ข่าวโซเชียล

ฮือฮา!แม่ค้าขายข้าวแกง 20 บาท ขึ้นป้ายประชด 'นักการเมืองปากหวาน' หาเสียง ทำยอดขายพุ่ง หมดเกลี้ยงใน 2 ชม.

โดย petchpawee_k

11 มี.ค. 2566

677 views

วานนี้ (10 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านขายข้าวแกงเย่สิบบาทหรือ 20 บาท ภายในตลาดสดเทศบาลนครตรัง ซึ่งเป็นร้านของ นางอรอุมา ศรีเทพ อายุ 44 ปี มีลูกค้าพากันมาอ่านป้ายไวนิลแม่ค้าขายข้าวแกงเขียนติดไว้หน้าร้าน ด้วยข้อความที่ว่า "ไม่ใช่นักการเมืองปากหวานที่มาหาท่านเฉพาะหน้าหาเสียงเลือกตั้ง แต่เราพร้อมเคียงข้างคนตรังยืนหยัดราคาเดิม 20 บาทเท่านั้น"


 ซึ่งข้อความดังกล่าว โดนใจลูกค้าและประชาชนที่เดินผ่านไป-มาเป็นอย่างมาก และตรงกับช่วงของการหาเสียง ของว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส ของบรรดาพรรคต่างๆ เพื่อฝากเป็นข้อคิด ให้ใส่ใจประชาชน ทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง ซึ่งช่วงนี้มีหลายพรรคการเมือง เดินแนะนำตัวไม่เว้นแต่ละวัน ต่างคนต่างยกมือไหว้ ทักทายกับพ่อค้าแม่ค้าเสมือนเป็นญาติพี่น้องที่รู้จักกันมานาน และเป็นแบบนี้ทุกครั้งก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ตั้งแต่ระดับท้องถิ่นไปจนถึงระดับประเทศ จึงทำให้ป้ายดังกล่าวโดนใจชาวบ้านเป็นอย่างมาก


โดยมีการแวะถ่ายภาพและเซลฟี่ โพสต์ลงโซเชียลเพื่อขำขันและสะกิดใจนักการเมือง พร้อมอุดหนุนข้าวแกงจานละ 20 บาทของแม่ค้า ทำให้แม่ค้าที่ขายดีอยู่แล้ว พลอยขายของหมดเร็วขึ้นภายในเวลา 2-3 ชั่วโมง จากเดิมใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง


ด้านนางอรอุมา ศรีเทพ อายุ 44 ปี เจ้าของร้านข้าวแกงยี่สิบบาท (เย่สิบบาท) กล่าวว่า เหตุที่ขึ้นป้ายแบบนั้นก็เพราะช่วงนี้เป็นหน้าหาเสียงเลือกตั้ง ว่าที่ ส.ส. นักการเมืองก็ลงพื้นที่หาเสียงกันเยอะ แต่รู้สึกว่าหลังได้ตำแหน่งไปแล้ว ก็ไม่เคยมีใครมาเยี่ยมเยียนประชาชน มารับฟังปัญหา มาถามสารทุกข์สุกดิบ ไม่เคยมีเลย ก็เลยเป็นที่มาของป้าย เพราะร้านตนยังคงยืนยันราคาเดิม 20 บาท เสมอต้นเสมอปลายไม่เคยเปลี่ยน ไม่เคยขึ้นราคา เพื่อช่วยเหลือประชาชนรากหญ้ามาตลอด ไม่ว่าราคาวัตถุดิบจะขยับขึ้นแค่ไหน


ซึ่งทำให้จากที่เคยขายดีอยู่แล้ว ทำให้ขายดีขึ้น หมดเร็วกว่าปกติภายในเวลา 2-3 ชั่วโมง จากเดิมใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง เพราะคนสนใจกันเยอะ ผ่านไปผ่านมาก็หันมาอ่านแล้วอมยิ้มพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่คือเรื่องจริง ซึ่งตนจะแขวนป้ายนี้ไปจนกว่าจะเลือกตั้งเสร็จ


 เมื่อถามว่ามีอะไรติดใจเกี่ยวกับนักการเมืองบ้างหรือไม่ นางอรอุมา เผยว่าเมื่อนักการเมืองได้ตำแหน่งไปแล้ว ช่วยลงมาดูความเป็นอยู่ของประชาชนบ้าง อย่างราคาของทุกอย่างขึ้นหมด ก่อนหน้าเลือกตั้งก็มาถามโน่นนี่แต่พอได้ตำแหน่งแล้วไม่เคยมาอีกเลย จึงอยากให้ทำตัวแบบสม่ำเสมอมากกว่านี้.



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/-x3WXvS6ks4

คุณอาจสนใจ

Related News