ข่าวโซเชียล

โซเชียลแห่ชื่นชม ‘ต๊ะ ศิวัช’ เล่านาทีหมอเร่งช่วยผู้ป่วยหนักบนเครื่องบิน จนสุดท้ายอาการดีขึ้น

โดย chutikan_o

16 ก.พ. 2566

491 views

ต๊ะ ศิวัช เล่านาทีหมอ-พยาบาลเร่งช่วยผู้ป่วยหนักจนอาการดีขึ้น ขณะอยู่บนเครื่องบินกลับมาไทย ชาวเน็ตแห่ชื่นชม


โซเชียลแห่แชร์ ต๊ะ ศิวัช นักร้องนำวง tAH AND FRIENDS โพสต์ผ่านแฟนเพจ เล่าถึงนาทีชีวิตของผู้โดยสารบนเครื่องบินขณะเดินทางจากญี่ปุ่นมาที่ประเทศไทย ระบุว่า “มีคนกำลังจะหมดสติอยู่บนเครื่องบิน ที่บินจากญี่ปุ่นกลับไทยวันนี้ เพราะมีอาการแพนิค บวกกับมีโรคประจำตัวบางอย่าง ญาติๆ เห็นว่าท่าทางจะไม่ดี เลยกดปุ่มเรียกพนักงานบนเครื่องมาช่วยดู ทั้งแอร์และสจ๊วตทุกคน พยายามปฐมพยาบาลเบื่องต้นอย่างเต็มที่ แต่ดูเหมือนคนไข้จะอาการแย่ลงเรื่อยๆ


จนในที่สุดมีสจ๊วตคนหนึ่งตัดสินใจ ไปพูดออกลำโพงเพื่อประกาศขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน จากทุกคนบนเครื่องบิน ตามหาคนที่เป็นบุคคลากรทางการแพทย์มาช่วยเหลือ พอประกาศจบ ระหว่างที่คนในเครื่องกำลังแตกตื่น มีคุณหมอคนหนึ่งลุกขึ้นมาจากบริเวณที่นั่งกลางลำ เดินเข้ามาแสดงใบประกอบวิชาชีพกับพนักงาน แล้วรีบตรงมาที่คนไข้ ไม่นานจากนั้นก็มีพี่ที่เป็นนางพยาบาล ลุกตามขึ้นมาช่วยดูอีกคน


คุณหมอเข้ามาพร้อมกับที่ตรวจฟังเสียงหัวใจ สอบถามอาการจากญาติของคนไข้ และฟังเสียงชีพจรอยู่ไม่นาน พี่ที่เป็นพยาบาลก็ขอดูอุปกรณ์ทางการแพทย์ และยาทั้งหมดที่มีอยู่บนเครื่องที่ทางพนักงานขนออกมาให้


คุณหมอกับพี่พยาบาลคุยกันเรื่องตัวยาแปปนึง แล้วคุณหมอก็ส่งตัวยาขวดหนึ่งให้กับพี่พยาบาล คุณหมอหันขึ้นมาบอกสรรพคุณของยา และวิธีรักษาตอนนี้ให้กับคนไข้และญาติ พี่พยาบาลข้างหลังเตรียมเข็มฉีดยาเสร็จ ก็ส่งให้ในมือคุณหมอ แล้วก็ฉีดยาตัวนั้นให้คนไข้เรียบร้อย กระบวนการทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในเวลาไม่นานนัก และคนป่วยก็มีอาการที่ดีขึ้น เตรียมตัวส่งเข้าโรงพยาบาลเพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกที หลังจากถึงกรุงเทพแล้ว


ผมซึ่งนั่งอยู่เยื้องๆ ด้านหลังจากคนบนป่วยนิดหน่อย เห็นเหตุการณ์อยู่ทั้งหมด รู้สึกได้ถึงความตื่นเต้น ความหวาดเสียว มันทั้งน่ากลัวและกดดัน แต่ในขณะเดียวก็สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นหัวใจอย่างที่สุดเช่นกัน


คนเราเกิดขึ้นมาเพื่ออยู่ร่วมกันจริงๆ นะ เราต่างเป็นคนสำคัญของกันและกันในบางเวลาจริงๆ ฉากที่คุณหมอและพี่พยาบาล ลุกขึ้นมาจากที่นั่งมันเท่สุดๆ ไปเลยสำหรับผม หลายๆ คนอาจจะบอกว่า เราต้องเกิดมาเพื่อที่จะทำให้ตัวเองมีความสุข แต่จริงๆ แล้วนอกจากจะดูแลตัวเอง เราอาจจะเกิดมาเพื่อดูแลผู้อื่นด้วยก็ได้นะ


ขอบคุณคุณหมอ พี่พยาบาล และพนักงานบนเครื่องบินทุกคนมากๆ นะคับ ขอพระเจ้าอวยพรทุกคน”



หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก หลายคนชื่นชมความช่วยเหลือจากคุณหมอและพยาบาลที่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นได้ในที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News