ข่าวโซเชียล

ถนนเชียงใหม่แปลก ตีเส้นจราจรสุดงง คนขับถึงกับทำตัวไม่ถูก จนท.แจง เร่งแก้ไขเร็วที่สุด

โดย panwilai_c

6 ธ.ค. 2565

681 views

ถนนสุดแปลกที่จังหวัดเชียงใหม่ ตีเส้นแบ่งช่องจราจรแปลกไม่เหมือนใคร ไม่ใช่คนแถวนี้มีงงแน่นอน ผู้ใหญ่บ้านเตือนขาจรขับรถต้องระวัง



นี่คือภาพของถนนที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลริมเหนือ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เรียกได้ว่า เป็นถนนที่สร้างความแปลกใจให้กับผู้ใช้รถ เพราะการตีเส้นแบ่งจราจรที่ไม่ตรงกัน



จนทำให้ชาวบ้านสับสนเพราะเมื่อขับขี่รถมาจากด้านใดด้านหนึ่ง เมื่อถึงจุดดังกล่าวต้องเปลี่ยนเลนกระทันหัน และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเรื่องนี้เมื่อมีการเผยแพร่ภาพในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างแซว เป็นเรื่องมหัศจรรย์วงการข้าราชการไทย



ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ถนนเส้นดังกล่าวอยู่ในพื้นที่บ้านท้องฝาย ตำบลริมเหนือ โดยฝั่งหนึ่งเป็นถนนที่มีความกว้าง 6 เมตร ส่วนอีกฝั่งหนึ่งกว้าง 7 เมตร ทำให้ถนนทั้งสองฝั่งมีขนาดไม่ตรงกัน และเมื่อถนนทั้งสองช่วงที่มาบรรจบกัน ต่างมีเส้นแบ่งช่องจราจรของใครของมัน



จากการสังเกตพบว่ารถทุกชนิดที่ผ่านมาถึง โดยเฉพาะจากฝั่งถนนด้านแคบเมื่อเข้าสู่ถนนที่กว้างกว่า หากไม่รีบเบี่ยงซ้ายก็จะกลายเป็นรถที่ขับคร่อมกลางเส้นแบ่งทันที เมื่อมีรถขนาดใหญ่ขับสวนทาง หากไม่คุ้นเคยก็ถือว่าเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ



นายสายันต์ โถงาม ผู้ใหญ่บ้านท้องฝาย ชี้แจงว่า เดิมถนนเส้นนี้มีความกว้าง 6 เมตรและมีลำเหมืองสาธารณะริมถนน แต่หลายปีก่อนมีการทำท่อระบายน้ำแทนลำเหมืองและขยายความกว้างเป็น 7 เมตร



แต่มีเพียงช่วงถนนหนึ่ง ที่มีความยาว 300 เมตร และไม่สามารถขยายได้ เนื่องจากติดปัญหาที่ดินส่วนบุคคลและติดเรื่องงบประมาณ ต่อมาทาง อบจ.ได้เข้าปรับปรุงผิวถนนพร้อมตีเส้นจราจร ทำให้ถนนทั้งสองช่วงมีเส้นแบ่งการจราจรที่ไม่เท่ากัน เพราะต้องแบ่งกึ่งกลางตามความกว้างของถนน



ซึ่งแรกๆ ชาวบ้าน ยังงงๆ ซึ่งทางหมู่บ้านได้แจ้งเตือนให้ทุกคนใช้รถด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะกับผู้ที่ยังไม่คุ้นเคยเส้นทาง ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ แต่คนในชุมชนได้เสนอ ให้เทศบาลตำบลริมเหนือ ขอขยายความกว้างถนนช่วงแคบที่เหลือ หากได้พิจารณาอนุมัติโครงการก็พร้อมขยายถนนเพิ่มให้เท่ากันได้ทันที



ด้านนายมาโนชญ์ บุญแปลง ผู้อำนวยการส่วนวิศวกรรมการก่อสร้าง อบจ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นประธานกรรมการโครงการปรับปรุงผิวถนนโครงการนี้ ชี้แจงว่า การดำเนินการถนนทั้งสองช่วงเป็นคนละปีงบประมาณ



เมื่อมีการทำผิวถนนใหม่ในช่วงไหนก็จะจำเป็นต้องตีเส้นและทำตามแบบ หากผิดเพี้ยนไปจะเกิดปัญหา โดยความกว้างของถนนคือช่วงแคบ 4 เมตร และช่วงกว้างที่มีการขยายคือ 5 เมตร ทำให้เส้นแบ่งไม่ตรงกัน แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจพื้นที่ และรีบดำเนินการถมลำเหมืองพร้อมขนายความกว้างถนนและตีเส้นแบ่งช่องจราจรให้เท่ากันโดยเร็วที่สุด

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eaA9SlLe-uU

คุณอาจสนใจ