สังคม

จากแม่ค้าสู่ผู้ประสบภัย สาวนั่งไลฟ์ขายแมวอยู่ดีๆ เกิดไฟไหม้บ้าน ต้องไลฟ์ขอความช่วยเหลือแทน

โดย kanyapak_w

2 ก.ค. 2567

174 views

(2 ก.ค.) ภาพเหตุการณ์ณ์เพลิงไหม้บ้าน ที่นางสาวไอยวริน อายุ 25 ปี หลานของเจ้าของบ้านต้นเพลิง ทำการไลฟ์สด (TiktoK) หลังก่อนหน้านี้ได้ทำการไลฟ์สดขายแมวเปอร์เซียอยู่ แต่ได้ยินเสียงระเบิดดังข้างบ้าน จึงออกมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านย่าที่ปลูกอยู่ติดกัน จึงนำกล้องที่มีคนดูไลฟ์สดขายแมวอยู่ประมาณ 3,900 คน มาดูไลฟ์เพลิงไหม้บ้านแทน


โดยขณะไลฟ์ก็ขอความช่วยเหลือไปด้วย เพราะบ้านหลังดังกล่าวถูกเพลิงโหมลุกไหมอย่างรุนแรง วัวที่ผูกไว้ในคอกข้างบ้านจำนวน 6 ตัว กำลังจะถูกไฟลามเข้ามาหา ก่อนที่เครือญาติจะช่วยกันนำตัวคนที่อยู่ในบ้าน ทั้งผู้สูงอายุ และคนป่วยพิการติดเตียงออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนเคลื่อนย้ายวัวที่ผูกไว้ นำออกมาได้สำเร็จ ท่ามกลางเปลวเพลิงที่โหมลุกไหมอย่างรุนแรง



โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. วันนี้ ( 2 ก.ค.67 ) ร.ต.อ สุเทพ สุขพานิช รอง.สว.(สอบสวน) สภ.ดอนฉิมพลี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 22 ม.14 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลดอนฉิมพลี เทศบาลตำบลดอนเกาะกา และรถน้ำจาก อบต.ดอนฉิมพลี จำนวน 3 คัน เข้าระงับเหตุ



ที่เหตุเกิดเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ยกสูง เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงไปก่อนหน้านี้ จนเพลิงใกล้สงบแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ลากสายเข้าไปฉีดน้ำที่บ้านต้นเพลิง เพื่อไม่ให้มีการประทุไฟลุกติดขึ้นมาอีก โดยฉีดน้ำอยู่ประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด ส่วนบ้านต้นเพลิงเสียหายหมดทั้งหลัง เหลือเพียงตอเสาไม้ครึ่งปูนที่ถูกเพลิงไหม้เพียงเท่านั้น โดยบ้านต้นเพลิงเป็นของนางสมจิตร อายุ 57 ปี ซึ่งขณะนั้นนอนหลับอยู่



นางสาวไอยวริน หลานสาวเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังจะเลิกไลฟ์สดขายลูกแมว ได้ยินเสียงระเบิดดังข้างบ้าน จึงวิ่งออกมาดู เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก เปลวเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ตอนนั้นได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากดับเพลิงเบอร์ 199 แต่โทรไม่ติดจึงโทรหาตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตนเองก็ทำการไลฟ์สดต่อเนื่องจากที่ไลฟ์ขายแมว ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยญาติๆ ของตนเองที่ปลูกบ้านอยู่ใกล้ๆ กัน ได้ช่วยกันนำผู้พิการป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ รวม 4 คน ที่ยังอยู่บ้านหลังตนเพลิง ออกมาได้



ก่อนจะช่วยกันตักน้ำมาสาดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ตอนนั้นกลัวเปลวเพลิงจะลามมาที่คอกวัว ที่ปลูกอยู่ติดกับบ้านต้นเพลิง ก็ต้องช่วยกันย้ายวัวที่ผูกไว้จำนวน 6 ตัว ออกมาได้อย่างปลอดภัย เมื่อรถน้ำดับเพลิงเข้ามา เพลิงเริ่มเบาลง กำลังส่วนแรกฉีดที่ตัวบ้าน กำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วนได้ฉีดบริเวณข้างบ้าน ที่มีเพิงพักเก็บฟางขนาดใหญ่ เพราะกลัวสะเก็ดไฟจะลามมาถึง เพราะถ้าลามมา บ้านตรงจุดนี้อีก 3 หลังก็คงถูกเพลิงไหม้หมดแน่ๆ



นางสมจิตร เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนอนหลับอยู่ ได้ยินเสียงดังเป๊ะ และมีไฟแดงอยู่ใต้ถุนบ้าน ตอนแรกนึกว่าน้องชายกำลังซักผ้าเพราะมีเครื่องซักผ้าอยู่ แต่พอมองดีๆ ไม่ใช่แล้ว ไฟแดงๆ ที่เห็นกำลังลุกไหม้อยู่ใต้ถุนบ้าน จึงรีบตระโกนร้องขอความช่วยเหลือให้มานำผู้สูงอายุและคนพิการในบ้านออกมาจากบ้านที่กำลังถูกเพลิงไหม้



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามพรุ่งนี้จะได้ประสาน พฐ. เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป ส่วนความเสียหาย เจ้าของบ้านไม่ได้หยิบอะไรออกมาเลยขณะเกิดเหตุ จึงต้องประเมินค่าความเสียหายต่อไปในภายหลัง



คุณอาจสนใจ