สังคม

หนึ่งในผู้ปฏิบัติธรรม แฉ 'อาจารย์เด็กคนดัง' แอบเปิดรับบริจาค มีผู้ใหญ่คอยบงการอยู่เบื้องหลัง

โดย panisa_p

14 ธ.ค. 2566

682 views

หนึ่งในผู้ปฏิบัติธรรม "อาจารย์เด็กคนดัง" ออกมาแฉ นำเด็กมาหลอกหลวงทางธรรมให้หลงศรัทธา แอบเปิดรับบริจาคโดยมีบุคคลอื่นอยู่เบื้องหลัง ขณะที่กลุ่มเป็นหนึ่ง เตรียมยื่นเรื่องให้กองบังคับการปราบปรามเข้าตรวจสอบ



จากกรณีหนึ่งในทีมงานกลุ่มเป็นหนึ่ง เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนางพวงเพชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ขอให้ตรวจสอบกรณี “อาจารย์เด็กคนดัง” ว่า เป็นขบวนการนำเด็กมาเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ หลังจากพบว่าการจัดกิจกรรมเชื่อมในหลายจังหวัด แต่ละครั้งจะมีการเรียกเก็บเงินจากสมาชิกจำนวนมาก


ล่าสุด หนึ่งในผู้ปฏิบัติธรรมที่เคยสนใจเข้าไปติดตามและเข้าไปอยู่ในกลุ่มไลน์อาจารย์เด็กคนดัง ได้ออกมาเปิดเผยว่า เป็นการหลอกลวงประชาชน โดยมีผู้ใหญ่อยู่เบื้องหลัง ชักจูงเด็ก 8 ขวบ จะมีปาฏิหาริย์อย่างที่กล่าวอ้างได้อย่างไร ซึ่งตนได้สืบทราบหาเบาะแสและรวบรวมข้อมูลทั้งหมดมา ด้วยตนเอง ตนเป็นผู้ปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ นั่งกรรมฐาน จนกระทั่งวันหนึ่งได้ไปเห็นอาจารย์เด็กคนดังทำคลิปวิดีโอว่า เป็นพระพุทธเจ้ากลับมาเกิด จนมีคนหลงเชื่อและเข้าไปติดตาม ขอเป็นลูกศิษย์ลูกหา จึงได้เข้าไปติดตาม โดยหวังว่าจะเข้าไปร่วมปฏิบัติธรรม และได้เข้าร่วมกลุ่ม โดยมีแอดมินซึ่งเป็นทีมงานของอาจารย์เด็กคนดังเป็นคนดึงเข้าไป


จากตอนแรกสมาชิกในกลุ่มมีไม่กี่ร้อยคน จนเมื่อล่าสุดช่วงประมาณต้นเดือนธันวาคม มีสมาชิกอยู่ในกลุ่มไลน์สูงสุดประมาณ 6,800 คน ภายในกลุ่มมีการเปิดรับบริจาค ร่วมสร้างสถานปฏิบัติธรรม โดยไม่บอกรายละเอียดว่าจะสร้างที่ใด มีแค่รูปภาพสถานที่ประกอบ และมีเลขบัญชีที่เป็นชื่อของชายคนหนึ่งแปะอยู่ในกลุ่ม และทิ้งเลขบัญชีไว้ในไลน์สักช่วงเวลาหนึ่ง เพื่อให้สมาชิกในกลุ่มอ่านและหลังจากนั้นก็ลบไป เพื่อไม่ให้เป็นหลักฐานว่ามีการเปิดรับบริจาค ตนได้ไล่ดูคลิปของอาจารย์เด็กคนดังทุกคลิป และศึกษาว่าเป็นผู้ปฏิบัติธรรมตามคำกล่าวอ้างหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาผู้ปกครองของอาจารย์เด็กคนดังได้อ้างถึง 4 เทพ เช่น เป็นลูกบุญธรรมของเจ้าแม่กวนอิม เป็นพญานาคราช เป็นต้น แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่แน่ชัด ซึ่งภายในกลุ่มไลน์ดังกล่าว อะไรที่เป็นข้อมูลที่ทางแอดมินส่งเข้ามา จะถูกกำชับว่าห้ามเผยแพร่ออกไปข้างนอก ขอให้ทราบกันภายในกลุ่มเท่านั้น


จนกระทั่งในกลุ่มแอดมินได้มีการประกาศว่าจะมีการเปิดคอร์สเข้าปฏิบัติธรรมแบบค้างคืน โดยอาจารย์ท่านหนึ่งเป็นผู้จัดทริป แต่มีค่าใช้จ่าย เริ่มต้นที่ 1,900 บาท รายละเอียดบอกแค่ว่ามี Coffee Break ส่วนใครอยากให้อำนวยความสะดวกเรื่องของกินหรือที่พัก จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม สูงสุดอยู่ที่ 4,000 บาท ซึ่งจะต้องโอนไปยังบัญชีเดิมที่ส่งเลขให้ในกลุ่มไลน์ แต่หากมีสมาชิกที่สงสัย ถามรายละเอียดเรื่องคอร์ส ก็จะถูกเตะออกจากกลุ่มทันที และถูกกล่าวหาว่าเป็นมารผจญที่คอยขัดขวางผู้แสวงบุญ ซึ่งตนก็โดนเตะออกจากกลุ่มเมื่อวานนี้เช่นกัน


ด้านทีมงานเป็นหนึ่ง เผยว่า หลังจากได้ยื่นเรื่องให้กับสำนักนายกรัฐมนตรี ทางทีมงานจะนำเรื่องดังกล่าวไปยื่นต่อกองบังคับการปราบปราม ให้เข้าตรวจสอบเรื่องการเปิดรับบริจาคเงิน โดยใช้เด็กหาผลประโยชน์ เรื่องดังกล่าวจะถูกหรือผิดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการหาข้อเท็จจริง ซึ่งเรื่องดังกล่าวการนำเด็กมาหาผลประโยชน์แบบนี้ เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง เป็นการปิดบังอนาคตของเด็ก โดยมีผู้ใหญ่คอยบงการอยู่เบื้องหลัง ซึ่งเป็นผู้ปกครองและบุคคลอื่น

คุณอาจสนใจ

Related News