ข่าวโซเชียล

ช่วยแล้ว! น้องแมวจรผอมโซ ติดในตึกร้าง ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ

โดย passamon_a

27 ธ.ค. 2566

83 views

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.66 โซเชียลแชร์ภาพแมวติดอยู่ในตึกร้าง ย่านลำลูกกา โดยลำตัวติดอยู่กับบานเกล็ดหน้าต่าง ชาวบ้านที่มาเจอได้แต่แหงนคอมอง ไม่รู้จะช่วยเหลืออย่างไร


ป้าสี นายท่ารถเมล์ลำลูกกา-ฟ้าคราม เล่าว่า ได้ยินเสียงแมวร้องจากอาคารพาณิชย์ ย่านปากทางลำลูกกา มานานนับเดือน ซึ่งตอนแรกที่ได้ยินเสียงแมวร้องก็ไม่ได้รู้สึกอะไร จนต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเริ่มสงสัย และสังเกตเห็นว่ามีแมวติดอยู่ด้านบนอาคาร พร้อมร้องขอความช่วยเหลือจากผู้คน จนเป็นกระแสในโลกออนไลน์


แมวตัวดังกล่าวอยู่ในสภาพผอมซูบ ไม่เหลือเสียงที่จะร้องขอความช่วยเหลือ พยายามจะหาทางออกจากตึก แต่ออกไม่ได้ เพราะติดเหล็กดัดหน้าต่าง ซึ่งมีรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาดูพื้นที่ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล


โดยทางเพจเฟซบุ๊ก The Hope Thailand ระบุว่า ทางมูลนิธิพยายามจะเข้าไปช่วยเหลือแมวตัวนี้ แต่เจ้าของตึกไม่อนุญาต ซึ่งพอดีว่า นายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The Hope Thailand จะมีประชุมกับผู้ว่าฯกทม.พอดี ถ้าหากยังไม่มีใครเข้าไปช่วย ตนเองจะลงพื้นที่พร้อมกับกองสวัสดิภาพสัตว์และสัตวแพทย์บริการ กรมปศุสัตว์


จากนั้นทางเพจได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ช่วยเหลือเจ้าแมวน้อยตัวนี้ได้แล้ว เป็นแมวเพศผู้ อายุประมาณ 3-4 ปี ยังไม่ได้ทำหมัน จึงตั้งชื่อให้ว่า เจ้าคริสต์มาส เบื้องต้นแมวปลอดภัย นำตัวไปตรวจร่างกายที่คลีนิครักษาสัตว์แฮปปี้เพ็ท ได้รับน้ำเกลือ และยาฆ่าเชื้อแล้ว โดยพบว่า แมวมีภาวะของการขาดสารน้ำและอาหาร รวมถึงมีการอักเสบในช่องปาก ซึ่งถ้าแข็งแรงกว่านี้ ก็จะตรวจเลือดเพื่อรักษาให้ถูกต้องตามแนวทางต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FtRXHk-1EA8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ช่วยแมว ,แมวติดในตึกร้าง

คุณอาจสนใจ

Related News