สังคม

"แพรรี่" จวกอาจารย์โพสต์ขายคอร์สไปนิพพาน เอาคำสั่งสอนพระพุทธเจ้ามาหากินกับความเชื่อคน

โดย nutda_t

15 มี.ค. 2567

1K views

ทีมข่าวช่อง 3 ติดต่อพูดคุยกับ แพร์รี่ ไพวัลย์ อดีตจบเปรียญธรรม 9 ประโยค และจบการศึกษาปริญญาโท คณะพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย และคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง พระนักเทศน์ ถึงกรณีที่มีบุคคลมาแอบอ้าง เปิดคอร์สจบกิจ หยุดการเกิด จบเป็นอรหันต์ หากใครสนใจเก็บค่าใช้จ่าย 25,000 บาท แถมยังสามารถรูดบัตรเครดิต ผ่อน 0% 10 เดือน ว่าตนเองขอยกกรณีตัวอย่างก่อนหน้านี้ที่มีคดีความกรณีความเชื่อ ถึงขั้นต้องขึ้นศาล ศาลท่านก็เขียนคำพิพากษาออกมาดี บุคคลใดเป็นพุทธบริษัทมีความรู้มีความธรรมะ แล้วเอาธรรมะที่ร่ำเรียนมาได้ มาแสวงหาผลกำไร การกระทำแบบนี้เป็นการกระทำที่ ไม่ให้ความเคารพต่อพระรัตนตรัย

ตนเองจึงอยากเตือนประชาชนที่ให้ความสนใจและเชื่อว่าสามารถจบเป็นอรหันต์ได้ ให้คิดก่อนว่าอาจารย์ที่มาเปิดสอนคน จะพาเราไปเป็นอรหันต์ ไปนิพพานได้อย่างไร ในเมื่อตัวของอาจารย์เอง ก็ยังเปิดคอร์ส ยังอยากได้เงินได้ทองอยู่เลย

ธรรมะของพระพุทธเจ้าเป็นของที่ได้ฟรี พระพุทธเจ้าสอนธรรมะ สอนบรรลุธรรม ไม่เคยเก็บเงินค่าคอร์สใดๆ แม้แต่บาทเดียว มีแต่บิณฑบาตเลี้ยงชีพ แต่ในสมัยนี้คนมันเปลี่ยนไป เอาคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้ามาหากิน เปรียบเสมือนมหาโจร โดยในพระไตรปิฎกก็กล่าวว่า การที่มนุษย์ขโมยธรรมของพระพุทธเจ้า และหารายได้เข้าตัวเอง ตนมองว่าเป็นเรื่องที่น่าอับอาย

ที่สำคัญทำไมถึงยังมีคนที่เข้าไปหลงเชื่อ เพราะไม่มีใครที่จะมาเปิดคอร์สให้เสียเงินแล้วจะสามารถบรรลุไปเมืองนิพพาน  ไปเป็นพระอรหันต์ได้ อยากฝากหน่วยงานให้ตรวจสอบอาจารย์ท่านนี้ว่าเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ เนื่องจากพิสูจน์ไม่ได้ อวดอ้างหรือไม่ อยากให้ทนายดังหลายๆท่านจับตา และช่วยกันดูเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชน

ขอฝากถึงอาจารย์ท่านดังกล่าว ให้หยุดกระทำพฤติกรรมเช่นนี้ หากสามารถทำให้ผู้อื่นอรหันต์ได้ บรรลุธรรมได้ ให้กลับไปนั่งหน้ากระจกส่องดูตัวเองพิจารณาตัวเอง ว่าเป็นเรื่องน่าอับอายหรือไม่ คนเรามีสองมือสองเท้าเหมือนกัน ให้อาจารย์ช่วยเอาสองมือสองเท้าไปหากินวิธีอื่น ไม่ใช่เอาคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้ามาหากินกับความเชื่อคน

คุณอาจสนใจ

Related News