรกลับไปถามถึงอาการว่ายังมีชีพจรหรือไม่ อย่างไร


ทางญาติแจ้งว่าผู้ป่วยหมดสติ ไม่รู้สึกตัว ชีพจรไม่เต้นทางกู้ชีพจึงแนะนำให้ญาติทำ CPR ระหว่างรอรถกู้ชีพ ระหว่างที่ขับไปรถหลีกให้ปกติจนมาถึงช่วงใต้ทางด่วน กำลังจะเข้าซ้าย ทางทีมกู้ชีพได้พูดขอเข้าทางซ้าย แต่มีรถจักรยานยนต์ขี่สวนขึ้นมา ทางทีมพยายามเร่งความเร็วเพื่อจะได้ถึงให้ไว แต่ทางขวาเบี่ยงไปไม่ได้ ทางซ้ายก็เบี่ยงไม่ได้คู่กรณีขับช้า ตนจึงบีบแตรพร้อมกดออกเสียงเพื่อให้คู่กรณีหลบแต่ไม่หลบ


พอมาถึงช่วงที่หลบได้คู่กรณีก็หลบแต่ชะลอ ตามคลิปจะมีช่วงนึงคู่กรณีชำเลืองมองนึกว่าแซงไปแล้ว แต่คู่กรณีบิดแซงและปาดเข้ามาดิ่งตรงไป แต่ทางรถกู้ชีพต้องยูเทิร์นเพื่อเลี้ยวเข้าไปบ้านผู้ป่วยแถวงามวงศ์วาน 12 พอตนไปถึงที่บ้านผู้ป่วยได้เสียชีวิตแล้ว ณ ที่เกิดเหตุ ผู้ป่วยเป็นผู้หญิง อายุประมาณ 83 ปี


นายนิพนธ์ กล่าวต่ออีกว่า สุดท้ายอยากฝากคลิปนี้เป็นอุทาหรณ์หากผู้ใช้รถใช้ถนนหากได้ยินเสียงรถพยาบาล เลี่ยงขวาหรือซ้ายได้ช่วยเลี่ยงให้หน่อย


สำหรับเหตุการณ์นี้ยังไม่ได้คุยกับญาติผู้เสียชีวิตตอนไปถึงทีมเข้าไปดูผู้ป่วยก่อน ใช้เครื่องวัดชีพจรพบว่าไม่ขึ้นแล้ว จึงนั่งคุยกับญาติ ทางญาติเข้าใจและยอมรับในการตัดสินใจของแพทย์ว่าผู้ป่วยไม่สามารถกลับมาได้แล้ว ยืนยันว่าเสียชีวิตที่เกิดเหตุ ฝากบอกคนขับรถคนนั้น อยากให้หลบ ไม่รู้เลยว่ารถพยาบาลแต่ละคันมีเคสหนักหรือไม่ แต่หลบได้หลบเถอะ เสียเวลาแค่ไม่กี่วินาที



ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดบัวขวัญ ศาลา 5 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี พบ น.ส.อ๊อฟ อายุ 37 ปี  หลานสาวของคุณยายวัย 83 ปี เปิดเผยว่า ในวันที่เกิดเหตุช่วงเวลาประมาณบ่ายโมงครึ่ง นางอำนวย อายุ 83 ปี ยายของตน ได้เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มอยู่ที่ชั้น 2 ของบ้านภายในซอยงามวงศ์วาน 12 ตนจึงโทรศัพท์บอกพี่ชายกับแม่ ให้มาช่วยเหลือพร้อมประสานไปยังรถกู้ชีพของเทศบาลนครนนทบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือ


โดยในระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่จากรถกู้ชีพอยู่ตลอดเวลา แต่ปรากฎว่า ยายของตนไม่มีสัญญานชีพจรแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ทำ PCR ปั๊มหัวใจ ในระหว่างที่รอดเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ตนทำการปั๊มหัวใจนานกว่า 20 นาที จนเจ้าหน้าที่กู้ชีพต้องใช้เวลาในการเดินทางกว่าจะมาถึงประมาณ 30 นาที ตอนแรกตนกับครอบครัวก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะคิดว่าทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาช้าเพราะรถติด แต่เมื่อมาทราบในภายหลังว่า สาเหตุที่รถกู้ชีพมาช้าเป็นเพราะรถกู้ชีพถูกรถ จยย.ขับขวาง ไม่ให้ทาง ทั้งที่รถกู้ชีพเปิดสัญญานฉุกเฉินและแจ้งใช้ไมค์พูดประกาศขอทางแล้ว จึงทำให้เดินทางมาให้ความช่วยเหลือได้ไม่ทันการณ์



น.ส.อ๊อฟ กล่าวอีกว่า หากไม่มีรถ จยย.มาขวางรถกู้ชีพ ตนเชื่อว่ารถกู้ชีพก็คงมาถึงทันเวลาและสามารถช่วยชีวิตยายของตนได้ท่วงที เรื่องนี้ตนอยากฝากบอกประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน หากเห็นรถกู้ชีพหรือกู้ภัย แสดงว่าเจ้าหน้าที่กำลังไปรับหรือไปส่งผู้ป่วยเร่งด่วน ช่วยให้ทางกับรถกู้ชีพหรือรถฉุกเฉิน เพราะไม่มีใครจะมาเปิดสัญญานไฟฉุกเฉินโดยไม่จำเป็น


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ixoy2NqFW2Y

คุณอาจสนใจ

Related News