ข่าวโซเชียล

ลูกศิษย์หลวงพ่อรวย วัดตะโก โวย 'กลุ่มเทพสามตา' แดนซ์หน้าสรีระหลวงพ่อ ทางวัดจ่อออกมาตรการป้องกัน

โดย nattachat_c

22 มิ.ย. 2566

1.4K views

วานนี้ (21 มิ.ย. 66) ช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า กลุ่มลูกศิษย์ของหลวงพ่อรวย อดีตเจ้าอาวาสวัดตะโก พระเกจิชื่อดังของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งที่วัดตะโก มีพระมหาธาตุเจดีย์ปาสาทิโก ภายในรวบรวมความเป็นมาของตำบลดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.อยุธยา และเป็นสถานที่เรียนรู้ศึกษาทางพระพุทธศาสนา แล้วที่สำคัญใช้เป็นสถานที่ประดิษฐานสรีระสังขาร ของหลวงพ่อรวย วัดตะโก เกจิอาจารย์ชื่อดังของอยุธยา เป็นที่เคารพสักการะบูชาของสาธุชนศิษย์ยานุศิษย์ ที่เข้ามาสักการะกราบไหว้บูชากันอย่างไม่ขาดสาย


แต่ปรากฏว่า 'พัดชา ชนุดม' เจ้าของเพลง 'โอมจงรวย' ที่เป็นไวรัลเพลงฮิตระดับประเทศ เข้ามากราบสักการะบูชาหลวงพ่อรวยวัดตะโก ภายในมหาธาตุเจดีย์ปาสาธิโก เข้ามากราบไหว้ทำสังฆทานกับพระ


จากนั้น พัดชา กับเพื่อนสาวอีก 2 คน ได้เต้นเพลงโองจงรวย บริเวณหน้าพระมหาธาตุเจดีย์ปาสาทิโก ซึ่งใช้เวลาช่วงสั้นๆ และนำไปโพสต์ในติ๊กต็อกอยู่ในแบบฟอร์มต่างๆ มากมาย


แต่คนที่เข้ามาดูเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงความไม่เหมาะสมถึงการไปเต้นในสถานที่ดังกล่าว


เช่นเดียวกับ บรรดาลูกศิษย์ของหลวงพ่อรวยวัดตะโก ที่เห็นแล้วไม่พอใจในการกระทำดังกล่าว ที่จะมานำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สิ่งที่เคารพ มากระทำย่ำยีแบบนี้ คิดว่าไม่เหมาะสมการกระทำดังกล่าว ตอนนี้ ต้องการให้กลุ่มเทพสามตา ลบคลิปทั้งหมด ไม่ว่าจะอยู่ในช่องทางอะไรก็ตาม


และมาขอขมา ขอโทษในสิ่งที่ได้ทำลงไป หากไม่มา ทางกลุ่มลูกศิษย์ก็บอกว่า คงจะไม่มีมาตรการอะไรไปกระทำ หรือลงโทษกลุ่มเทพสามตาได้ แต่สิ่งที่หลวงพ่อรวยวัดตะโก สอนอยู่เสมอว่า ให้ทุกคนกระทำความดีอยู่ในศีลอยู่ในธรรม ทำอย่างไร ก็จะได้อย่างนั้น


อย่างไรก็ตาม ทั้งพระสงฆ์ของวัดและไวยาวัจกร ยืนยันว่า ทางวัดไม่เคยให้อนุญาตบุคคลใด กลุ่มใดก็ตาม รวมทั้งกลุ่มเทพสามตา เข้ามากระทำ มาเต้น มาแสดงกิริยา ที่ไม่เหมาะสม ทั้งหน้ามหาเจดีย์และภายในวัดเด็ดขาด


ต่อจากนี้ไป ทางวัดจะออกมาตรการเข้มงวดกลับกลุ่มคนบุคคล ที่จะมาเข้าทำการบันทึกภาพ ทำสารคดี หรือทำ content ต้องได้รับการอนุญาตจากทางวัดก่อน

---------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dnEFK2R31eg

คุณอาจสนใจ

Related News