ข่าวโซเชียล

เพจดังเผยเอกสารหลุด นร.นายสิบจบใหม่ ถูกเกณฑ์เป็น คฝ. หลังเลือกตั้ง เกือบทั้งรุ่นกว่า 2,500 นาย

โดย nattachat_c

5 มิ.ย. 2566

655 views

วานนี้ (4 มิ.ย. 66) เพจ CSI LA ได้โพสต์เรื่องร้องเรียนของนักเรียนนายสิบจบใหม่ แต่กลับได้รับคำสั่งให้ไปลงตำแหน่งควบคุมฝูงชน โดยคำสั่งออกหลังเลือกตั้งได้เพียง 4 วัน โดยระบุว่า


ตำรวจนายสิบที่เพิ่งจบใหม่รู้สึกไม่สบายใจ ที่ตัวเองและเพื่อนๆ ร่วมชั้นถูกเกณฑ์ให้ไปเป็นตำรวจคุมฝูงชน โดยเฉพาะภาคกลางและตะวันออก โดนเกือบทั้งรุ่น เขาเลยตั้งคำถามถามว่าทำไมต้องการ คฝ. เยอะมาก หลังเลือกตั้ง


ยุคข้อมูลข่าวสารที่ประชาชนตื่นรู้แล้ว ยุคสมัยของประเทศอื่นๆ ในโลกก็เปลี่ยนแปลงไป หากจะใช้วิธีเดิมๆ ในอดีต กับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป และกองกำลังตัวเองยังไม่เอาด้วยแล้ว ผลย่อมออกมาไม่เหมือนเดิม


พร้อมกับโชว์เอกสาร ที่มีคำสั่งออกมา 4 วัน หลังการเลือกตั้ง หรือในวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งรับ คฝ.จากตำรวจทั้ง 9 ภาค และนครบาล มากถึง 2,576 นาย


ซึ่งหนึ่งในนักเรียนนายสิบร้องเรียนมาว่า พวกตนกำลังจะจบเดือน ก.ค.นี้ และจะไปลงสายงานตามโรงพัก แต่นายสิบรุ่นนี้ มีคำจดตั้ง คฝ.เยอะแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เอาเกือบทั้งรุ่น เหลือคนไปลงโรงพักแค่ไม่มีกี่คน ทำให้ลำบากใจกันมาก เพราะตอนสอบเข้ามาตั้งใจจะทำงานเป็นสายตรวจปราบปราม แต่พอจบกลับมีคำสั่งให้ไปเป็น คฝ. อยากให้โครงการนี้ล่ม ฝั่งประชาธิปไตยจะได้รู้ว่าตำรวจกำลังระดมกำลัง ซึ่งเหมือนการมัดมือชก ไม่เป็นธรรมเลย


ส่วนตอนมาสมัคร ก็ไม่มีเงื่อนไขสัญญาข้อไหนที่บอกว่า ต้องมาทำงานในตำแหน่ง คฝ. รวมทั้งจากการลงไปฝึกงานตามโรงพัก ก็รู้ว่าตำรวจโรงพักขาดแคลน อยากถามว่า คฝ.ที่จัดตั้งขึ้นมาเกือบ 500 ในแต่ละจังหวัด ถ้าไม่มีเหตุชุมนุมจะให้ทำอะไร ให้ไปลงตามโรงพัก น่าจะเกิดประโยชน์มากกว่า ปกติตำรวจจบใหม่ ต้องไปทดแทนในส่วนที่เกษียณหรือลาออกไป แต่รุ่นนี้ไม่มีเลย มองไม่เห็นประโยชน์ หรือความจำเป็นสักข้อเดียว จัดตั้งเพื่อประโยชน์ของใครกันแน่

---------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Eb945RxS-P0

คุณอาจสนใจ

Related News