ข่าวโซเชียล

ดรามา 'เดี่ยว13' ยังเดือด 'ศรีสุวรรณ' โต้กลับ "ก็สะดวกที่จะร้องเรียนแบบนี้"

โดย panwilai_c

14 ต.ค. 2565

148 views

เดี่ยว 13 ของ โน้ต อุดม แต้พานิช ที่เผยแะพร่ใน Netflix กลายเป็นประเด็นร้อนแรง ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ทั้ง #เดี่ยว 13 #กูสะดวกแบบนี้ ล่าสุดยังเดือดต่อเนื่องเมื่อ ศรีสุวรรณ จรรยา โพสต์เฟซบุ๊ก กูก็สะดวกที่จะร้องเรียนแบบนี้



โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา "กูก็สะดวกที่จะร้องเรียนแบบนี้จัดการกับคนที่หากินกับการบิดเบือน และบูลลี่ คนอื่น"



สนธิญา สวัสดี เตรียมร้อง บชน. วันอังคารหน้า (18 ต.ค.) ให้พิจารณาการกระทำของ โน้ส อุดม ว่ามีการทำผิดกฎหมายใดหรือไม่



จากกรณีที่นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ออกมาแสดงท่าทีว่าจะดำเนินคดีกับ "โน้ส อุดม" โดยลิสต์เนื้อหาที่ "โน้ส" พูดใน "เดี่ยว 13" ที่นายสนธิญาเห็นว่าเป็นข้อมูลเท็จ และไม่เป็นธรรมกับนายกฯ รวมถึงรัฐบาล ทั้งหมด 10 ประเด็น



ล่าสุดนายสนธิญา เปิดเผยกับทีมข่าวการเมืองว่า เท่าที่พิจารณาการกระทำของโน้ส อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายใน 2 ประเด็น คือ



1. การพูดว่า "วันนี้รถติดเพราะมีม็อบมาไล่คนที่เราอยากจะไล่ ก็ให้อภัยเขาไปนะครับ ถือว่าเขาทำงานแทนเรา" อาจเข้าข่ายส่งเสริมให้มีการกระทำผิดกฎหมาย เนื่องจากการชุมนุมในช่วงดังกล่าว (มิ.ย.) มีการชุมนุมที่ขัดกฎหมายรวมอยู่ด้วย ซึ่ง "โน้ส" อาจเข้าข่ายมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116




2.เนื่องจากมีการนำเนื้อหาที่พูดมาใส่ในระบบคอมพิวเตอร์ด้วย จึงอาจเข้าข่ายมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์



อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่จะพิจารณาว่านายอุดม ได้มีการกระทำความผิดจริงหรือไม่ ตนเพียงแต่จะนำข้อมูลไปร้องต่อเจ้าหน้าที่ให้พิจารณาเท่านั้น โดยคาดว่าจะนำข้อมูลไปร้องต่อกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) ในวันอังคารหน้า (18 ต.ค.)



ซึ่งคำพูดนี้ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ที่ทุกคนล้วนมีสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น ซึ่งการที่ม็อบขวางถนนถือว่าละเมิดสิทธิคนอื่น อีกทั้งโน้สอุดมยังมีพฤติกรรมส่งเสริมให้ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง



ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาที่จะทำให้ใครต้องติดคุก เพียงแต่ต้องการให้แต่ละฝ่ายนำข้อมูลที่เป็นจริงสู่สังคม และไม่ได้มีเจตนาจะขู่เพื่อไม่ให้ใครวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล เพราะทำด้วยใจบริสุทธิ์ หากใครเห็นว่าสิ่งที่ตนทำไม่ถูกต้องก็สามารถฟ้องได้ ที่ผ่านมาตนก็เคยโดนฟ้องหลายคดี และเคยโดนศาลสั่งลงโทษด้วย กรณีกล่าวหา พล.ต.อ.เสรีพิศุุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และเสรีพิศุทธ์ ฟ้องหมิ่นประมาท

คุณอาจสนใจ

Related News