ข่าวโซเชียล

โซเชียลชื่นชม 'รร.มัธยมวัดธาตุทอง' ให้นร.ไว้ผมสั้น-ยาวได้ตามเหมาะสมกับหน้าตา

โดย panwilai_c

11 พ.ค. 2565

41 views

โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง ยืนยันอนุญาตให้นักเรียนชายและหญิง สามารถไว้ผมสั้นหรือผมยาวมาโรงเรียนก็ได้ เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ ไม่ใช่การกำหนดระเบียบออกมาใหม่ หลังชาวเน็ตแห่แสดงความเห็น ทั้งชื่นชมและสงสัยทำได้จริงหรือ



จากที่เพจเฟซบุ๊ก โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง ได้โพสต์ เกี่ยวกับ "ทรงผมนักเรียน โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง ระบุว่า นักเรียนหญิง สั้นหรือยาวก็ได้ ถ้ายาว ยาวตามความเหมาะสม รวบให้เรียบร้อย ติดโบว์โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง



นักเรียนชาย สั้นหรือยาวก็ได้ ถ้ายาว ด้านข้าง ด้านหลัง ไม่เลยตีนผม ด้านหน้าและกลางศีรษะ ให้เป็นไปตาม "ความเหมาะสม"



เมื่อข้อความถูกโพสต์ออกไป มีผู้มาแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ความเห็นจะเป็นไปทางชื่นชมผู้บริหารโรงเรียนและยกให้เป็นโรงเรียนต้นแบบ ที่เคารพสิทธิ์นักเรียนและมีความเท่าเทียม ให้เด็กเป็นคนเลือกทรงผมตัวเอง



แต่ก็มีบางความเห็น ถือว่าเป็นส่วนน้อย ที่มีข้อสงสัยว่า ความเหมาะสมของใคร? ซึ่งทางแอดมินเพจของโรงเรียนก็ตอบว่า "ความเหมาะสม ของนักเรียนที่เขาได้เลือกทรงผมให้เข้ากับหน้าตาเขาเองค่ะ" จนมีผู้มเข้ามากดถูกใจจำนวนมาก



ทีมข่าวได้ไปสอบข้อมูล ถึงการออกระเบียบทรงผมนักเรียนของโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง แต่ผู้อำนวยการโรงเรียนไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เบื้องต้นได้สอบถามกับคุณครูเกี่ยวกับงานกิจการนักเรียน ได้ข้อมูลว่า ประกาศที่โพสต์ในเฟซบุ๊กไม่มีอะไรแปลกใหม่ เป็นระเบียบการแต่งกายของโรงเรียนที่ทำกันมานานแล้ว แต่เนื่องจากโรงเรียนปิดมานานร่วม 2 ปี จากสถานการณ์โควิด19 และจะเปิดเรียนในสัปดาห์หน้า จึงได้โพสต์แจ้งเตือนนักเรียนเฉยๆ ไม่ใช่ระเบียบทรงผมที่ทางโรงเรียนออกมาใหม่ และระเบียบที่ประกาศออกไปทุกตัวอักษร เป็นไปตามระเบียบข้อกำหนดการแต่งกายนักเรียน ตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดเอาไว้ สำหรับสถานศึกษา ภายใต้การกำกับดูแลของ สพฐ.ทั่วประเทศ



ทีมข่าวสอบถามไปที่นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือกพฐ.กล่าวว่า ตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการแต่งกายและทรงผมนักเรียน ได้ให้คณะกรรมการบริหารสถานศึกษาของแต่ละโรงเรียน ซึ่งประกอบด้วย ผู้แทนผู้ปกครอง ตัวแทนนักเรียนและครู สามารถกำหนดทรงผมและเครื่องแต่งกายได้ ซึ่งทางกระทรวงไม่ได้กำหนดทรงผมจะสั้นหรือยาวมานานแล้ว แต่หลายคนอาจไม่รู้


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/tAa-gaX3pH0

คุณอาจสนใจ

Related News