ข่าวโซเชียล

ดรามา "กางเกงแมวโคราช" ชาวโคราชบางราย ไม่สบายใจมีลายสถานที่เคารพสักการะ

โดย nutda_t

27 ก.พ. 2567

970 views

จากกระแสซอฟพาวเวอร์กางเกงช้าง จนทำให้หลายจังหวัดปิ๊งไอเดียดีไซน์ลวดลายกางเกงจังหวัดของตัวเอง ทำให้ผู้คนสนใจแห่ซื้อไปสวมใส่จำนวนมาก กลายเป็นแฟชัน 1 กางเกง 1 จังหวัด โดย จ.นครราชสีมา ก็ไม่พลาดที่จะออกแบบกางเกงซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด เปิดตัว กางเกงแมวโคราช โด่งดังเป็นแฟชันไอเทมในเกม Free Fire มีลวดลายแมว ซึ่งเป็นสัตว์ประจำจังหวัด รวมถึงยังมี ปราสาทหินพิมาย ประตูชุมพล และดอกสาธร ดอกไม้ประจำจังหวัด

แต่ล่าสุด กลับเกิดประเด็นดรามา มีประชาชนส่วนหนึ่งไม่สบายใจ ที่นำปราสาทหินพิมายและประตูชุมพล มาเป็นลวดลายบนกางเกง เนื่องจากเป็นสถานที่เคารพสักการะของชาวโคราช โดยเพจ Korat Daily ระบุว่า แอดได้รับข้อความจาก FC รายหนึ่ง ซึ่งแสดงความห่วงใยและไม่สบายใจเกี่ยวกับการนำ "ลายโคราชโมโนแกรม" มาจัดทำเป็นกางเกงแมว จนโด่งดังไปทั่วในขณะนี้ โดยระบุว่า

"ขออนุญาตนำเรียนสักเรื่องนะครับ พอดีน้องๆ ที่กรุงเทพฯ ไปซื้อกางเกง ที่ผลิตโดย อปท.แห่งหนึ่ง (ระบุชื่อชัดเจน) ซึ่งเป็น Soft Power กางเกงแมว แต่ดูจากลวดลาย ไม่ใช่แมวอย่างเดียว มีลายปราสาทหินพิมายและประตูชุมพลด้วย ซึ่งเห็นแล้วไม่สบายใจครับ เพราะทั้งสองสถานที่เป็นที่เคารพสักการะของชาวโคราช ไม่เหมาะที่จะเอามาทำไว้บนกางเกง ถ้าทำบนเสื้อไม่มีปัญหาอะไร ไม่ทราบว่าผ่านการพิจารณาออกมาได้อย่างไร ยังไงฝากช่วยเป็นสื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงไปทาง อปท. ด้วยนะครับว่า อย่าทำลวดลายแบบนี้เลย เห็นแล้วมันรู้สึกไม่สบายใจครับ ขอบคุณครับ"

และบอกอีกว่า "ผมคงเป็นส่วนหนึ่งของคนที่คิดเยอะ เพราะมีความเคารพศรัทธาในย่าโมและประตูชุมพลซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์"



ถือว่าเป็นความห่วงใยอีกอย่างหนึ่งที่ควรตระหนัก เพราะแอดได้ยินอีกหลายคนบอกว่า ที่ไม่ใส่กางเกงแมว เพราะมีลายประตูชุมพลและปราสาทหินพิมายรวมอยู่ด้วย"

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กางเกงแมวโคราช

คุณอาจสนใจ

Related News