ข่าวโซเชียล

ไรเดอร์เตือนภัย ไปส่งอาหาร ผงะ! เจอลูกค้าโชว์ช่วยตัวเอง แถมพยายามเรียกเข้าบ้าน

โดย panwilai_c

19 ก.ย. 2565

242 views

ไรเดอร์หนุ่มวัย 19 ปี โพสต์ภาพเตือนภัย ไปส่งผัดไทให้ลูกค้าที่หมู่บ้านย่านพระราม 5 ระหว่างรอเงิน รอให้ลูกค้าประทับตราบัตรเข้าออกหมู่บ้าน ถูกลูกค้าช่วยตัวเองโชว์



ผู้เสียหายโพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อเตือนภัยไรเดอร์ พร้อมติดแฮชแทคว่า #ลูกค้าประเภทนี้เพิ่งรู้ว่ามี ในคลิปนี้ทางไรเดอร์ผู้เสียหาย บันทึกไว้เป็นหลักฐาน พฤติกรรมของลูกค้าชาย อายุประมาณ 30 กว่าปี กำลังช่วยตัวเอง อยู่ภายในบ้านพัก ระหว่างไรเดอร์ผู้เสียหาย กำลังรอเงินค่าอาหาร และรอตราปั้มบัตรเข้าออกหมู่บ้านอยู่ ในคลิป จะได้ยินลูกค้าพูดกับไรเดอร์ว่า "ผมแตกเลยได้ไหม" ก่อนจะบอกว่า ล้อเล่นครับล้อเล่น จากนั้น ก็ถามไรเดอร์ว่า พี่จะไปไหนต่อครับเนี่ย ไรเดอร์บอกต้องรีบไปวิ่งงานต่อครับ



ระหว่างนั้น ทางลูกค้ายังไม่จ่ายเงิน และยังไม่คืนบัตรเข้าออกหมู่บ้านให้ แต่กลับเดินไปมา พร้อมกับช่วยตัวเอง จนไรเดอร์ที่ ต้องใจดีสู้เสือถามไปว่า ได้ไหมครับลูกค้า ลูกค้าจึงบอกไรเดอร์ว่า พี่เข้ามาเอาเลยก็ได้ครับ ไรเดอร์รีบปฏิเสธว่าเป็นกฎ เข้าบ้านไม่ได้ ซึ่งมีบางจังหวะ ที่ลูกค้านั่งยองๆกับพื้น และพูดกับไรเดอร์ว่า "ปวดหลังนิดหน่อย" และพูดขอโทษไรเดอร์ตลอดเวลา



จนท้ายสุดลูกค้าสำเร็จความใคร่ ก่อนยื่นบัตร และเงินให้ บอกว่าวันหลังไว้เรียกใช้บริการใหม่นะครับ ฝ่ายไรเดอร์เลยตอบไปแบบงงๆ ว่า ถ้าลูกค้ายินดี ผมก็ยินดีครับ ก่อนจะรับบัตรและเงินมา



ทีมข่าวพูดคุยกับ ไรเดอร์รายนี้ คือคุณเจย์ อายุ 19 ปี เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันอังคารที่ 13 กันยายน หลังรับออเดอร์จากร้านผัดไท ย่านบางกรวย 2 ห่อ ราคาประมาณ 200 กว่าบาท ไปส่งที่บ้านพักของลูกค้าย่านพระราม 5 ตนเองไปถึงที่บ้านลูกค้าประมาณ 1 ทุ่มกว่าๆ ลูกค้าส่งข้อความมาบอกให้เข้ามาส่งอาหารในบ้านได้ไหม ตนแจ้งไปว่า ไม่สามารถไปส่งในบ้านให้ได้ เพราะเป็นกฎของบริษัท ลูกค้าจึงแจ้งให้ขี่รถมาส่งที่หลังบ้าน ฝั่งครัว ก่อนที่จะเดินออกมารับอาหาร ตอนนั้นตนตกใจมาก เพราะลูกค้านุ่งกางเกงชั้นในตัวเดียวออกมารับอาหาร ตนจึงยื่นบัตรเข้าออกหมู่บ้าน ให้ลูกค้าช่วยประทับตราให้ ลูกค้าก็เดินเข้าไปในบ้าน สักพักก็ได้ยินเสียงครางตามคลิปที่ปรากฏ และโชว์ช่วยตัวเอง



จะเห็นได้ว่า จังหวะที่นั่งยองๆลงไป ระหว่างกำลังช่วยตัวเอง กลับบอกว่า ปวดหลัง ตนก็อึ้งไป ไม่รู้จะทำยังไงเลยบอกไปว่า เอาตามที่พี่สะดวกเลยครับพี่ แต่ตอนนั้นใจหนึ่งคือ กลัวว่าหากเขาทำอะไรมากกว่านี้ เพราะตลอด 2 ปีที่วิ่งไรเดอร์มาไม่เคยเจอแบบนี้ ตนเองต้องอยู่ในสถานการณ์นั้นนานกว่า 5 นาที ได้เงิน และบัตรคืนก็รีบพ่นสเปรย์และรีบขับรถกลับออกมาทันที ส่วนตัวที่โพสต์เพราะต้องการเตือนภัยไรเดอร์ให้ระมัดระวัง หากพบว่ามีลูกค้าให้ไปส่งที่ห้อง หรือในบ้าน ให้ระมัดระวัง



ทั้งนี้คุณเจย์ ยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีใดๆ แต่สาเหตุที่โพสต์ลงไป เพราะต้องการเตือนภัยให้กับไรเดอร์คนอื่นๆ และหลังจากโพสต์ไป มีเพียงเพื่อนไรเดอร์รายอื่นๆ ที่มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ว่าเคยเจอลูกค้าลักษณะคล้ายกันนี้เช่นกัน แต่ไม่ใช่ชายรายเดียวกัน แต่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคนละพื้นที่



ขณะที่ตำรวจ ระบุว่าหากผู้เสียหาย ประสงค์จะเข้าแจ้งความสามารถร้องทุกข์กล่าวโทษได้ จากการตรวจสอบพบว่าพฤติกรรมอาจจะเข้าข่ายในข้อหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/v8RJ0wMkizw

คุณอาจสนใจ

Related News