ข่าวโซเชียล

หนุ่มโพสต์ถาม คล้ายเจอ "หมึกบลูริง" ในอาหาร ล่าสุด ร้านออกมารับผิดชอบแล้ว

โดย kanyapak_w

30 ส.ค. 2566

1.5K views

(30 ส.ค.) จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพลงในกลุ่มเฟซบุ๊กกลุ่มหนึ่ง ว่าเจอหมึกในร้านอาหารแถวกาญจนาภิเษก พร้อมตั้งคำถามในโพสต์ว่า “หมึกอะไรครับ บลูริง (Blue-Ringed) หรือเปล่าครับ เพื่อนเจอที่ร้าน” และล่าสุด เจ้าของโพสต์เปิดเผยว่าทางร้านได้ติดต่อมาขอรับผิดชอบแล้ว




ทางผู้โพสต์ได้อัปเดตเพิ่มเติมว่า เพื่อนที่ประสบเหตุได้ติดต่อแจ้งทางร้าน เบื้องต้นร้านบอกว่าไม่มีพิษ และร้านมี QC แต่ขอนำไปตรวจสอบด้านใน และเพื่อนได้เดินทางไปพบแพทย์ที่ รพ. แล้ว จนต่อมาได้มีชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจพร้อมกับเตือนภัยจำนวนมาก




ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดว่า "เริ่มจากเพื่อนผมไปกินชาบูแห่งนึงแถว กาญจนาครับ เขาไปกินกับแฟนสักพักก็เอะใจลายปลาหมึก เลยทักมาถามกันเล่นๆ ตอนแรกก็ว่าไม่ใช่ เลยให้ถ่ายภาพมุมตรงมาเลยเห็นลายแล้วคิดว่าใช่ แต่ยังไม่แน่ใจเลยไปถามในกลุ่มเกี่ยวกับสัตว์อีกทีครับ มีทั้งคนที่เคยเจอ นักวิชาการสัตว์น้ำมาตอบก็ได้ข้อสรุปว่าเพื่อนเจอหมึกบลูริงปนมากับหมึกอิคคิว




ทีแรกเพื่อนลังเลกลัวไม่ใช่ เลยว่าจะให้เก็บแอบห่อใส่กระดาษชำระไปตรวจ แต่เมื่อได้รู้ว่าเป็นหมึกบลูริงนี่จริงๆ ก็เลยไปบอกพนักงานขอคุยกับผู้จัดการร้านครับ




พอเขาคุยกันเพื่อนบอกว่า ผู้จัดการร้านบอกไม่ใช่ ต้องมีลายวง สีฟ้า และบอกว่า ร้านมี QC ครับ แล้วก็ริบไปไม่ให้เพื่อนคืน จึงเสนอให้ร้านให้พนักงานทานให้ดูหน่อย แต่ร้านเขาก็แอบเอาไปไหน ไม่รู้แล้วบอกเพื่อนผมว่าทิ้งไปแล้วครับ ทีนี้ก็เลยให้ต่อรองให้โทรหา สคบ. ร้านก็ยืดไปมา ผมก็ไม่อยากให้เพื่อนยืดเยื้อเลยให้ถ่ายภาพหลักฐาน วิดีโอส่งมาในแชตกลุ่ม ให้เป็นพยาน ระบุวันเวลา แล้วเพื่อนก็รีบออกไปหาหมอครับ



ทีแรกเขาก็ตรวจแล้วแต่หมอบอกไม่สามารถระบุได้ ยังปกติ เพราะไม่มีตัวอย่างอาหารมาให้ เพื่อนว่าจะย้ายโรงพยาบาลทีแรก แต่แล้วไม่นานอาการเขาก็เริ่มออกครับ ทั้งเขาทั้งแฟน



เขาอาเจียน ส่วนแฟนเขา เวียนหัว แน่นหน้าอกครับ จนได้รับประสานงานจากเพจและพี่ๆ เขาเสนอให้เคลียร์ได้แล้ว แม่เพื่อนผม เขาเลยโทรไปหาร้าน แล้วร้านก็รีบมายอมรับผิดชอบทุกอย่าง คงเพราะเริ่มรู้แล้วว่ามีคนรู้ และติดต่อทางประมงเรียบร้อย ครับซึ่งช้ามากครับกว่าจะออกมารับผิดชอบ ตอนนี้เพื่อนก็นอน อยู่โรงพยาบาลครับยังอัปเดตอะไรไม่ได้มาก เพราะแบตโทรศัพท์เขาหมด ครับมีแต่แม่เขาที่เฝ้าครับ"




แท็กที่เกี่ยวข้อง  โซเชียล ,หมึกบลูริง ,เตือนภัย

คุณอาจสนใจ

Related News