ข่าวโซเชียล

สุดอึ้ง! หนุ่มโพสต์ภาพที่นั่งบนเครื่องบินสู้ชีวิต ทั้งสกปรก-เบาะเปื่อยจนขาด

โดย gamonthip_s

3 ก.พ. 2567

965 views

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล หลังจากที่มีผู้ใช้ เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพ และข้อความลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ระบุข้อความว่า “บินสายการบินนี้เหมือนมาสู้ชีวิต อาทิตย์ที่แล้วเบาะสกปรกเอาทิชชูชุบน้ำเช็ดดำปี๋ อาทิตย์นี้เจอสภาพเบาะสู้ชีวิต น้องเปื่อย เบาะขาด”


หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปมีโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น สกปรกมาก ๆ สยองเลย, เกินไปมาก เก่าไม่ว่าแต่สกปรกเกินไปไหม, โอ๊ย นั่งแล้วมันจะขาดติดก้นขึ้นมาไหม, เก็บค่าบินเต็มแต่สภาพคือไม่ไหว, อันนี้เครื่องบินหรือ รถเมล์เขียว สายปากน้ำ-บางปะกง


ทั้งนี้เจ้าของโพสต์ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า “ขออนุญาตชี้แจงก่อนนะครับ จริง ๆ แล้ว อาทิตย์ก่อนที่เจอเบาะดำ ไม่สะอาด สกปรก เราได้ส่งแจ้งเรื่องทางสายการบินให้ได้รับทราบแล้วนะครับ และช่วงนี้เราต้องบินไป-กลับบ้าน กับสายการบินนี้ ทุกศุกร์ และอาทิตย์ จนถึงเดือนมีนาคม (เพราะจองล่วงหน้าไว้) ทางสายการบินมีการติดต่อมา จะทำการ DEEP CLEAN ซึ่งส่วนตัวเราว่ามันไม่ได้ถึงขนาดต้องเรื่องใหญ่ขนาดตั้ง BUDGET ขอ DEEP CLEAN แค่การทำความสะอาดทั่วไป เช่น ผ้าหรือวัสดุอุปกรณ์ที่ถูกต้องกับคุณลักษณะของเบาะ เช็ดเบาะให้สะอาดเป็นประจำก็น่าจะเพียงพอ และเราค่อนข้างแน่ใจอีกอย่างคือ เค้าน่ามีการส่งข้อมูล Email กันภายในว่าผู้โดยสารคนนี้จะเดินทางอีกวันนี้นะ สิ่งที่เค้าทำคือ ไปทำความสะอาดที่นั่งที่เราจะนั่ง ซึ่งดูสะอาดมาก ๆ (เฉพาะที่นั่งเรา) แต่บังเอิญมีเหตุให้เราได้ต้องย้ายที่ และสิ่งที่เจอคือสกปรกเหมือนเดิม เพราะเค้าเช็ดแต่ที่นั่งเรา แล้ววันนี้บินอีกเจอเบาะสู้ชีวิตอีก สภาพน้องคือไม่พร้อมให้บริการอย่างแรง จนต้องเขยิบไปนั่งที่ข้าง ๆ สิ่งที่เราจะสื่อคือไม่ได้ต้องการสิ่งใดทดแทนหรือดูแลเฉพาะแค่เรา แต่เรื่องความสะอาดมันเป็นสิ่งพื้นฐานที่ทุก ๆ คนที่มาใช้บริการควรได้รับให้เป็นมาตรฐาน และสุขลักษณะ ที่ทุก ๆ คนควรได้รับจากผู้ให้บริการเท่าเทียมกัน

คุณอาจสนใจ

Related News