ข่าวโซเชียล

ดรามา ผู้ใช้ถนนโวย ซ.ราชปรารภ 6 ตั้งร้านขายของขวางการจราจร

โดย attayuth_b

2 พ.ค. 2567

242 views

ดรามา ขับรถเข้าถนนสาธารณะ ซอยราชปรารภ 6 เจอร้านค้ากีดขวางจราจร ที่ขายกันมานานกว่า 20 ปี วอนเจ้าหน้าที่เขตราชเทวีจัดระเบียบ


เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part6 โพสต์คลิป พร้อมระบุข้อความว่า ถนนสาธารณะจอดรถปิดทาง วางของค้าขายปิดทาง เขาไม่มีใครออกกัน เขาปิดมานานแล้วคุณมาทางผิด คุณต้องถอย ซอยราชปรารภ 6 ทำผิดจนเคยตัว จนคิดว่าตัวเองถูก

ในคลิปจะเห็นว่า รถยนต์คันหนึ่งขับเข้ามาในซอยนี้จนถึงกลางซอย แต่ไปต่อไม่ได้ เพราะติดรถจยย.จอดขวาง ประกอบกับมีรถเข็นขายของวางตั้งขวางอยู่ คนถ่ายคลิปพยายามถามตำรวจว่า ไม่ล็อกล้อหรอ ไม่ยกรถหรอ โดยขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังช่วยเคลียร์ทางให้ พยายามขยับรถจยย. ที่จอดขวางในซอย เพื่อให้รถยนต์คันนี้ผ่านไปได้ กลายเป็นดรามาขึ้นมาทันทีหลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ ว่าใครจะถอย ใครจะหลีก

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ราชปรารภ ซอย 6 พบ นายทรงชัย แซ่ตั้น เจ้าของโพสต์ต้นเรื่อง ซึ่งเป็นผู้นำเรื่องไปร้องเรียนผ่านเพจอยากดังเดี๋ยวฯ อยู่ในพื้นที่ และกำลังเถียงกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมสะท้อนว่า เจ้าหน้าที่ไม่จริงใจแก้ปัญหา เส้นทางสาธารณะควรเปิดพื้นที่ให้รถใช้สัญจรได้ ไม่ใช่ปล่อยให้ร้านค้ามาค้าขายบนถนน

ทีมข่าวสำรวจระยะทางของซอยราชปรารภ 6 พบว่า มีความยาวประมาณ 200 เมตร ส่วนใหญ่ภายในซอยเป็นบ้านพักและที่อยู่อาศัย

สำหรับความกว้างของ ซอยราชปรารภ 6 ที่มีปัญหา มีความกว้างของถนน 3.80 เมตร รวมทางระบายน้ำ ขณะที่ความยาวถนน 200 เมตร ส่วนร้านค้าที่มีปัญหากีดขวางทางเข้าออก เรียงอยู่มุมซอย 3 ร้าน บริเวณทางเข้าถนนราชปรารถ แต่หากเทียบซอยใกล้เคียง ที่อยู่ขนาบข้างซอย 6 มี ซอย 4 กับซอย 8 ซึ่ง ทั้ง 2 ซอยมีความกว้างและยาวเท่ากัน คือ กว้าง 5 เมตร ยาว 200 เมตร ซึ่ง ซอย 8 จะมุ่งหน้าถนนเชื่อมเหมือนกันทุกซอย แต่ซอย 8 จะไปเชื่อมกับถนนวัฒนวงศ์ ซอย 4 ไปเชื่อมกับถนนวัฒนศิลป์ แต่ซอย 6 ไม่มีถนนไปต่อ

ฝ่ายแรก ระบุว่าคนในพื้นที่จะรู้ดี ว่าราชปรารภ ซอย 6 จะใช้เฉพาะรถจักรยานยนต์และคนเดินเข้า-ออกเท่านั้น หากเป็นรถยนต์จะใช้เส้นทาง ราชปรารภ ซอย 8 และ ซอย 4 เพราะเป็นถนนใหญ่กว้าง 5 เมตร การสัญจรจะสะดวกมากกว่า สำหรับการค้าขายในซอยราชปรารภ 6 นั้น เป็นภาพที่คนในซอยคุ้นเคย เพราะมีร้านค้าขายแบบนี้ยาวนานหลายสิบปี คนในซอยไม่ได้รับความเดือดร้อน

ขณะที่อีกฝ่ายซึ่งเห็นตรงกันข้าม ยอมรับว่า การมีร้านค้าปากซอยราชปรารภ 6 ทำให้การเข้าออกบ้านลำบาก บางครั้งต้องอ้อมไปใช้ถนนราชปรารภ ซอย 4 และ ซอย 8 แทน ซึ่งต้องขับรถอ้อม บางครั้งต้องติดไฟแดงนาน และหลายครั้งเลี้ยวรถเข้าบ้านไม่ได้ เพราะมีร้านค้าและรถจักรยานยนต์จอด จึงอยากให้จัดระเบียบ ตีเส้น กำหนดว่า สามารถขายของได้ถึงบริเวณใด

ทีมข่าวพูดคุยกับแม่ค้าผลไม้ ปากซอยราชปรารภ 6 บอกว่า ขายอยู่จุดนี้มานานกว่า 20 ปี ยอมรับว่า รู้สึกไม่สบายใจและรู้สึกไม่ดี ที่มีผู้มาร้องเรียนและมีปัญหาเกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาทุกคนในซอยรู้ดี ว่าถนนเส้นนี้ จะมีเฉพาะรถจักรยานยนต์และคนเดินเข้าออกเท่านั้น หากมีรถยนต์ผ่านมาทางแม่ค้าก็ยินดีจะขยับให้รถผ่านไปได้ สำหรับผู้ที่ร้องเรียนเพิ่งเคยผ่านซอยนี้เป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ จึงอยากขอความเห็นใจ

เช่นเดียวกับแม่ค้าขนมจีน ที่ขายของอยู่จุดนี้มานานกว่า 30 ปี ยอมรับว่า เสียใจที่มีคนมาร้องเรียน และหากไม่ได้ขายตรงนี้ ก็ไม่รู้จะไปขายที่ไหน จึงอยากขอความเห็นใจ เพราะปกติซอยราชปรารภ 6 ก็จะมีแค่คนเดินและรถจักรยานยนต์ผ่าน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่โยธาและเทศกิจ ของสำนักงานเขตราชเทวี ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า ที่มีชาวบ้านในซอย ระบุว่า ซอยราชปรารภ 6 เป็นทางส่วนบุคคลนั้น จากการตรวจสอบพบว่า เป็นพื้นที่สาธารณะ

เมื่อมีผู้ร้องเรียนจะนำเรื่องหารือกับผู้บริหารของเขต และให้ทางผอ.เขตกำหนดนโยบายออกมาว่า จะดำเนินการปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร แต่เมื่อเป็นพื้นที่สาธารณะ และมีการร้องเรียน ก็จำเป็นต้องจัดระเบียบ

จากการสังเกตุระหว่างที่ทีมข่าวลงพื้นที่พบว่า มีรถยนต์บางคัน ที่ขับรถมาตามที่ GPS นำทางมาผ่านซอยราชปรารภ 6 รถยนต์บางคันไม่สามารถเข้าซอยได้ บางคันต้องถอยหลัง เพื่อไปออกท้ายซอย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Vh_6Znn_sWo

คุณอาจสนใจ

Related News