ข่าวโซเชียล

สาวผวา สั่งแก๊สได้ถังเก่า ลองเช็กดูพบหมดอายุ หวั่นได้รับอันตราย

โดย thanaporn_s

26 มิ.ย. 2567

336 views

วันที่ 26 มิ.ย. 2567 ในโซเชียลมีสาวโพสต์เรื่องชวนน่าสงสัยและเป็นเรื่องใกล้ตัวทุกๆ คน โดยเธอบอกว่าสั่งแก๊สจากร้านแห่งหนึ่ง แต่ร้านมักส่งถังเก่ามาให้ตลอด พอลองเช็กดูพบว่าถังหมดอายุไปแล้ว โดยในโพสต์มีข้อความระบุว่า

“ปกติสั่งแก๊สใช้เดือนละประมาณ 10 ถัง พักหลังมานี่ได้แต่ถังเก่าๆ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากนัก จนวันหนึ่งมีร้านใหม่ราคาแก๊สถูกกว่าเลยลองสั่ง ร้านใหม่ไม่รับเปลี่ยนบอกว่าถังเก่า เป็นถังรอทำลาย เราก็ไปดูเออจริง สนิมเขอะ หมดอายุปี 2566 โอเคเข้าใจได้

เลยสั่งร้านเก่าไป คิดว่าได้ถังดีกว่านี้ก็ยังโอเค จะได้เปลี่ยนกับร้านใหม่ได้ เพราะราคาแก๊สถูกกว่า แต่ได้ถังหมดอายุมาอีก ตัดสินใจโทรไปถามที่ร้านว่า พี่คะทำไมร้านพี่ส่งแต่ถังเก่ามาให้ รอบที่แล้วก็มีแต่สนิม รอบนี้ถังหมดอายุ ลูกน้องส่งให้เจ้าของร้านคุยทันทีเขาบอกว่า ถังโรงงานซ่อมไม่ทันส่งซ่อมอยู่ รอรอบหน้าเดี๋ยวส่งถังใหม่ไปให้

ข้องใจว่าถังหมดอายุต้องทำลายไม่ใช่เหรอ หรือเราเข้าใจผิด ว่าจริงๆ เขาส่งซ่อมในโรงงาน (ความคิดในหัวคือขัด พ่นสี แล้วปั๊มวันหมดอายุใหม่) โพสต์ไว้เผื่อวันไหนเกิดอุบัติเหตุคาร้าน จะได้เป็นอุทาหรณ์ ว่าร้านบอกใช้ไปก่อน รอรอบหน้าละกัน"

ทางทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ได้สอบถามเจ้าของโพสต์ และได้ข้อมูลมาว่า เจ้าของร้านยืนยันว่าจะให้ถังรอบหน้า ถังส่งเข้าโรงงานซ่อมไม่ทันตอนนี้ ต้องใช้ถังที่หมดอายุไปก่อน ประมาณ 3 วัน ใช้แก๊สตลอดเวลาก็มีกลัวบ้าง เพราะเคยมีกรณีวาล์วปิดไม่สนิท แก๊สไหลซึมออกมาตลอด ก็เป็นถังจากร้านนี้

ต่อมาทางทางทีมข่าวได้สอบถามทาง ปตท. ได้คำตอบว่าทางบริษัทไม่มีนโยบายส่งถังหมดอายุให้ลูกค้า หากถังหมดอายุต้องส่งซ่อม ทำการตรวจสภาพและลงวันหมดอายุใหม่ เพื่อให้มีความปลอดภัย แนะนำว่าถ้าได้รับถังหมดอายุแบบนี้ไม่ควรใช้งาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ถังแก๊ส ,แก๊ส ,หมดอายุ

คุณอาจสนใจ

Related News