ข่าวโซเชียล

ขนลุก! กระบะทรงซิ่งเสยท้ายเฟอร์รารี่หรู 26 ล้าน เจอค่าเปลี่ยนอะไหล่ 9 แสน คนขับยกมือไหว้ ยอมรับผิดเบรกไม่ทัน

โดย petchpawee_k

19 ส.ค. 2566

1.3K views

กระบะทรงซิ่งเสยท้ายเฟอร์รารี่หรู 26 ล้าน ศูนย์ฯประเมินค่าเปลี่ยนอะไหล่ 9 แสน คู่กรณียอมรับผิดเบรกไม่ทัน เผย “ถ้ารถไม่มีประกันคงคงไม่มีปัญญาชดใช้คงยอมติดคุก” ชาวเน็ตแซวกันสนั่น โรลส์-รอยซ์ยังเคลียร์กันไม่จบ ตำนานบทใหม่ถือกำเนิดอีกแล้ว

วานนี้ (18 ส.ค. ) ผู้ใช้ติ๊กต๊อก gunno.spoon ได้แชร์คลิปเหตุการณ์อุบัติเหตุระหว่างรถกระบะแต่งซิ่ง ชนท้ายรถเฟอร์รารี่ สีแดง (ป้ายแดง) บริเวณแยกแห่งหนึ่ง โดยที่พื้นถนนดูค่อนข้างเปียกจากฝนตกทำให้ถนนอาจจะลื่นจนรถกระบะเบรกไม่อยู่ พุ่งเสยท้ายซูเปอร์คาร์คันดังกล่าว ผู้โพสต์ เขียนแคปชั่นสั้น ๆ ว่า “โรลส์รอยซ์ยังเคลียร์กันไม่จบ วันนี้ชนเฟอร์รารี่อีกแล้ว”

 โดยหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกโพสต์ก็มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก บอกว่ารถหรูคันนี้น่าจะเป็น Ferrari Portofino M ราคา 21 ล้านบาท หากได้รับความเสียหายมาก ค่าซ่อมก็อาจจะสูงไม่แพ้โรลส์-รอยซ์ ที่กำลังเป็นข่าวอยู่ตอนนี้ก็เป็นได้ ขณะที่บางคนเข้ามาแซวว่าช่วงนี้กระบะซิ่งท็อปฟอร์มมาก จนต่างให้เป็นนักล่าซูเปอร์คาร์ในตำนาน


สำหรับราคาของรถหรู Ferrari Portofino M (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน เอ็ม) เริ่มต้นที่ 21,840,000 บาท เป็นรุ่นที่ปรับปรุงประสิทธิภาพของรถเปิดประทุน โดยอักษร “M” ต่อท้ายย่อมาจาก “Modificata” หมายถึงรถยนต์ที่ผ่านการพัฒนาเพื่อเพิ่มสมรรถนะขึ้นไปจากเดิม


ทีมข่าวได้คุยกับนางกันยารัตน์ จิตตขจรเกียรติ หรือคุณฝน อายุ 48 ปี เจ้าของบริษัทกาแฟโบราณมังกรบิน และเป็นเจ้าของรถ Ferrari Portofino M เปิดประทุน เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นคืนวันที่ 17 ส.ค.เวลาประมาณ 5 ทุ่ม โดยก่อนเกิดเหตุตนไปทำธุระบ้านเพื่อน จากนั้นขับรถออกมาจากซอยเพชรเกษม 69 กำลังจะกลับบ้าน ย่านพุทธมณฑล สาย 4 ระหว่างนั้นได้ชะลอรถกำลังเลี้ยวซ้ายออกถนนเพชรเกษม


ปรากฏว่ารถกระบะคู่กรณีขับตามหลังมาได้พุ่งชนท้ายอย่างจังเป็นรอยบุบบริเวณฝาประโปรงหลังและกันชนหลังเป็นรอยถลอก คู่กรณีลงจากรถมาขอโทษและยอมรับผิดว่าเบรกไม่ทัน ก่อนที่ต่างฝ่ายจะเรียกประกันมาเคลียร์ โดยรถกระบะคู่กรณีมีประกันชั้น 1 ตนเองไม่คิดว่าจะมีคนถ่ายคลิปแล้วนำไปโพสต์ จนเพื่อนหรือคนที่รู้จักโทรมาถามไถ่ด้วยความเป็นห่วง



สำหรับรถยนต์เฟอร์รารี่รุ่นดังกล่าว เพิ่งซื้อออกจากศูนย์เมื่อ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ราคาเบ็ดเสร็จรวมแต่ง ราคา 26,547,000 บาท โชคดีที่รถไม่เสียหายมากและต่างฝ่ายต่างมีประกัน ทางศูนย์รถฯ แจ้งว่าจะไม่ซ่อมเพราะส่วนมากรถหรูต้องเปลี่ยนอะไหล่อย่างเดียวประเมินราคาขั้นต้น 9 แสนบาท (ฝากระโปรงท้าย 5 แสน/กันชนท้าย 4 แสน)


ด้านคนขับรถกระบะ (คู่กรณี) ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ยอมรับผิด โดยตนเองขับรถตามท้ายรถเฟอร์รารี่ จังหวะนั้นเป็นไฟเขียว รถเฟอร์รารี่กำลังเลี้ยวซ้าย ออกถนนเพชรเกษม ตนเองก็ชะลอรถกำลังจะเลี้ยวซ้ายเช่นกัน โดยตนหันไปมองรถด้านขวา ตนแตะคันเร่งพอหันกลับมารถกระบะของตนก็พุ่งชนท้ายเฟอร์รารี่ เบรกไม่ทัน


 “ผมไม่ได้ตั้งใจ ตอนที่ชนผมเห็นรถข้างหน้าเป็นรถหรูเฟอร์รารี่ ตกใจจนพูดอะไรไม่ออก ได้แต่ยกมือไหว้ขอโทษเจ้าของรถเฟอร์รารี่ ก่อนโทรเรียกประกัน ถ้ารถไม่มีประกันผมคงไม่มีเงินไปซ่อมรถให้คู่กรณี คงไม่มีปัญญาชดใช้แน่ผมคงยอมติดคุกก็ได้เพราะผมไม่มีเงิน”


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/tHpsocxMWFM

คุณอาจสนใจ