ข่าวโซเชียล

โซเชียลแห่แชร์ แก๊งจยย.วิบากเข้าดอยค้ำฟ้า ตัดต้นสนก่อไฟ ดื่มเหล้าในเขตอุทยาน

โดย gamonthip_s

10 ต.ค. 2566

3.8K views

โซเชียลแห่แชร์คลิปวิดีโอ แก๊งขับรถจักรยานยนต์วิบาก ขี่รถขึ้นไปเที่ยวบนดอยค้ำฟ้า ที่บ้านขุนคอง ม.6 อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และเป็นพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติผาแดง อำเภอเชียงดาว ซึ่งจากคลิปจะเห็นได้ว่ากลุ่มบุคคลเหล่านี้นอกจากจะขี่รถจักรยานยนต์วิบากขึ้นไปบนดอยทั้ง ๆ ที่ดอยค้ำฟ้าประกาศปิดพื้นที่แล้ว


กลุ่มบุคคลเหล่านี้ยังได้มีการไปสับถากไม้สนภายในป่านำมาเป็นเชื้อเพลิงในการประกอบอาหาร นอกจากนี้ก็ยังได้มีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปดื่มด้วย ซึ่งหลังคลิปดังกล่าวได้มีการแชร์ ทางเจ้าของเฟซบุ๊กที่ได้มีการโพสต์วิดีโอ และภาพกิจกรรมทั้งหมดก็ได้ลบภาพออกจากเฟซบุ๊กทันที หลังคลิปดังกล่าวออกมาเผยแพร่




ทางผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม นายประกาศิต ระวิวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแดง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์วิบากขึ้นไปบริเวณดอยค้ำฟ้าจริง ซึ่งกลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์วิบากดังกล่าว ได้ลักลอบขี่ขึ้นดอยค้ำฟ้า โดยใช้ถนนป่าไม้ลำลอง จากบริเวณบ้านแกน้อย ม.2 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นอกจากนั้นยังมีพฤติกรรมการสับถากไม้สนเขาเพื่อนำมาเป็นเชื้อเพลิงในการก่อกองไฟ และได้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาในอุทยานแห่งชาติอีกด้วย




ทั้งนี้ได้มีประกาศอุทยานแห่งชาติผาแดง ฉบับวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2566 เรื่อง ปิดแหล่งท่องเที่ยวบริเวณดอยค้ำฟ้า ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแดง เนื่องจากเส้นทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวดอยค้ำฟ้ามีความชำรุดเสียหาย และเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นต่อผู้ใช้เส้นทางสัญจรและนักท่องเที่ยว



เบื้องต้นอุทยานแห่งชาติผาแดง จะได้เรียกบุคคลที่ปรากฏในภาพทั้งหมด ที่ได้ลักลอบขับขี่รถจักรยานยนต์วิบาก เข้าไปในบริเวณแหล่งท่องเที่ยวดอยค้ำฟ้า เขตอุทยานแห่งชาติผาแดงมาพบพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการเปรียบเทียบปรับ ตามมาตรา 47 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 และหากบุคคลดังกล่าวไม่มาตามที่พนักงานเจ้าหน้าที่เรียก อาจมีความผิดเพิ่มตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ไม่อำนวยความสะดวกให้แก่พนักงานเจ้าหน้าที่

คุณอาจสนใจ

Related News