ข่าวโซเชียล

ร้านปิ้งย่างสั่งพักงานพนักงานสาวแล้ว หลังโพสต์ฟาดหมอไม่มีจรรยาบรรณ-โวยไม่ได้รับรองแพทย์

โดย kanyapak_w

20 เม.ย. 2567

10.6K views

(20 เม.ย.) จากกรณีดรามาสาวโพสต์ฟาดหมอไม่มีจรรยาบรรณ ไม่ได้ใบรับรองแพทย์อย่างที่จะอยากได้ ล่าสุดร้านปิ้งย่างที่สาวคนดังกล่าวทำงานอยู่สั่งพักงานแล้ว


โดยในโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวระบุว่า "“หมอไม่มีจรรยาบรรณความเป็นแพทย์เลยแม้แต่น้อย ไม่ควรพูดจาแย่ๆ ไร้มารยาทใส่ผู้ป่วยไม่ว่าคนไข้จะป่วยมากหรือป่วยน้อย ควรมีมารยาทมากกว่านี้ เราป่วยไม่สบาย เจ็บคอ แสบคอมาก ไอ มีเสมหะ มีน้ำมูกใส ไปหาหมอ 23.45 น.


1.เนื่องด้วยรู้สึกไม่สบายตัว รู้สึกเพลีย
2.คิดแล้วว่าหากมาหาหมอในวันถัดมา คนต้องเยอะมากแน่นอน และคิดว่าตัวเองไม่ควรต้องหอบหิ้วร่างกายมาหาหมอ และต้องนั่งรอเป็นเวลานานๆ เลยเลือกที่จะมาเลย


แต่คุณหมอคนดี กลับถามเราว่าสงกรานต์ไปเที่ยวมาใช่ไหม เราก็ตอบใช่ เราไปมา ซึ่งเราไปมาจริง แล้วเราก็กลับมาทำงานแล้ว (แต่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่เราทำงานมาเราเพลีย มีน้ำมูก ไอจามทั้งวัน) แต่คุณหมอคนดีก็ถามกลับเรามาว่า แล้วจะให้หมอช่วยยังไง เราก็ยังไม่ได้คิดอะไรนะ เราก็บอกไปว่า หนูรู้สึกไม่ดี อยากพักค่ะ ยังไงรบกวนขอใบรับรองแพทย์ด้วยนะคะ #แต่สิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะออกจากปากของคนที่เป็นหมอ คือ แล้วจะพักกี่วันดีละ 3 วัน 3 เดือน หรือ 3 ปี


จริงๆ แล้ว ถ้าไม่อยากทำงานก็ไปลาออกซะนะ บริษัทจะได้หาคนใหม่มาแทนคุณ จริงๆเรามีพักร้อน มีลากิจ แต่เราป่วย ฉันต้องการมารักษา ต้องการใช้สิทธิให้ถูกประเภท (คุณไม่มีสิทธิมาพูดจาแบบนี้กับเรา) ซึ่งเราก็ได้อธิบายไปว่าเราทำงานตำแหน่งอะไร แต่มันเป็นเรื่องของระบบภายในของบริษัทเรา เราจำเป็นต้องใช้ นางกลับบอกว่างั้นก็ไม่ต้องใช่ใบรับรองแพทย์ก็ได้สิแบบนั้น


ซึ่งเราก็บอกว่าเราต้องใช้ แล้วคุณหมอก็ให้เราอ้าปาก เป็นอันว่าตรวจเสร็จ ซึ่งเราก็ได้เดินออกมาพร้อมใบรับรองแพทย์ของวันที่ 14 เมษายน เวลา 23.55 น.เราก็เลยเดินไปถามว่าขอพันวันที่ 18 เมษายน ได้ไหม เพราะนี่มันก็ดึกมากแล้ว



คุณหมอคนดีก็บอกว่าเชิญพักได้ตามสบายเลยครับ ออกใบแพทย์ได้ตามจริงแค่นี้ ถ้ารู้สึกว่าไม่ดี พรุ่งนี้ให้มาขอใบรับรองแพทย์ใหม่ ซึ่งเราไม่อยากมาเจอคนเยอะๆ เราเหนื่อยเราเพลียมากแล้ว เราก็เลยถามไปว่าถ้าอยากได้ของวันที่ 18 เมษายน นี่คือเราต้องตรวจใหม่ตอนเที่ยงคืนใช่ไหมคะ ซึ่งพวกเขาตอบว่าใช่ และฉันก็รอตรวจใหม่แต่รอจน 00.20 น. ก็คือยังไม่ได้ตรวจ สรุปคือมาหาหมอแค่ให้อ้าปากแค่นั้น เป็นอันตรวจเสร็จ พร้อมด้วยคำพูดที่ไร้จรรยาบรรณของแพทย์สุดๆไปเลยค่ะ #โรงพยาบาลบ้านบึง”



นอกจากนี้ยังพิมพ์โพสต์เพิ่มเติมในคอมเมนต์อีกด้วยว่า “ไอเรื่องใบรับรองแพทย์อะไม่ได้เท่าไหร่ แต่หมอเป็นใครมาตัดสินให้กูออกจากงาน คิดอะไรอยู่ กูป่วยนะ รักษากูสิคะ ไม่ใช่ด่าแบบไร้มารยาทแบบนี้ ไมได้รู้อะไรเลย แต่พูดออกมาได้ ถ้าคิดว่ากูอยากหยุดยาว กูมีพักร้อนนะคะ กูจะลากูไม่ต้องตอแหลป่วยไปรพ. กูโตแล้วนะ สตินิดนึงเนอะ ไปอยากให้หมอรักษา ไปดึกเพราะกูไม่อยากไปต่อแถวรอตอนเช้า แออัดมากนะ สมองหมอปัญญาอ่อนสุด”



ต่อมามีการแชร์ภาพบนโลกออนไลน์ซึ่งเป็นใบลงบันทึกประจำวันจากแพทย์รายดังกล่าว เนื่องจากว่ามีการโพสต์กล่าวอ้างชื่อที่ทำให้เกิดความเสียหาย จนกลายเป็นที่วพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก



ล่าสุดเพจฯ ร้านอาหารปิ้งย่างแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านนึง ซึ่งทางเจ้าของโพสต์ที่ออกมาโพสต์ทำงานอยู่นั้นได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ทางร้านรับทราบเรื่องแล้ว กราบขออภัยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบ้านบึงและกราบขอโทษคุณหมอทุกท่าน ??? ล่าสุด พักงานพนักงานพาร์ตไทม์รอสอบสวนข้อเท็จจริง"



ด้านทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ออนไลน์ได้ติดต่อไปยังร้านปิ้งย่างดังกล่าว เปิดเผยว่า พนักงานคนดังกล่าวไม่ได้มาทำงานแล้วตั้งแต่ก่อนช่วงสงกรานต์ และตอนนี้ทางร้านเองก็พักงานเขาและไม่ให้มาทำแล้ว








คุณอาจสนใจ

Related News