ข่าวโซเชียล

แท็กซี่โก่งราคา ขอเหมา 300 อ้างมิเตอร์ขึ้นช้า อยากให้ลูกค้าช่วยๆ กัน

โดย nattachat_c

31 ต.ค. 2566

28 views

ผู้โดยสารโวย! เจอแท็กซี่หัวใสโก่งราคา 300 บาท ต่อรองลดเหลือ 200 บาท กระทั่งลดอีกเหลือ 120 บาท อ้างมิเตอร์ขึ้นช้า อยากให้ลูกค้าช่วย ๆ กัน เพราะถ้ารับผู้โดยสารต่างชาติจ่าย 300 บาท ไม่ต้องกดมิเตอร์ ผู้โดยสารไม่อยากให้ทำแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นต่างชาติหรือคนไทย


วันที่ 30 ต.ค. 2566 ผู้โดยสารสาวรายหนึ่งได้เผยแพร่คลิป ขณะที่เจ้าตัวและเพื่อนใช้บริการรถแท็กซี่ แล้วเจอแท็กซี่หัวใส โก่งราคา 300 บาท และมีการโต้แย้งกับคนขับ


ซึ่งเพื่อนของเธอที่นั่งมาด้วยนั้น พูดว่า “พี่จะเอาราคาเหมาไม่บอกตั้งแต่ทีแรก” จากนั้นคนขับแท็กซี่ตอบกลับว่า “ร้อยเดียวก็ให้ได้ผมไม่เอาเยอะหรอก” ซึ่งผู้โดยสารสาวรายนี้พูดว่า “ร้อยเดียวก้ให้ได้ แต่ทำไมไม่กดมิเตอร์ งง”


พร้อมระบุว่า “มาเซ็นทรัลเวิลด์ ประตูน้ำกี่ครั้ง ๆ ไม่เคยเจอแบบนี้เลย ทำไมพี่ไม่บอกตั้งแต่ทีแรก หนูไม่ใช่ต่างชาติอยู่กรุงเทพฯ มา 10 ปีแล้ว


จากนั้นคนขับแท็กซี่ต่อรองราคาลง “120 แพงป่ะครับ” ผู้โดยสารสาวบอก “แพงค่ะ ก็ตามมิเตอร์ถ้ามิเตอร์ 120 หนูก็จ่าย 120” โดยคนขับยังอ้างอีกว่ามิเตอร์ขึ้นช้า ผู้โดยสารจึงซัดกลับไปว่าถ้าขึ้นช้าพี่มาขับทำไม


จากนั้น คนขับแท็กซี่โต้กลับว่า 120 แพงป่ะล่ะไม่แพงหรอก ผู้โดยสารสาวโต้กลับไปว่าไม่แพงก็กดมิเตอร์เลย ก่อนที่คนขับจะพูดว่า “ที่ผ่านมา ไม่ได้กดทำยังไงง่ะ” ผู้โดยสารจึงตอบไปว่า ตอนนี้มิเตอร์ขึ้น 35 บาท เพิ่งออกจากเซ็นทรัลเวิลด์มาสยามยังไม่ถึง 1 กิโลเมตร พร้อมบอกให้คนขับกดมิเตอร์ ถ้าขึ้นเท่าไหร่จะเพิ่มเงินให้ 10 บาท


คนขับอ้างอีกว่า “ฝรั่งยังให้ 300 เลย” โดยผู้โดยสารซัดกลับว่า “หนูไม่ใช่ฝรั่ง หนูเป็นคนไทย” แท็กซี่ตอบว่า “ช่วย ๆ กัน”  จากนั้นผู้โดยสารพูดว่า “แล้วพี่ไม่ช่วยหนูหรอค่ะหนูมีลูกน้อยเนี่ย ก็ทำมาหากินเหมือนกัน แล้วทำไมพี่ไม่รอรับฝรั่งตั้งแต่ทีแรกล่ะ”

------------

ทีมข่าวสอบถามไปยัง น.ส.กรรณิกา เสนา หรือ คุณแอม ผู้โดยสารคนดังกล่าว เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า 


ตนเองมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาซื้อของที่เซ็นทรัลเวิลด์ พอซื้อของเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เดินออกมาขึ้นรถแท็กซี่บริเวณหน้าห้างฯ พอขึ้นรถขับออกไปคนขับก็แจ้งว่า “300 นะครับ” ตนเองก็งง ทำไมไม่กดมิเตอร์ จึงแย้งคนขับ และเอาโทรศัพท์ออกมาถ่ายคลิป


ทั้งนี้ ตนเองยังได้ถามคนขับแท็กซี่อีกว่า “ทำไมไม่กดมิเตอร์” คนขับบอกว่า “มันเป็นราคานี้ครับใครๆ เขาก็จ่ายเป็นราคาเหมา” โดยมีการถกเถียงกันตามคลิป และคนขับก็ต่อรองราคาลงจาก 300 บาท เหลือ 200 บาท แล้วลดลงเหลือ 120 บาท แล้วยังพูดอีกอีก “อย่างนี้ไม่น่ารับเลย


ท้ายที่สุดตนเองก็นั่งรถแท็กซี่คันนี้ไปจนถึงที่หมาย ย่านซอยเจริญกรุง 72 มิเตอร์ขึ้น 97 บาท พอถึงที่หมายตนก็จ่ายเงิน และคนขับทวงเงินอีก 10 บาท ที่ตนพูดกับเขาว่าถ้าถึงที่หมายมิเตอร์เท่าไหร่ตนจะเพิ่มให้อีก 10 บาท ตนเองเลยจ่ายให้ไป 107 บาท


ตนเองไม่โอเคกับพฤติกรรมของคนขับรถแท็กซี่รายนี้ ทำไมถึงพูดกับผู้โดยสารแบบนี้ ปลายทางราคาเท่าไหร่ไม่ว่าแค่ขอให้กดมิเตอร์นั้น นี่แหล่ะเป็นปัญหาที่คนไม่อยากใช้บริการรถแท็กซี่


“เราเป็นคนทำมาหากินเหมือนกันไม่ได้ร่ำรวย จากที่เคยนั่งรถแท็กซี่คันอื่น ๆ เวลาเขาเห็นผู้หญิงมากับเด็กยังมีน้ำใจมากกว่านี้ ช่วยขนของ แต่นี่พูดจาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ถ้าคนมาจากต่างจังหวัดไม่รู้อะไรก็คงยอมจ่ายไปแล้ว 300 ไม่อยากให้แท็กซี่ทำแบบนี้เลย ไม่ว่าผู้โดยสารจะเป็นต่างชาติหรือคนไทย ไม่อยากให้ประเทศไทยเป็นแบบนี้จึงถ่ายคลิปมาโพสต์เตือนผู้โดยสารคนอื่นๆ ด้วยให้ระวังตัว วอนขนส่งจัดการ”


น.ส.กรรณิกา ยังเผยอีกว่า บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ได้ยินคนบ่นเยอะมากๆ ไม่ยอมรับผู้โดยสารคนไทย รับแต่ต่างชาติอย่างเดียว ทั้งแท็กซี่ รถตุ๊กตุ๊ก มอเตอร์ไซค์รับจ้าง เมื่อร้องเรียนไปยังกรมการขนส่งแล้วก็อยากให้มีบทลงโทษหนักๆ จริงจัง เอาให้มีบทเรียนไม่ใช่เสียค่าปรับแล้วก็มาทำแบบนี้อีก ประเทศไทยจะน่าท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น
--------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/nw8wMgeOUzY


คุณอาจสนใจ

Related News