อาชญากรรม

ขนส่งสิงห์บุรี ยัน ตรวจสภาพรถบัสคันเกิดเหตุ พบถังแก๊ส 6 ถัง มีอุปกรณ์ตามมาตรฐาน

โดย olan_l

5 ชั่วโมงที่แล้ว

159 views

สำนักงานขนส่ง จ.สิงห์บุรี ยืนยัน ตรวจสภาพรถบัสคันเกิดเหตุ พบติดตั้งถังแก๊ส 6 ถัง ตามการจดทะเบียนหนังสือรับรอง ปฏิเสธไม่ทราบรถคันเกิดเหตุไปติดแก๊ส 11 ถัง



ภายหลังจากการพิสูจน์หลักฐานเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาจนทำให้ครูและนักเรียนเสียชีวิตรวม 23 รายนั้น พบการตรวจสอบเกี่ยวกับอุปกรณ์ระบบแก๊ส NGV ขณะเกิดเหตุพบว่ามีการติดตั้งถังก๊าซ 11 ถัง แต่มีการจดทะเบียนในหนังสือรับรอง 6 ถัง ล่าสุดวันนี้ (3 ต.ค.67) ทีมข่าวเดินทางมาสอบถามข้อเท็จที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี

โดยนางอัจฉรา นิสัยสัตย์ ขนส่ง จ.สิงห์บุรี และรักษาการณ์ ขนส่ง จ.ลพบุรี กล่าวยืนยันว่า ทางขนส่งฯ ได้มีการตรวจสภาพรถคันเกิดเหตุตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง และมีความเข้มงวด และยืนยันว่าคันที่เกิดเหตุได้มาตรวจที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรีจริง ตรวจพบถังแก๊สจำนวน 6 ถัง ได้มีการพูดคุยกับช่างที่ตรวจสภาพก็ยืนยันชัดเจน ว่า 6 ถัง แล้วก็มีอุปกรณ์ครบถูกต้องตามมาตรฐาน มิฉะนั้นจะไม่ปล่อยผ่าน

นางอัจฉรา ยังบอกด้วยว่า โดยปกติการทำงานของขนส่งก็จะมีการซักซ้อมการประชุมเดือนละ 1 ครั้ง ตนกำชับให้ดำเนินการให้เป็นไปตามกฎระเบียบเคร่งครัด เข้มงวด โปร่งใสและเป็นธรรม หากพบว่าท่านดำเนินการไม่ถูกต้องก็จะมีการว่ากล่าวกับเตือนตามขั้นตอน วันนี้สังคมตั้งคำถามในประเด็นนี้ ก็อยากจะชี้แจงว่าขนส่ง ดำเนินการตามระเบียบอยู่แล้วทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบ สภาพรถ การออกใบอนุญาต

ล่าสุดทางขนส่งยังยืนยันว่ารถบัสจะเดินทางเข้ามาตรวจสภาพที่ขนส่งจังหวัดลพบุรี แต่มีการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวอยู่จังหวัดหนึ่งในพื้นที่ภาคอีสาน



คุณอาจสนใจ

Related News