ข่าวโซเชียล

'แพรรี่-อ.จตุรงค์' แนะ 'กณิกนันต์' ควรดูแลวงการสงฆ์ให้ดี ก่อนไปว่าร้ายพรรคไหน

โดย panwilai_c

15 มิ.ย. 2566

110 views

มีความเห็นของอาจารย์ จาตุรงค์ จงอาสา และ แพรรี่ - ไพวัลย์ วรรณบุตร ถึงพฤติกรรม รองผอ.สำนักพุทธ



ด้าน แพรรี่ ไพวัลย์ วรรณบุตร ได้โพสต์ เฟซบุ๊ก ส่วนตัวว่า " ก่อนไปว่าร้ายให้พรรคการเมืองหนึ่ง ดิฉันรบกวนท่าน รอง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ช่วยเป็นธุระสนองงานคณะสงฆ์ เพื่อจัดการกับพฤติกรรมของพระบางแก๊งด้วยค่ะ ทั้งอวดอุตริมนุษยธรรม ทั้งกล่าวตู่พระพุทธเจ้า และพระธรรมวินัย"



และ "นี่แท็กไป 2 ครั้งแล้วนะคะ เดี๋ยวจะไปยื่นหนังสือด้วยตนเองเร็วๆนี้ ช่วยทำงานด้วยนะคะ เรื่องนี้ สำคัญกับพระพุทธศาสนามากกว่าอีก"



โพสต์ก่อนหน้านี้ แพรรี่ได้ขอให้ พศ.ตรวจสอบหลวงตารูปหนึ่ง ที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่พระร้องรำทำเพลง



ด้านอาจารย์ จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความว่า "รอง ผอ.สำนักพุทธฯเอาอะไรไปพูดในที่ประชุมสงฆ์ว่า พรรคส้มจะตัดเงินพระ และสอนให้เด็กเนรคุณ ..จะกล่าวอะไรในที่ประชุมแบบนี้ ขอให้มีหลักฐานด้วยนะคะ สำนักงานพระพุทธศาสนา" ซึ่งก็มีผู้กดถูกใจและแชร์จำนวนมาก



ทีมข่าวสอบถามอาจารย์ จตุรงค์ กล่าวว่า สิ่งที่รอง ผอ.สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ วิพากษ์วิจารณ์นโยบายพรรคการเมือง ประเด็นตัดงบสำนักพุทธฯ นั้นถือว่าเกินเลยเกินความเป็นจริง ซึ่งพรรคการเมืองดังกล่าว จะมาตัดงบสำนักพุทธศาสนาฯได้อย่างไร เพราะทั้งที่ยังไม่ได้จัดตั้งรัฐบาลเลย



ซึ่งตนอยากให้สำนักพุทธฯ มองย้อนกลับไปดูตัวเอง และดูแลพระสงฆ์ที่อยู่ในความดูแลว่าดีหรือยัง เพราะยังมีพระที่ไปหลอกลวงชาวบ้าน และสร้างความวุ่นวายให้กับพระพุทธศาสนาจำนวนมาก ตรงนี้ได้จัดการพระสงฆ์เหล่านี้หรือยัง พร้อมแนะให้รอง ผอ.สำนักพุทธ รับผิดชอบคำพูดตัวเองด้วยที่พูดออกมา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8a6OGZ3VT6A

คุณอาจสนใจ

Related News