ข่าวโซเชียล

คนไทยกำหมัด! แห่ #SAVEแกงไตปลา หลังเว็บดัง TasteAtlas ยกเป็นเมนูยอดแย่อันดับ 1 โลก

โดย thichaphat_d

4 เม.ย. 2567

336 views

TasteAtlas เว็บไซต์ที่รวมอาหาร รีวิว และจัดอันดับความนิยมด้านอาหารทั่วโลก ได้จัดอันดับ 100 เมนูอาหารยอดแย่ที่สุดในโลก (100 Worst Rated FOODS in the World) ปรากฏว่า เมนู ‘แกงไตปลา’ เมนูชื่อดังจากภาคใต้ของประเทศไทย ติดอันดับที่ 1 เมนูอาหารยอดแย่ที่สุดในโลก

โดย TasteAtlas อธิบายว่า แกงไตปลา เป็นแกงปลาที่มีกลิ่นหอม มีต้นกำเนิดจากทางภาคใต้ของประเทศไทย วัตถุดิบปรุงด้วยไตปลา เครื่องแกงที่ประกอบด้วย พริก ข่า กะปิ ขมิ้น หอมแดง และตะไคร้ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมอื่นๆ ประกอบด้วย ปลาแห้ง มะเขือยาวหั่นเต๋า หน่อไม้ ถั่วฝักยาว หรือผักอื่นๆ

เนื่องจากความเข้มข้นและกลิ่นหอมฉุนของแกงไตปลา จึงเสิร์ฟคู่กับข้าวสวย จะรับประทานอร่อยที่สุด โดยแกงไตปลา ปรุงด้วยปลาเท่านั้น และไม่ใช้กะทิ

สำหรับ 10 อันดับอาหารยอดแย่ที่สุดในโลก ได้แก่

อันดับ 1 แกงไตปลา จากประเทศไทย

อันดับ 2 Hákarl จากไอซ์แลนด์

อันดับ 3 Fesikh จากอียิปต์

อันดับ 4  Yerushalmi Kugel จากอิสราเอล

อันดับ 5  Luther Burger จากสหรัฐอเมริกา

อันดับ 6  Pani ca meusa จากอิตาลี

อันดับ 7 Jellied Eels จากอังกฤษ

อันดับ 8 Calskrove จากสวีเดน

อันดับ 9 Peladillas จากสเปน

อันดับ 10 Smalahove จากนอร์เวย์

ทั้งนี้การจัดอันดับอาหารยอดแย่ที่สุดในโลกนี้ใช้ข้อมูลการให้คะแนนจากผู้เข้าชมเว็บไซต์ของ TasteAtlas โดยมีระบบการคัดกรองและจำกัดการใช้บอตลงคะแนน รวมถึงกลุ่มที่ลงคะแนนด้วยแนวคิดชาตินิยม เพื่อให้ได้การจัดอันดับที่แท้จริงและมีประโยชน์

การลงคะแนน "100 อาหารยอดแย่ของโลก" ครั้งนี้เป็นการเก็บข้อมูลจนถึงวันที่ 16 มี.ค. 2567 มีการลงคะแนนทั้งหมด 433,877 ครั้ง ซึ่งมีการลงคะแนนที่เข้าเกณฑ์ของเว็บไซต์ 301,750 ครั้ง

หลังจากข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่ไป ทำให้ชาวโซเชียลไทยต่างพากันกำหมัด พร้อม #SAVEแกงไตปลา เพราะหลายคนมองว่าแกงไตปลาเป็นอาหารที่อร่อย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่อาจจะไม่ถูกปากชาวต่างชาติบางคน แต่กับางคนอย่าง พี่จองและคัลแลน ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ยังชื่นชอบแกงไตปลา สั่งรับประทานทุกครั้งที่ไปท่องเที่ยวในภาคใต้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/eMMRY6Ccx-s


คุณอาจสนใจ

Related News