ข่าวโซเชียล

ขนส่งภูเก็ตลงดาบ! สั่งปรับ-พักใบอนุญาต คนขับรถตู้โดยสาร เล่นโทรศัพท์ขณะขับรถ

โดย panwilai_c

13 ก.พ. 2566

41 views

ขนส่งภูเก็ต สั่งลงดาบพักใบอนุญาต 90 วัน พร้อมปรับสองพันบาท กับคนขับรถตู้ หลังโซเชียลแชร์ภาพคนขับรถตู้ เล่นโทรศัพท์ ขณะขับรถ



จากกรณีที่สื่อโซเซียลได้มีการเผยคลิป ขณะที่คนขับรถตู้กำลังเล่นโทรศัพท์ ขณะกำลังขับรถ โดยในโพสต์ระบุข้อความว่า "หยุดปั่นก่อน ผู้โดยสารร้องเรียนให้ตรวจสอบรถตู้ จากป่าตองมาในเมือง คนขับเล่นมือถือ ปั่นสล็อต ตลอดทาง กลัวจะเกิดอุบัติเหตุ และเป็นอันตราย ต่อผู้อื่นเกือบชนหลายรอบ"



หลังจากมีการแชร์อย่างกว้างขวางในกลุ่มไลน์พื้นที่จังหวัดภูเก็ต และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ ควรคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่นให้มาก / บางก็ว่าไม่มีใครเซียนบนท้องถนน / ถ้าอยากเล่น ก็หยุดงานไปเล่น / คิดให้เยอะในบางเรื่อง ชอบเที่ยวภูเก็ต ขอให้บริการขนส่ง มีหลายทางเลือก ให้กับผู้ใช้บริการ ตัดสินใจเอง เป็นต้น



หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในวันนี้ทางสำนักงานขนส่งได้เรียกตัวคนขับรถมารับทราบข้อกล่าวหาโดยจะมีการดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ขนส่ง โดยลงโทษปรับ 2,000 บาท และพักใบอนุญาต 90 วัน



ทั้งนี้ ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต อยากฝากไปถึงคนขับรถสาธารณะทุกประเภทให้มีการดำเนินการตามกฏหมายอย่างเคร่งครัดเพราะว่า ช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวกำลังกลับมาเที่ยวภูเก็ตจำนวนมาก จึงอยากให้ทุกคนช่วยกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดฯ และประเทศไทยคือการบริการเรื่องการขนส่ง เรื่องมารยาทในการขับรถ สิ่งนี้อยากฝากให้ทุกคนที่ขับรถสาธารณะทุกประเภทให้ปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/nu8dHDyhODA

คุณอาจสนใจ