ข่าวโซเชียล

เจอแจก 'ตบ' ! คลิปผู้ป่วยโควิด ตบตี อสม. ฉุนถูกให้กักตัว โดนขึงเชือกแดงล้อมบ้าน

โดย thichaphat_d

26 มี.ค. 2565

3.8K views

เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า ตบตี อสม. เป็นโควิดแต่ไม่ยอมกักตัว ณ หมู่บ้านแห่งนึงในจังหวัดชัยนาท สาเหตุเพียงแค่ อสม.ขอให้ไปรักษาและกักตัว อสม.แค่ให้คุณกักตัว รับผิดชอบต่อสังคมแต่คุณก็ทำตัวให้เป็นภาระสังคม รักษา เดี๋ยวก็หาย แต่คุณหนี แจ้งเตือนชาวบ้านในหมู่บ้าน ดูแลตัวเองกันนะคะ เนื่องจากเขาไปยอมไปรักษาตัวที่ รพ.

เมื่อคลิปเผยแพร่ไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก พร้อมตำหนิผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่ยอมกักตัว และทำร้ายเจ้าหน้าที่ อสม.

จากการตรวจสอบพบว่า เหตุเกิดที่ ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท จากการสอบถาม น.ส.อรพรรณ เทียมจันทร์ อายุ 37 ปี ผู้ก่อเหตุที่ปรากฎอยู่ในคลิป และลูกสาว เล่าว่า อสม.เป็นคนทำร้ายร่างกายก่อน

โดยเมื่อมาถึงเอาเชือกปอสีแดงมาขึงหน้าบ้าน แม่เลยออกมาถามว่ามาขึงทำไม ตอนนั้นแม่ยังไม่ได้ตรวจ คิดว่าตัวเองไม่ได้เป็น เพราะไม่ได้อยู่รวมกัน และถามว่าถ้าให้กักตัวอยู่บ้านจะเอาถุงยังชีพมาให้หรือ เพราะรอบที่แล้วหนูกักตัวอยู่ที่บ้านเขาก็ไม่เอาถุงยังชีพมาให้

เมื่อแม่ออกไปคุย ทาง อสม.จึงเอากล้องโทรศัพท์มาถ่าย หนูจึงถ่ายบ้าง พอดีมีหมาของแม่วิ่งออกมา แม่เลยอุ้มเพื่อจะเดินเข้าบ้าน ทีนี้ อสม.คนนั้นเขาเดินตามแล้วเอากล้องมาจ่อหน้าแม่ แม่กลัวหมาหลุดมือ จึงเอาหมาจ่อกลับไปที่กล้อง ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ ถีบแม่ล้มใส่ประตู เขาเป็นคนเริ่มก่อน แม่โมโหเลยสวนกลับ ก่อนที่แม่จะไปแจ้งความ และอยากให้มาขอโทษ เพราะเราเป็นประชาชน

ขณะที่นางประทิน วิเศษพลกรัง อสม.ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์เมื่อวานนี้ อสม.คนที่ถูกทำร้ายคือ น.ส.นัยนา จุ้ยแจ้ง อายุ 42 ปี ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ได้ชวนกันไปขึงเชือกที่บ้านผู้ติดเชื้อ เพราะไม่ยอมไปรักษาที่โรงพยาบาล จึงจะไปขึงเชือกแดงป้องกันไว้ก่อน เผื่อใครไปใครมาจะได้รู้ว่าบ้านนี้ติดเชื้อโควิด จะได้เอาข้าวเอาน้ำมาส่งให้ เพื่อป้องกันไม่ให้ออกจากบ้าน แต่ทางผู้ติดเชื้อก็ออกมาต่อว่า

พอขึงเชือกเสร็จ ผู้ติดเชื้อได้อุ้มหมาแล้วเอาหน้ามาจ่อที่หน้าเจ้าหน้าที่ อสม. ทางเจ้าหน้าที่ไม่รู้จะทำอย่างไง จึงเอาเท้าถีบผู้ติดเชื้อจนล้มลง จากนั้นก็ตะลุนบอนกัน ดึงหัวกระชากกัน อย่างที่เห็น

พอดีมีผู้ชายเดินผ่านมา จึงเรียกผู้ชายคนนั้นมาช่วยให้แยกหน่อยแต่แยกไม่ไหว เราก็ดึงคนของเรา และเซฟตัวเอง กลัวจะติดเชื้อกับเขาด้วย เขาไม่ได้ตรวจไม่แน่ใจว่าเป็นหรือไม่เป็น ยืนยันว่าทางเราไม่ได้ไปด่าว่าเขา เพียงเข้าไปขึงเชือกเท่านั้น เพื่อให้ทางเทศบาลจัดอาหารมาส่งให้

ทั้งนี้ ช่วงเวลานั้น รถโรงพยาบาลมารอรับอยู่แล้ว แต่เขาไม่ยอมไป ส่วน อสม.ที่ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ และมีอาการปวดแขน ปวดหัวข้างที่ถูกตบจากการกระชากผม ซึ่งตอนนี้ตัวผู้บาดเจ็บและตน ได้เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสรรพยา ส่วนเรื่องคดีความนั้น ก็อยู่ที่ตัวของผู้ได้รับบาดเจ็บ ว่าจะดำเนินการต่อหรือไม่

ทางด้าน นายนิติรุจน์ มุขเฉลิมวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลโพนางดำตก เปิดเผยว่า ทราบว่า อสม.เขาเอาเชือกไปกั้นบ้านผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อกักตัวไม่ให้ออกจากบ้าน ปรากฏว่าผู้ป่วยไม่ยอมจึงเกิดปัญหา ตามคลิปที่เผยแพร่ออกไป เพราะในบ้านมีผู้อาศัยอยู่ 3 คน

วันนี้ตรวจซ้ำอีกครั้งพบว่าติดเชื้อทั้ง 3 คน ได้แนะนำให้เขากักตัวอยู่ในบ้าน วันนี้ได้ไปพูดคุยแล้วยอมอยู่ในบ้านแล้ว ซึ่งทางเทศบาลจะส่งข้าวส่งน้ำให้ ส่วนเรื่องที่จะมีการไปแจ้งความ คาดว่าจะสามารถเจรจาไกล่เกลี่ยกันได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-d-kLSo2rcc

คุณอาจสนใจ

Related News