ข่าวโซเชียล

เจ้าของ 'เฉโป' ขอโทษปมดรามารับเงินบริจาค หลังน้องกลับดาวแมว ยันเงินไม่เข้ากระเป๋าตัวเอง

โดย panwilai_c

11 เม.ย. 2566

389 views

เจ้าของ เฉโป แมวดังที่เพิ่งจากไป โพสต์ขออภัย ปมดรามา แปะคิวอาร์โค้ดให้แฟนคลับโอนเงิน



เป็นดรามาโซเชียล หลังจากที่ แมวชื่อดัง "เฉโป" จากไป โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Dissapong Sumranmak หรือ เค ดิษพงศ์ เจ้าของ เฉโป ได้เปิดเผยว่า " เฉโปได้เดินทางกลับดาวแมวแล้ว ด้วยอายุ 11 ขวบ หลังป่วยไตเรื้อรัง หัวใจหนา เลือดข้น ความดันขึ้นตาจนมองไม่เห็น โดยเจ้าตัวได้ระบุข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า "พี่เฉโปตลอดไป ดวงใจของฉัน 05/04/23"



หลังจากนั้นมีดรามาขึ้น หลังเพจ "เฉโป" แจ้งข่าวไปยังแฟนคลับว่า วันนี้ ตอน 4 โมงเย็น ที่ วัดกระทุ่มเสือปลา ซ.อ่อนนุช67 ใครจะไปส่งเฉโปก็แวะมาได้



แต่พบว่าโพสต์นี้มีดรามาขึ้น เนื่องจากมีการใส่คิวอาร์โค้ดให้แฟนคลับโอนเงิน โดยมีการระบุข้อความว่า ในวันข้างหน้านุษมันตั้งใจจะสร้างรูปปั้น หุ่นเราขึ้นมาไว้เพื่อระลึกถึง สามารถสมทบทุนได้ตามQR



ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์กับเรื่องที่เกิดขึ้น อาทิ มันน่าจะผิดกฎหมาย หรือ พ.ร.บ.เรี่ยไร หรือไม่? ทั้งเรื่องความโปร่งใสของการเอาเงินไปใช้ พอเป็นเรื่องเงินบริจาคมันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่และวุ่นวาย ฯลฯ



ต่อมา เค ดิษพงศ์ เจ้าของเฉโป ได้เข้ามาชี้แจงว่า ขออภัยด้วยครับ ถึงตอนนี้ผมยังคงเตรียมงานวันนี้ให้ดีที่สุดอยู่ ผมขอเรียนทุกท่านที่กำลังมองต่างอย่างนี้แล้วกันนะครับว่า เงินทุกบาทที่โอนเข้ามาจะไม่เข้ากระเป๋าผมเลยสักบาทเดียว เพราะผมทำบัญชีแยกไว้สำหรับแฟนๆเขาโดยเฉพาะ ส่วนหนึ่งตั้งใจจะนำไปสร้างประติมากรรมพี่เฉโป ตอนแรกผมดูงานของศิลปินชาวญี่ปุ่นไว้ชื่อว่า Wakuneco ซึ่งเขาจะรับงานเพียงแค่ 3 ชิ้นต่อปีเท่านั้นแต่มีค่าชิ้นงานสูงมากจึงเปิดรับสมทบขึ้นมา



ส่วนที่เหลือจะนำไปบริจาคให้กับทุกๆ มูลนิธิหมาแมว พร้อมแจงรายละเอียดทุกๆรายการตั้งแต่คนแรกยันคนสุดท้ายที่โอนเข้ามา ผมเองเข้าใจในมุมมองที่เห็นต่างกับการเปิดบัญชีสมทบทุนนี้ ซึ่งเป็นเรื่องดีที่บ้านเรายังเห็นค่ากับสัตว์ทุกชีวิต จนถึงตอนนี้ผมยังคงเปิดรับสมทบทุนไปจนถึงเที่ยงคืนของวันนี้ สามารถคอมเมนต์กันได้ตามความเหมาะสมครับ หลังจากส่งพี่เฉโปเดินทางจนเสร็จสิ้นแล้ว ผมจะมาชี้แจงพร้อม list รายชื่อทุกการโอนเข้ามาด้วย ขออภัยที่ผมมาชี้แจงช้าด้วยครับ



ประวัติของ "เฉโป" นั้นแมวสายเป็นพันธุ์สก็อตติชโฟล สึซิลเวอร์แท็บบี้ หูตั้ง เพศผู้มีหน้าตาลีลายียวน โดยเจ้าเฉโป มีกิจกรรมประจำวันเพียงแค่ กิน นอน ตื่น เล่น อึ ฉี่ แต่สิ่งที่สร้างความเอ็นดูให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมากคือ การเป็นแมวชีวจิตชอบกินแต่ผัก



โดยเฉโปมักจะมาปรากฏตัวในรายการ We are lovely pet ของ VRZO โดยมีเจ้าของคือคุณ เค-ดิษพงศ์ สำราญมาก หนึ่งในทีมงานของรายการ VRZO คุณเคเคยบอกว่า ชื่อของเฉโปนั้นไม่มีความหมาย แต่เห็นชื่อมันน่ารักดีเลยตั้งชื่อให้



นอกจากนี้ เฉโป ยังเคยมีส่วนร่วมในการผลักดันพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ ด้วยการร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอ สัตว์ ที่ We are lovely pet ของ VRZO รวมร้องกับ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ นับเป็นกระบอกเสียงหนึ่งที่ช่วยให้กฏหมายนี้จนสำเร็จ ซึ่งเพลงนี้มียอดวิวถึง 7 ล้านวิวเลยทีเดียว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eiK6z4eRAPo

คุณอาจสนใจ

Related News