ข่าวโซเชียล

ทบ.แจงดรามาติดเชื้อหลังฝึก รด. ย้ำไม่ยกเลิกฝึกภาคสนาม แต่ปรับหลักสูตรเป็นเช้าไป-เย็นกลับ

โดย weerawit_c

10 ก.ค. 2565

148 views

วานนี้ (9 ก.ค.) พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงถึงกรณีการวิพากษ์วิจารณ์ ในสังคมออนไลน์ถึงความเป็นห่วง ต่อการฝึกของนักศึกษาวิชาทหารหรือ รด. ใน ที่มีการแพร่ระบาด โควิด-19 พร้อมแฮชแท็ก #ยกเลิกเขาชนไก่ ว่า การฝึกภาคสนามของนักศึกษาวิชาทหารในปีนี้ กองทัพบกได้ปรับห้วงเวลา และ ลักษณะการฝึก



ซึ่งเราจัดเป็นลักษณะกิจกรรมภาคสนาม ของนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 3 และสามารถเลือกเวลาที่จะเข้ารับการฝึกได้ ซึ่งเป็นการลดจำนวนวันลง และเป็นการฝึกแบบไป-กลับด้วย โดยย้ำว่าช่วงนี้ ได้เข้มงวดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 อย่างเต็มที่



พันเอกหญิง ศิริจันทร์ ยังกล่าวถึงการฝึกของนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 4-5 ก็ได้จัดระบบต่างๆไว้อย่างเรียบร้อย ขอให้มั่นใจว่า ทัพบกเอง ให้ความสำคัญกับน้องนักศึกษาวิชาทหาร เราดูแลทุกอย่าง ทั้งสถานที่ ทั้งหลักสูตรที่มีการปรับลด ปรับกิจกรรมต่างๆให้สอดคล้องกับสถานการณ์ พร้อมย้ำว่า การฝึกภาคสนามเราได้ปรับเป็นในลักษณะรูปแบบกิจกรรม ส่วนเนื้อหาความรู้มีลักษณะคล้ายเดิม แต่การปฏิบัติก็จะให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ยืนยันว่าจะดูแลให้ดีที่สุด



ส่วนกรณีที่ ในโซเชียล ออกมาระบุว่า มีการติดโควิด-19 จากการฝึกภาคสนามนักศึกษาวิชาทหาร จะตรวจสอบหรือปรับมาตรการอย่างไรนั้น รองโฆษกกองทัพบกกล่าวว่า อันดับแรกต้องไปตรวจสอบก่อน ว่าเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ และ 2 การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ภาครัฐและกระทรวงสาธารณสุข ก็มีมาตรการที่ให้ทุกองค์กร และบุคคลปฏิบัติอยู่แล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/CK64_1x4dLY

คุณอาจสนใจ

Related News