ข่าวโซเชียล

เตือนภัย 'แก๊งคอลฯ' ใช้เทคนิคใหม่ 'ดูดเงินกลางอากาศ' ทั้งที่โอนเข้าบัญชีตัวเอง

โดย nattachat_c

29 ม.ค. 2567

37 views

วานนี้ (28 ม.ค. 67) ผู้ใช้ TikTok @rachan5402 โพสต์คลิปเตือนภัย หลังถูกกลโกงแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่มาในรูปแบบใหม่ ถูกดูดเงินกลางอากาศ ขณะโอนเข้าบัญชีตัวเองอีกธนาคารหนึ่ง โดยระบุว่


“เตือนภัย!! โอนเงินเข้า บช. ตัวเอง ก็สามารถโดนมิจฉาชีพ ดูดเงินกลางอากาศได้ ต่อให้สลิปปลายทาง จะเป็น บช. คุณเอง เค้าใช้วิธี แฮกโทรศัพท์ จากลิงก์ทางข้อความ ทำเสมือนว่าเป็น ข้อความขนส่ง ที่เราใช้ประจำเลยครับ”


ซึ่งผู้โพสต์เล่าว่า การโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง ชื่อตัวเอง แต่แค่เปลี่ยนธนาคารก็สามารถดูดเงินกลางอากาศได้ วันนี้ มาแฉโดนไปเกือบหมื่น ก่อนหน้านี้ได้คลิกลิงก์ที่บอกว่า สินค้าไม่สามารถส่งได้ ก็เลยติดต่อมาให้คลิกลิงก์ทางเมสเสจ


ก็ไม่ได้เอะใจ เพราะเมื่อวาน เพิ่งส่งสินค้าไปพอดี จึงคลิกลิงก์ไป ปรากฎว่ามันเป็นไลน์ แล้วให้ติดต่อกับพนักงานขนส่งสีเหลือง คนส่งก็บอกว่าสินค้าสูญหาย ต้องการที่จะชดใช้เงิน โอนเงินกลับมาให้


จากนั้นก็ให้จิ้มไปที่ลิงก์หนึ่ง แล้วบอกว่า ให้โอนเงินจากบัญชีเราไปอีกบัญชีหนึ่ง ซึ่งผมโอนเข้าบัญชีตัวเอง เพื่อเป็นการเก็บเงินไว้ไม่ให้ใครมายุ่ง ระหว่างที่กำลังโอนเงินข้ามบัญชี ผมมีสลิปที่โอนเงินจากบัญชีผมไปบัญชีตัวเองอีกธนาคารนึง ที่เป็นชื่อเดียวกัน ระหว่างนั้นเครื่องถูกล็อก ซึ่งจะขึ้นเป็นเปอร์เซ็น หลังจากนั้น ก็ถูกดูดเงินกลางอากาศไป


ซึ่งเงินที่โอนไปไม่ถึงอีกฝั่ง แต่มีสลิปออกมา เหมือนถูกดูดไประหว่างกลางทาง นี่คือเหตุการณ์ที่อยากแชร์ และอย่าเก็บเงินไว้ที่ธนาคารใดธนาคารหนึ่งมากจนเกินไป และอย่าเก็บในรูปแบบเงินอย่างเดียว


ให้เก็บแบบทอง หรือเอาไปเก็บไว้ที่มันไม่ได้อยู่ในโทรศัพท์ แอปพลิเคชั่น บางคนบอกว่าพลาดเอง จิ้มเอง ไม่โดนกับตัวไม่รู้ครับ ผมอยากจะแชร์ นี่คืออีกเทคนิคหนึ่งของมิจฉาชีพที่ดูดเงินกลางอากาศได้ ระมัดระวังด้วยครับ

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News