ข่าวโซเชียล

วิจารณ์สนั่น! ครูสั่งการบ้านตอน 3 ทุ่ม เพื่อนครู-ตัวแทนผู้ปกครอง โผล่แจง

โดย passamon_a

6 ก.ค. 2566

3.1K views

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.66 เพจ หมอแล็บแพนด้า โพสต์ภาพพร้อมระบุแคปชั่น หลังมีผู้ปกครองมาร้องเรียนครูสั่งการบ้านลูกตอนดึก ด้วยแคปชั่นว่า "ครูสั่งการบ้านตอน 21.24 น. เด็กกำลังจะนอน ต้องดีดตัวขึ้นมาทำ โอยยย แสดงว่าต้องคอยเช็กไลน์ตลอด ให้เด็กพักบ้างครับครู"


โดยในภาพ ข้อความร้องเรียนระบุว่า "ฝากเรื่องนี้ด้วยค่ะ ครูสั่งงานเด็กนักเรียน ม.2 โรงเรียนชื่อดังขอนแก่น ตอน 21.24 น. แล้วบังคับให้ส่งพรุ่งนี้ แบบนี้เด็กๆ ก็แย่นะคะ มันคือเวลาพักผ่อน เด็กคนไหนจะตื่นมาทำส่ง แล้วเห็นว่าครูคนนี้ทำหลายครั้งแล้วค่ะ"


ทั้งนี้มีการเผยภาพแชทที่ครูสั่งการบ้านนักเรียน เป็นภาพแชทไลน์ มีเวลากำกับไว้ 21.24 น. พร้อมข้อความว่า "ให้นักเรียนเขียนผังภูมิกลอนสุภาพ 2 บท ให้ถูกต้องตามฉันทลักษณ์ ส่งพรุ่งนี้ 10 คะแนนค่ะ." หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ ชาวเน็ตต่างเข้ามากดแชร์ พร้อมคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก


ต่อมาผู้สื่อข่าวตรวจสอบกรณีดังกล่าว ซึ่งได้รับการเปิดเผยจากครูโรงเรียนชื่อดังประจำจังหวัดขอนแก่นท่านหนึ่ง แต่ไม่ขอเปิดเผยตัวตน ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่าเป็นคุณครูที่โรงเรียนเดียวกัน เป็นคุณครูผู้หญิง อายุประมาณ 50 ปี สอนอยู่ระดับชั้น ม.2 ของโรงเรียน


ซึ่งหลายคนคุ้นเคยกับคุณครูท่านนี้ จะทราบดีว่า ท่านมีลักษณะเหมือนไฮเปอร์ แต่ไม่มีพิษมีภัย บ้าพลัง เป็นคนแปลก ๆ แต่ไม่ใช่คนดุ ไม่มีนิสัยร้าย ออกแนวบ๊อง ๆ มากกว่า


ในส่วนที่มีการตั้งคำถามประเด็นที่ครูสั่งการตอนสามทุ่ม หรือผู้ปกครองถามคุณครูตอนสามทุ่ม เรื่องนี้เองก็ไม่มีใครทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่ก็คิดว่าครูน่าจะเป็นคนสั่งตอนสามทุ่มจริง ไม่เช่นนั้นก็คงไม่เป็นประเด็นเกิดขึ้น


คุณครูท่านนี้บอกอีกว่า การสั่งงานของครูแต่ละคนนั้น แตกต่างกันไปตามบริบทของแต่ละคน ส่วนตัวก็คงไม่ถึงขั้นสั่งงานกลางดึกขนาดนั้น แต่หากมองว่านึกขึ้นได้ตอนไหนแล้วสั่งงานทันทีเพราะกลัวลืม ตนเองก็เคยเป็น แต่ก็ไม่ได้สั่งงานตอนกลางคืน เพื่อให้มาส่งในวันรุ่งขึ้นขนาดนั้น


ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งระบุว่าเป็นผู้ปกครองในแชทห้องเกิดเหตุ ได้มาแสดงความคิดเห็นในเพจกรรมกรข่าว โดยระบุว่า ขอเรียนแจ้งข้อเท็จจริงแทนคุณครู ทีมข่าวจึงโทรศัพท์ไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจนพบว่าโรงเรียนแห่งนี้อยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และเรื่องดังกล่าวก็เกิดขึ้นจริงเมื่อวันที่ 4 ก.ค.66 แต่ว่าทางผู้ปกครองได้คุยกันในไลน์ตั้งแต่เมื่อคืนและตอนเช้านี้ครูที่ปรึกษาได้แจ้งปัญหากับครูผู้สอนเรียบร้อย


ต่อมาทางรองผู้อำนวยการของโรงเรียนได้เข้ามาชี้แจงต่อผู้ปกครองว่า ครูท่านนี้อายุมากแล้ว ปีหน้าจะเกษียณ อาจจะมีอาการหลง ๆ ลืม ๆ บ้าง พอครูท่านนี้นึกขึ้นก็จะสั่งงานทันทีโดยที่ลืมคิดถึงเรื่องเวลา ขณะที่ทางโรงเรียนก็ได้มีการเรียกครูท่านนี้เข้าไปอบรมตามระเบียบ เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก


ขณะที่คุณแม่ท่านนี้ยังระบุอีกว่า ตนเองได้สอบถามข้อมูลกับลูกสาว ก็ยืนยันว่าปกติเองครูท่านนี้ไม่เคยสั่งงานดึกแบบนี้ และนี่เป็นครั้งแรกที่ครูทำแบบนี้ ส่วนลูกสาวของคุณแม่ท่านนี้ก็ได้เล่าถึงบรรยากาศการเรียนการสอนในห้องว่า ครูคนนี้สอนไป ร้องไห้ไปหนักมาก


โดยคุณแม่รายนี้ยังบอกอีกว่า เรื่องนี้มันควรจะจบไปตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เพราะมีการชี้แจงและแนวทางการแก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว


ล่าสุด ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องดังกล่าวนั้นได้มีการรายงานไปทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่กำกับดูแลแล้ว ทางโรงเรียนก็ขอปล่อยเป็นเรื่องของการตรวจสอบดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/WH3DnDmlrEk


คุณอาจสนใจ