ข่าวโซเชียล

ป้าเจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหา เกือบเสียเงินครึ่งล้าน ฉุกใจรีบขี่จยย.ไปโรงพัก ส่งให้ตร.คุย

โดย panwilai_c

22 ส.ค. 2565

265 views

หญิงอายุ 57 ปีเกือบเสียเงินเกือบครึ่งล้าน เมื่อรับสายแก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ฉุกคิดรีบขี่รถพ่วงมาโรงพักส่งสายให้คุยกับตำรวจแทน



หญิงอายุ 57 ปี คนนี้รีบขี่จักรยานยนต์พ่วงข้าง บึ่งมายัง สภ.บ้านดุง จังหวัดอุดรธานี โดยในมือถือหมวกซึ่งด้านในห่อโทรศัพท์มือถือไว้ด้วย โดยเธอบอกว่า กลัวจะมีเสียงเข้าเพราะปลายสายเป็นคอลเซ็นเตอร์ที่โทรหาเธออ้างว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงินข้ามชาติ ต้องมีการโอนเงินมาให้ตรวจสอบ ซึ่งเธอกำลังจะโอนเงินให้แต่ฉุกคิดขึ้นมาได้ จึงจีบมาหาตำรวจ



โดยระหว่างที่มาถึง สภ.บ้านดุง ปลายสายวางไปแล้ว ซึ่งตอนนั้น นายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุง อยู่ที่โรงพักพอดี จึงรับอาสาที่จะพูดคุยให้ ด้วยการกดวิดีโอคอลปลายสายที่ระบุว่า สภ.แหลมฉบัง ซึ่งคอลเซนเตอร์ถามหาหญิงผู้เสียหาย และก็ถามว่า คนที่คุยด้วยคือใคร พอบอกว่าลูกชาย จึงขอให้เปิดกล้องเพื่อตรวจสอบ



จากนั้น นายวีระพลจึงยื่นโทรศัพท์มือถือให้ตำรวจพูดคุยแทน ซึ่งพอเห็นว่าเป็นตำรวจ คอลเซนเตอร์ก็พูดวกไปวนมา และแก๊งทำเป็นไม่ได้ยินเสียงอีกฝ่าย



ต่อมา ผู้เสียหายพยายามวิดีโอคอลกลับไปหาอีก ครั้งนี้เป็นผู้หญิงรับ พอสอบถามว่า ทำไมถึงมาก่อเหตุแบบนี้กับคนอื่น เธอบอกว่า เพราะโดนตำรวจยึดเงินไปเยอะแล้ว ก็ต้องหลอกคนอยู่แบบนี้ จากนั้นก็ตัดสายไปทันที



หญิงผู้เสียหายเล่าว่า ตอนที่แก๊งคอลเซนเตอร์โทรมา ตอนนั้นเธออยู่ที่ทุ่งนา และมีโทรศัพท์โทรมาอ้างว่า ตนเอี่ยวกับขบวนการฟอกเงินข้ามชาติ และรู้ข้อมูลส่วนตัวของตนหมด จากนั้นก็โอนสายไปให้คุยกับ คนที่เป็นผู้กำกับการ สภ.แหลมฉบัง ระบุว่า มีคนถูกจับและซัดทอดมาหามีการใช้ชื่อเปิดบัญชีฟอกเงินเป็นร้อยๆ ล้านบาท จะต้องตรวจสอบเงินว่า ตนมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่



ซึ่งตนก็บอกไปว่า มีเงินอยู่หลายบัญชีรวมๆ แล้ว 500,000 บาทกว่าบาท โดยคอลเซนเตอร์บอกให้ตนโอนเงินมาให้ตรวจสอบไม่เกิน 15 นาที แล้วจะโอนคืนให้ พร้อมแจ้งหมายเลขบัญชี ซึ่งปลายทางชื่อ นางสาววิชากร บอกว่าเป็นบัญชีกลาง



ตนจึงบอกว่า จะไปธนาคารเพื่อโอนให้ แต่ตนขอเบิกเงินไว้ก่อน 10,000 บาท เอาไปซื้อแก๊สและเอาไว้ให้หลานไปโรงเรียน แก๊งคอลเซนเตอร์บอกว่าได้ ให้รีบไปที่ธนาคารเลย ไม่ต้องวางสาย



แต่จู่ๆ ตนฉุกใจ รีบขี่จักรยานยนต์เลี้ยวเข้าโรงพัก ตั้งใจจะเอาโทรศัพท์มาให้คุยกับตำรวจ จนมาเจอนายวีระพล และตำรวจ ที่ให้การช่วยเหลือ ทำให้ตนไม่ต้องเสียเงินเก็บทั้งหมดของตนไป


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/p2UJwwuXPhg

คุณอาจสนใจ

Related News