ข่าวโซเชียล

ย่า 'หนูน้อยชุดโกโกวา' เปิดใจ หลานบอก ปู่ที่ตายไปแล้วมาหา ชวนไปอยู่ด้วย

โดย passamon_a

20 มี.ค. 2565

12 views

จากกรณี เด็กหญิงในชุดโกโกวาวิ่งตามรถ บนถนนเปลี่ยวและมืด ที่สุรินทร์ ก่อนพบว่าเด็กหลงทาง จึงพาไปส่งบ้าน ห่างจากที่พบเด็ก 2 กิโลเมตร นั้น  


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของเด็กหญิง อายุ 5 ปี ที่บ้านแคนเกิด ม.14 ต.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ นางขอบฟ้า ทศพร ผู้เป็นย่า เล่าว่า ช่วงเวลาที่รู้ว่าหลานหายตัวไปเวลาประมาณ 18.30 น. ตนก็พยายามตามหาทั้งหมู่บ้าน บอกญาติพี่น้องทุกคนให้ช่วยออกตามหาเช่นกัน แต่ก็ไม่เจอ จนได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน จนกระทั่งตนท้อ ได้แต่ภาวนาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย


หลังจากนั้นไม่ถึง 10 นาที ก็มีรถกู้ภัยพาหลานมาส่ง ตนตกใจมาก ไม่คิดว่าหลานจะเดินไปไกลถึงบ้านหนองระหาร ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก สงสารหลานมาก อยากได้หลานกลับมาคืน เพราะตนเลี้ยงหลานมาตั้งแต่เล็ก ส่วนพ่อแม่เขาก็หย่าร้างกัน


นางขอบฟ้า ยังเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุหนึ่งวัน ได้ยินหลานบอกว่า ตอนที่เดินไปร้านค้าช่วงค่ำ ๆ มีปู่มาหา ปู่ชวนหนูไปอยู่ด้วย แต่ตนก็พยายามถามหลานว่า หนูเดินไปทำไม หนูไม่กลัวเหรอ หลานก็ตอบกลับมาว่า ไม่กลัว ก็เขาเป็นปู่ของหนู หนูมองไม่เห็นหน้าแต่หนูรู้ว่าเป็นปู่ ส่วนตัวตนก็เชื่อเรื่องลี้ลับ เพราะผู้เป็นปู่ที่เสียชีวิตไปแล้วนั้น เป็นคนเลี้ยงช้าง มีความเชื่อเรื่องผีปะกำ เวลาไปไหนมาไหน ก็ต้องเซ่นไหว้ตลอด ช่วงที่ผู้เป็นปู่นั้นเสียชีวิต หลานเพิ่งจะอายุได้เพียง 2 เดือน ปู่จะเป็นคนห่วงหลานคนนี้มาก ๆ ตนก็เลยคิดว่า ปู่น่าจะคิดถึงหลาน ก็เลยมาหาหลาน


ด้าน นางสาวไอลดา สิงห์ศรีดา อายุ 27 ปี ผู้ที่ขับรถไปพบเด็ก เล่าว่า ตอนที่ตนขับไปเจอเด็กนั้น ตนรู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าจะมีเด็กมาเดินอยู่กลางถนน ตนคิดก่อนอันดับแรกเลยว่าเป็นโจรเอาเด็กมาล่อเราหรือเปล่า หรือเด็กตกรถ และอีกอย่างคือเด็กออกมาหาปลากับพ่อแม่ แล้วเกิดพ่อแม่เป็นลมไปหรือเปล่า แต่พอตนจอดรถ เด็กก็วิ่งมาเขย่าข้างรถเลย ตอนนั้นตนจำไม่ได้ว่าเด็กพูดอะไร แต่ตนไม่ลงจากรถเลย เพราะตอนนั้นมืดมาก ๆ มองอะไรไม่เห็นเลย นอกจากมาไปด้านหน้ารถอย่างเดียว


แล้วสักพักเด็กก็วิ่งออกไปข้างหน้ารถ ตนก็ไปขับรถตาม หลังจากนั้นเด็กก็วิ่งกลับมา ตนจึงให้แฟนถ่ายคลิปไว้เป็นครั้งที่ 2 และได้สอบถามเด็กจึงรู้ว่าหลงทางมา หลังจากนั้นตนก็ได้โทรตามกู้ภัยให้มาช่วย พอกู้ภัยมาถึง ตนจึงเปิดประตูลงไป เด็กก็ได้วิ่งเข้ามากอดตนเลย หลังจากนั้นตนก็สอบถามรายละเอียดของเด็ก ซึ่งเด็กสามารถตอบได้หมดเลยว่า บ้านอยู่ที่ไหน หลงมากับใคร ยายชื่ออะไร ก่อนที่ตนและกู้ภัยจะพาไปส่งถึงบ้าน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/UcddyCHGMUw

คุณอาจสนใจ

Related News