ข่าวโซเชียล

'น้องกระปุก-ออมสิน' เสียแม่จากโควิด ได้ครอบครัวอุปถัมภ์ ย้ายเข้าบ้าน 'อัศวเหม'

โดย thichaphat_d

9 ต.ค. 2564

23.8K views

ข่าวของสองพี่น้อง น้องกระปุก อายุ 11 ขวบ และ น้องออมสิน อายุ 9 ขวบ ที่จังหวัดสมุทรปราการ ที่ได้สูญเสียคุณแม่จากโรคโควิด19 ทำให้ทั้งคู่ต้องกลายเป็นเด็กกำพร้า อาศัยอยู่กันตามลำพัง


โดยแม่เด็กสั่งเสียไว้ว่า หากแม่ตาย ขอให้ลูกไปอยู่บ้านเด็กกำพร้าเพราะไม่อยากให้ไปรบกวนญาติ ขณะที่น้าของน้องเองก็ยอมรับว่าไม่สามารถเลี้ยงดูเด็กทั้งสองได้เพราะมีภาระ หลายคนก็รู้สึกสงสารเพราะ น้องทั้ง 2 คน เป็นเด็กตัญญู ดูแลแม่จนนาทีสุดท้าย


ล่าสุดมีความคืบหน้าของ น้องกระปุก อายุ 11 ขวบ และน้องออมสิน อายุ 9 ขวบ แล้ว หลังจากที่รักษาตัวจนหายจากโควิด และได้รับการฟื้นฟูสภาพจิตใจ จากสํานักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสมุทรปราการ


วานนี้ (8 ต.ค.64) เพลง - ชนม์ทิดา อัศวเหม ลูกสาวของเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ และ ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย ได้โพสต์ภาพของสองพี่น้อง ที่ได้เข้ามาอยู่ในบ้าน พร้อมหับข้อความบอกเล่าเรื่องราวผ่านอินสตาแกรม โดยระบุว่า


"ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีหลายๆ ท่าน พิมพ์มา ถามถึงข่าวคราวของ น้องกระปุก และ น้องออมสิน เมื่อวานนี้ (7 ต.ค. 2564) น้องทั้ง 2 ได้ย้ายเข้ามาที่บ้านแล้วค่ะ


โดยก่อนหน้านี้ น้องทั้งต้องไปอยู่ในความคุ้มครองของสํานักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อรอเวลาหาครอบครัวอุปถัมภ์ (ซึ่งครอบครัวเราเป็น 1 ในหลายๆ ครอบครัวที่ยื่นเรื่องขออุปถัมภ์น้องๆ ไปค่ะ)


ซึ่งในเดือนสิงหาคม เจ้าหน้าที่เคยได้เข้ามาสัมภาษณ์และพูดคุยกับทั้ง คุณพ่อ คุณแม่ และเพลงที่บ้านเพื่อมาดูความพร้อมและความเหมาะสม และแจ้งกับทางเราว่า ขออนุญาตไปดูบ้านและครอบครัวอื่นๆ ด้วยเช่นกัน และเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาเมื่อพิจารณาทุกๆ บ้านอย่างครบถ้วนแล้ว


ล่าสุด เราเพิ่งได้รับการรับเลือกให้เป็นครอบครัวอุปถัมภ์ของน้อง กระปุก- น้องออมสิน' การย้ายเข้ามานี้ต้องเกิดจากการสมัครใจของน้องๆ เช่นกัน อย่างที่หลาย ๆ ท่านทราบจากข่าว น้อง ๆ ทั้งสองเป็นเด็กที่มีความคิดและจิตใจดีค่ะ (คุณแม่ของน้อง ๆ สอนน้องมาน่ารักมาก)


แต่สิ่งที่เพลงกับคุณแม่ประทับใจในตัวน้องมากคือความละเอียดอ่อนของน้อง ตอนที่เรา กําลัง unpack ของจากกระเป๋า น้องนํารูปพี่ๆทุกคนที่บ้านเด็กออกมาเล่าให้เราฟังและบอกว่าน้องชอบเขียนความรู้สึกของตัวเองในแต่ละวัน


น้องเก็บทุกอย่างที่สําคัญเป็นความทรงจำ ไม่ว่าจะเป็นซองต่างๆ จดหมายต่างๆ เราเลยจะนําสมุดมาให้น้องทํา scrapbook และอีกหนึ่งอย่างที่น้องเก็บไว้เป็นอย่างดีคือ ถุงพระราชทาน และของต่างๆ จากผู้มีพระคุณ ซึ่งน้องบอกว่าจะเก็บไว้ที่หัวนอน และนี่คือความคิดของน้องค่ะ


พี่เพลงขอให้น้องๆ เติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตใจที่ดี มีเมตตา และแข็งแกร่งนะคะ Welcome to our Home"


ซึ่งในภาพก็เป็นการย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านอัศวเหม มีเอ๋ ชนม์สวัสดิ์, ตู่ นันทิดา และเพลงทำการต้อนรับ น้องๆก็ยิ้มสดใจดูมีความสุข พร้อมกับได้เข้าอยู่ในห้องนอนใหม่ 



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/F4bxQT0grQY

คุณอาจสนใจ

Related News