ข่าวโซเชียล

อิหยังวะ! แค่ไม่ซื้อประกัน โดนตัวแทนด่ายับ ขู่จะกระทืบ ซ้ำโพสต์กล่าวหาเป็นมิจฉาชีพ

โดย nattachat_c

26 ก.พ. 2567

34 views

วานนี้ (25 ก.พ. 67) มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ ทวีตว่า ‘แค่ไม่ซื้อประกัน โดนตัวแทนด่าทอรุนแรง และกล่าวหาว่าเป็นมิจฉาชีพ’


โดยโพสต์ระบุข้อความว่า “ไม่ซื้อประกันด้วย แต่ถูกกล่าวหาว่าเป็นมิจฉาชีพ เรื่องคือทักไปหาเพราะรู้จัก แค่สอบถามประกันว่า มีตัวไหนแนะนำ สุดท้ายตัดสินใจอยู่ 5 วัน เพราะเบี้ย 70K มันสูงไป แล้วสิ่งที่ได้ คือ ด่าไม่พอใจ สุดท้าย มาโพสต์ประจานกูว่า กูหลอกโอนเงิน ใครคือมิจตัวจริง”


พร้อมแนบภาพแชทสนทนาระหว่างตน และตัวแทนขายประกันรายดังกล่าว เผยให้เห็นข้อความจากทางตัวแทน ทักมาสอบถามความคืบหน้าว่า “สรุปน้องจะยังไงครับ พี่รู้ว่าน้องทำงาน แต่นี่มัน 5 วันแล้ว น้องมัวทำอะไรอยู่”


ก่อนที่ทางเจ้าของโพสต์จะตอบกลับว่า “ผมยังไม่ทำครับ ขอกลับมาคิดดูก่อนครับ ขอบคุณครับ”  


ทำให้ตัวแทนส่งข้อความมาแบบรัวๆ ว่า  “อ้าว น้อง ทำอย่างนี้ไม่ได้ดิ พี่เตรียมเอกสารให้แล้วอะ น้องไม่ทำแบบนี้สิ พี่เสียเวลากับเรามากเลยนะ น้องไม่ทำ น้องไม่บอกตั้งแต่ทีแรกละครับ”  และยังพยายามโทรต่อสายถึงเจ้าของโพสต์


ไม่เพียงเท่านี้ ยังนำรูปภาพของผู้เสียหาย ไปประจาน และกล่าวหาว่าเป็นมิจฉาชีพ โดยไปโพสต์เฟซบุ๊กว่า “บุคคลผู้นี้เป็นบุคคลอันตรายนะครับ เป็นมิจฉาชีพนะครับ ระวังตัวกันไว้ด้วยนะครับทุกคน มันจะหลอกให้เราทำธุรกรรมกับมัน ระวังตัวกันด้วยนะครับ มันชื่อว่า... ชื่อจริงชื่อว่า…”

ยิ่งไปกว่านั้น ทางตัวแทนประกันรายดังกล่าว ยังโมโหหนัก ถึงขั้นรัวแชทข้อความถึงเจ้าของโพสต์ ด่ายับ แถมยังขู่ว่า หากเจอกันจะกระทืบด้วย


ผู้เสียหายบอกว่า  การกระทำดังกล่าวเป็นการหมิ่นประมาท และคุกคามตนอย่างมาก เพียงเพราะไม่ซื้อประกันกับตัวแทนรายนี้  พร้อมเปิดเผยว่า


ไม่ยอมอย่างแน่นอน ขอบคุณทุกกำลังใจ ซึ่งทางบ้านได้ตั้งทนายฟ้องแล้ว  ซึ่งทางฝั่งตัวแทนประกันพยายามจะขอโทษ พร้อมให้เหตุผลว่า ทำไปเพราะอารมณ์  


แต่ผู้เสียหายยืนยันว่า จะไม่ยอมความแน่นอน เพราะเป็นการใส่ร้าย และมีโพสต์ใส่ความถึง 2 โพสต์  โดยล่าสุด ไปแจ้งความ และตั้งทนายเรียบร้อยแล้ว แม้ตัวแทนประกันจะลบโพสต์ที่กล่าวหาไป ก็ยืนยันจะดำเนินตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

-----------------





รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/f5jaVqfWfEo

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตัวแทนประกัน

คุณอาจสนใจ